Nhiều hoạt động Tết Vì người nghèo ở các địa phương

Lữ Phú - Lê Nhung - Ngọc Phương - Nguyễn Hường - Nhật Tuấn

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Ngày 21/1, nhiều đơn vị, tổ chức tiếp tục Chương trình "Tết Vì người nghèo Kỷ Hợi - 2019", với mong muốn đưa lại cho người nghèo khắp mọi nơi đón Tết cổ truyền đầm ấm, đủ đầy hơn.

Tại Quỳ Hợp, đồng chí Hồ Lê Ngọc - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quỳ Hợp dẫn đầu đã đi thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và các cựu chiến sỹ bị địch bắt tù đày trên địa bàn các xã Liên Hợp, Châu Lộc và Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp.

đoàn đến thăm ông Lương Văn Viên ở xóm Lìn, chiến sỹ bị địch bắt tù đày. Ảnh: Phan Giang
Đồng chí Hồ Lê Ngọc - Bí thư Huyện ủy Quỳ Hợp thăm hỏi và tặng quà cho ông Lương Văn Viên ở xóm Lìn, chiến sỹ bị địch bắt tù đày. Ảnh: Phan Giang
Tại mỗi điểm đến, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện Quỳ Hợp đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên các gia đình chính sách tiếp tục vượt qua khó khăn trong cuộc sống và đón một mùa xuân mới vui tươi, hạnh phúc.
Dịp này, huyện Quỳ Hợp đã chia làm 4 đoàn đi thăm, tặng quà, chúc tết 30 gia đình có công với nước tiêu biểu trong toàn huyện. Mỗi suất quà có trị giá 600 ngàn đồng.

Cục Thống kê Nghệ An đến thăm và trao nhiều phần quà cho hộ nghèo và học sinh xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn.

Tặng 825 quyển vở và quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Chiêu Lưu. Ảnh: Lữ Phú
Tặng 825 quyển vở và quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Chiêu Lưu. Ảnh: Lữ Phú
Tại đây, đoàn công tác Cục Thống kê tỉnh đã trao 30 suất quà gồm mỳ tôm, gạo và 200.000 đồng tiền mặt cho 50 hộ nghèo trên địa bàn xã; tặng 825 quyển vở viết cho các em học sinh Trường Tiểu học Chiêu Lưu. Hỗ trợ phần quà trị giá 1,5 triệu đồng cho 1 em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn xã. Dịp này, đoàn cũng trao phần quà bằng tiền mặt cho Đảng ủy, chính quyền xã Chiêu Lưu. 

Tổng trị giá các phần quà được trao hơn 23 triệu đồng, đây là số tiền do cán bộ, công nhân viên trong ngành Thống kê Nghệ An đóng góp bằng tiền lương của mình để giúp đỡ xã nghèo miền Tây.

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Quỳnh Lưu tổ chức trao tặng quà Tết Kỷ Hợi 2019 cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Quỳnh Lưu tặng quà cho hội viên Nguyễn Thị Hà ở xóm 4A, xã Ngọc Sơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ảnh: Lê Nhung
 Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Quỳnh Lưu tặng quà cho hội viên Nguyễn Thị Hà ở xóm 4A, xã Ngọc Sơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ảnh: Lê Nhung
Từ nguồn đóng góp xã hội hóa của các tổ chức, cá nhân và hội viên phụ nữ trong toàn huyện, dịp này Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Quỳnh Lưu đã trao tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 700.000 đồng gồm 500.000 đồng tiền mặt và phần quà gồm bánh kẹo, quần áo… cho 20 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của các xã: Quỳnh Long, Quỳnh Giang, Quỳnh Hồng, Quỳnh Ngọc, Ngọc Sơn, Quỳnh Tam, Tân Sơn, Quỳnh Hoa, Quỳnh Hậu và Quỳnh Bảng.
Hội đồng Đội huyện Đô Lương tổ chức trao quà “Mùa Đông ấm” cho các em học sinh Trường Tiểu học xã Ngọc Sơn.
Anh Nguyễn Tất Hùng - Cán bộ Huyện đoàn Đô Lương trao tặng áo ấm cho các học sinh Trường Tiểu học Ngọc Sơn. Ảnh: Ngọc Phương
Anh Nguyễn Tất Hùng - Cán bộ Huyện đoàn Đô Lương trao tặng áo ấm cho các học sinh Trường Tiểu học Ngọc Sơn. Ảnh: Ngọc Phương
40 bộ quần áo mới đã được trao tặng cho các em nhỏ, tổng trị giá 5 triệu đồng. Đây là số tiền của anh Nguyễn Tất Hùng - cán bộ Huyện đoàn Đô Lương được nhận từ giải thưởng “Tình nguyện Quốc gia” năm 2018.

Anh Nguyễn Tất Hùng hiện là trưởng nhóm “Đô Lương chia sẻ yêu thương”, trong năm 2018 anh đã cùng các thành viên nhóm thiện nguyện quyên góp được số tiền 1 tỷ 35 triệu đồng để trao tặng cho hàng trăm đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn./.

Đoàn lãnh đạo của huyện Tân Kỳ do đồng chí Phan Văn Giáp - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách ở 2 xã Tân Hợp và Giai Xuân.

Đồng chí Phan Văn Giáp - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy thăm hỏi, chúc tết gia đình chính sách
Đồng chí Phan Văn Giáp - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tân Kỳ thăm hỏi, chúc Tết gia đình chính sách. Ảnh: Nguyễn Hường
Đoàn đến thăm và tặng quà gia đình thương binh Lang Văn Nguyện xóm Hồng Sơn bị nhiễm chất độc da cam và gia đình ông Trương Công Quảng - thương binh 4/4 xóm Bàu Sen, xã Giai Xuân, mỗi suất gồm quà và 1 triệu đồng tiền mặt. Tại đây, lãnh đạo huyện đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và gửi lời chúc các gia đình chính sách đón Xuân mới 2019 vui vẻ, hạnh phúc.

Dịp này, lãnh đạo huyện Tân Kỳ tổ chức 11 đoàn đến thăm hỏi, tặng quà và chúc Tết 22 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn của 22 xã, thị trấn trên địa bàn huyện với tổng giá trị các phần quà hơn 22 triệu đồng.

Tại xã Nghi Thạch (Nghi Lộc), Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup phối hợp với UBND huyện Nghi Lộc tổ chức trao quà Tết cho 300 hộ nghèo trên địa bàn huyện.

Các hộ nghèo xã Nghi Thạch nhận quà Tết của Quỹ Thiện Tâm. Ảnh: Nhật Tuấn
Các hộ nghèo  xã Nghi Thạch nhận quà Tết của Quỹ Thiện Tâm. Ảnh: Nhật Tuấn
Quỹ Thiện Tâm đã trao cho mỗi hộ nghèo một phần quà trị giá 500 ngàn đồng, mong muốn mỗi một người nghèo Nghi Lộc được đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi ấm áp, tươi vui.

Sở LĐ TB&XH Nghệ An phối hợp với Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup tổ chức tặng quà Tết đợt 2 cho hộ nghèo, gia đình chính sách ở huyện Yên Thành.

Đại diện diện Sở LĐTB&XH trao quà Tết cho các hộ nghèo ở xã Minh Thành.Ảnh: Thái Dương
Đại diện diện Sở LĐTB&XH trao quà Tết cho các hộ nghèo ở xã Minh Thành.Ảnh: Thái Dương
Trong đợt này, 300 suất quà được trao tận tay cho các hộ nghèo ở 10 xã của huyện Yên Thành. Mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng bao gồm tiền mặt và bánh kẹo, góp phần động viên, giúp đỡ người nghèo, gia đình chính sách đón một cái cái Tết cổ truyền đầy đủ hơn.

Đồn Biên phòng Tam Quang phối hợp với các nhà hảo tâm thực hiện chương trình xuân biên phòng ấm lòng dân bản tại xã Tam Quang (Tương Dương).

Trao tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn xã Tam Quang. Ảnh: Hải Thượng
Trao tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn xã Tam Quang. Ảnh: Hải Thượng
Chương trình trao 48 suất quà gồm 1 yến gạo và áo quần cùng 250 ngàn đồng tiền mặt được trao tặng cho các hộ gia đình nghèo trên địa bàn xã Tam Quang. 

Quỹ Thiện Tâm -Tập đoàn Vingroup đã tổ chức trao 337 suất quà cho người nghèo trên địa bàn huyện Nam Đàn.

337 suất quà đã được trao cho các hộ nghèo ở Nam Đàn. Ảnh: Thúy Tình
337 suất quà đã được trao cho các hộ nghèo ở Nam Đàn. Ảnh: Thúy Tình
337 suất quà cho các hộ nghèo, già cả neo đơn, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc 8 xã, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng bao gồm tiền mặt và một số nhu yếu phẩm.

Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An tổ chức chương trình Mùa đông ấm, xuân  tình nguyện cho các em học sinh nghèo trường Tiểu học Đồng Văn 2, huyện Tân Kỳ.

Trường CĐSP Nghệ An trao 20 chiếc chăn ấm cho các em học sinh trường TH Đồng Văn 2
Trường CĐSP Nghệ An trao 20 chiếc chăn ấm cho các em học sinh trường TH Đồng Văn 2.Ảnh: Phương Hảo
Tại đây, đoàn đã trao tặng 20 suất quà, mỗi suất là 1 chiếc chăn ấm trị giá 200 ngàn đồng cho học sinh nghèo học giỏi.
Cũng tại Tân Kỳ, Hội chữ thập đỏ huyện đã đi thăm và trao quà cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.
Hội chữ thập đỏ huyện Tân Kỳ phối hợp với các nhà thiện nguyện trao quà cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện
Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Kỳ trao quà cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Ảnh: Phương Hảo
Đoàn đã tặng 15 suất quà, trao 2 còn bò giống, nhiều vật dụng, nhu yếu phẩm cùng tiền mặt, tổng số quà lên tới hơn 50 triệu đồng cho các hoàn cảnh khó khăn tại 5 xã: Nghĩa Bình, Đồng Văn, Tiên Kỳ, Nghĩa Dũng, Tân Hương… và các bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện.
Đây là số tiền được trích từ quỹ nhân đạo của huyện từ chương trình gây quỹ Đêm nhạc thiện nguyện được tổ chức vào tối 29/12/2018. Theo đó, Ban tổ chức đêm nhạc đã quyên góp được hơn 175 triệu đồng. Số tiền này đã được trao tặng cho những hoàn cảnh thương tâm, trẻ em mồ côi, gia đình chính sách, hộ nghèo ở huyện Tân Kỳ, với mong muốn giúp họ đón Tết Kỷ Hợi năm 2019 được ấm ấp, đủ đầy hơn.

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.