Nhiều hoạt động hỗ trợ người nghèo ở các địa phương

(Baonghean.vn) - Ngày 12/12, nhiều hoạt động ủng hộ, giúp đỡ người nghèo, người tàn tật có hoàn cảnh khó khăn diễn ra ở các địa phương.

* Liên đoàn lao động huyện Nghĩa Đàn tổ chức lễ bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Nguyễn Thị Tý, công đoàn UBND xã Nghĩa Thắng.

bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên
LĐLĐ huyện Nghĩa Đàn bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” cho chị Nguyễn Thị Tý. Ảnh: Minh Thái
Chị Nguyễn Thị Tý là đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, chưa có nhà kiên cố để ở. Trước hoàn cảnh đó, LĐLĐ tỉnh hỗ trợ chị 30 triệu đồng cùng sự gúp đỡ của Liên đoàn lao động huyện, công đoàn UBND xã hỗ trợ ngày công và hiện vật, số tiền còn lại do gia đình, anh em họ hàng đóng góp. Gia đình đã xây dựng được một căn nhà cấp 4, khang trang, trên diện tích 120m2, với tổng kinh phí hơn 200 triệu đồng.

 Minh Thái 

* Hội LHPN tỉnh phối hợp với Hội LHPN huyện Yên Thành và Quỹ Từ thiện PNJ tổ chức lễ trao căn 2 nhà “Mái ấm niềm tin” cho gia đình chị Nguyễn Thị Hoàn ở xóm Minh Châu, xã Văn Thành và gia đình bà Đậu Thị Thuyết, giáo dân ở xóm 9A xã Lăng Thành.

trao 45 triệu đồng cho gia đình chị Đậu Thị Thuyết
Trao số tiền 45 triệu đồng cho gia đình chị Đậu Thị Thuyết. Ảnh: Thái Hồng
Sau hơn 2 tháng thi công đến nay công trình đã hoàn thành và bàn giao cho các gia đình sử dụng. Mỗi căn nhà có tổng diện tích 50m2, thiết kế theo nhà cấp 4, 2 gian lợp ngói được Quỹ từ thiện PNJ hỗ trợ 45 triệu đồng để xây dựng. Ngoài ra có sự đóng góp của các hội viên về ngày công và một số vật dụng.

Thái Hồng 

* Hội Bảo trợ người tàn tật Thị xã Hoàng Mai phối hợp với Hội Bảo trợ tàn tật tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt 30 người khuyết tật nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn nhân kỷ niệm ngày tàn tật thế giới 13/12.

hỗ trợ người tàn tật Hoàng mai
Trao quà hỗ trợ người tàn tật ở thị xã Hoàng Mai. Ảnh: Thanh Yên
30 suất quà với tổng số tiền 22 triệu đồng được các nhà hảo tâm trên địa bàn hỗ trợ nhằm giúp đỡ người tàn tật vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống.

Thanh Yên

* Chi đoàn Công an huyện Yên Thành tổ chức phát 500 bát cháo miễn phí cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện huyện Yên Thành.

bát cháo ở Yên Thành
Chương trình "Bát cháo tình thương" tại Bệnh viện huyện Yên Thành. Ảnh: VB 
500 suất cháo dinh dưỡng đã được trao cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại đây, góp phần động viên tinh thần cho người nhà, bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.
Vương Bằng
 

* Tại Đô Lương, Hội đồng đội huyện cũng tổ chức chương trình bát cháo tình thương cho các bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa Đô Lương.

cháo ở Đô Lương
150 bát cháo tình thương được trao cho bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện đa khoa huyện Đô Lương. Ảnh: Đức Lương
Số tiền tổ chức bữa cháo miễn phí được trích từ quỹ quyên góp tự nguyện của các thành viên là tổng phụ trách đội. Từ đầu năm đến nay, Hội đồng đội Đô Lương đã tổ chức 3 đợt với gần 500 bát cháo trao tặng cho các bệnh nhân tại bệnh viên đa khoa Đô Lương. 
Ngọc Phương

* Trường Tiểu học Kỳ Sơn (Tân Kỳ) đã đến thăm và trao các món quà trị giá hơn 25 triệu đồng do các nhà hảo tâm đã chia sẻ và ủng hộ em Đoàn Văn Tuấn - học sinh Lớp 4D, trú tại xóm Kỳ Minh, xã Kỳ Sơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

thăm và trao quà cho em Đoàn Văn Tuấn xóm Kỳ Minh xã Kỳ Sơn
Thăm và trao quà cho em Đoàn Văn Tuấn xóm Kỳ Minh, xã Kỳ Sơn, Tân Kỳ. Ảnh: Nguyễn Hường
Bố mẹ bỏ em đi làm ăn biệt xứ khi em còn thơ dại, bà ngoại là chỗ dựa duy nhất của em. Bà cháu rau cháo nuôi nhau trong căn nhà xiêu vẹo, nay bà ngoại đã qua đời, em một mình bơ vơ trong căn nhà nhỏ trên một môt quả đồi. 

Trước hoàn cảnh đó, các thầy cô giáo Trường Tiểu học Kỳ Sơn đã đứng ra kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ giúp đỡ em. Dịp này, các thầy cô giáo đã trao tặng em một cái đệm trải giường, tiền ăn uống, sinh hoạt và một thẻ tiết kiệm trị giá 20 triệu đồng, tổng trị giá các phần quà hơn 25 triệu đồng.

Món quà của các nhà hảo tâm đã kịp thời hỗ trợ, động viên em vượt qua những khó khăn trong cuộc sống để tiếp tục đến trường học tập.

Nguyễn Hường
* Đồn Biên phòng Châu Khê (BĐBP Nghệ An) phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện Con Cuông tổ chức trao tặng lợn giống cho các hộ nghèo ở xã Châu Khê.
Trao tặng lợn giống cho hộ nghèo khu vực biên giới.Ảnh: Hùng Phong
Trao tặng lợn giống cho hộ nghèo khu vực biên giới.Ảnh: Hùng Phong
Đợt này, 23 hộ gia đình dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã được tặng 46 con lợn giống, mỗi con có trọng lượng từ 10 – 15kg, tổng trị giá 46 triệu đồng, để có điều kiện phát triển chăn nuôi, tăng thêm thu nhập, ổn định cuộc sống.

* Đồn BP Hạnh Dịch (BĐBP Nghệ An) phối hợp với huyện Đoàn Quế Phong và Trường THPT thị xã Hoàng Mai 2 tổ chức chương trình “Đông ấm cho em” tại xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong.

Tặng áo ấm, mũ len cho các em học sinh khu vực biên giới Hạnh Dịch. Ảnh: Hùng Phong
Tặng áo ấm, mũ len cho các em học sinh khu vực biên giới Hạnh Dịch. Ảnh: Hùng Phong
Chương trình đã tặng 15 suất quà bằng tiền mặt cho các học sinh nghèo vượt khó và 106 suất quà gồm: quần áo ấm, mũ len… với tổng trị giá 15 triệu đồng cho các học sinh trường Tiểu học và Trung học cơ sở Hạnh Dịch.

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.