Nhiều hoạt động thiện nguyện ở các địa phương

(Baonghean.vn) - Ngày 28/5, các cơ quan, đơn vị đã có nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ người nghèo, học sinh khó khăn ở các địa phương.

Huyện Đô Lương tổ chức Lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2019 với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn” và tổ chức ký cam kết “Mùa hè an toàn cho trẻ em”.

Lãnh đạo huyện Đô Lương trao quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Thúy Hằng
Lãnh đạo huyện Đô Lương trao quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Thúy Hằng

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Đô Lương kêu gọi tất cả các tổ chức chính trị, xã hội, đơn vị và doanh nghiệp quan tâm và chăm sóc tới thế hệ măng non. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật Trẻ em; tăng cường phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội, giữa các ban, ngành, đoàn thể trong việc nâng cao các chất lượng hoạt động mùa hè an toàn cho trẻ em. Tổ chức ký cam kết “Mùa hè an toàn cho trẻ em” cho các xã, thị trấn.

Dịp này, lãnh đạo huyện Đô Lương đã trao 33 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng của UBND huyện cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhóm Đô Lương chia sẻ yêu thương trao 10 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng cho các cháu.

Thúy Hằng

* Hội Chữ thập đỏ thị xã Thái Hòa, Quỹ Tín dụng nhân dân Thái Hòa và UBND phường Hòa Hiếu tổ chức trao 50 triệu đồng hỗ trợ cho các tiểu thương chợ Hiếu có ki ốt bị cháy vào rạng sáng 25/4

Hội Chữ thập đỏ TX.Thái Hòa trao tiền hỗ trợ cho các tiểu thương. Ảnh: Quang Huy.
Hội Chữ thập đỏ TX.Thái Hòa trao tiền hỗ trợ cho các tiểu thương. Ảnh: Quang Huy.
Tại đây, đoàn đã trao 50 triệu đồng cho 25 tiểu thương có ki ốt bị cháy. Dịp này, Quỹ Tín dụng nhân dân Thái Hòa cũng có chính sách miễn giảm lãi suất tiền vay cho một số hộ vay tiền tại quỹ.

Như Báo Nghệ An đã đưa, vào lúc 0h rạng sáng  25/4, ngọn lửa bùng phát tại một ki ốt trong khu vực chợ Hiếu rồi nhanh chóng bốc lên dữ dội. Theo số liệu thống kê có khoảng 44 ki ốt bán các loại hàng mã, quầy bán hàng tạp hóa... đã bị thiêu rụi. Thiệt hại ước tính khoản 5 tỷ đồng.

Dịp này, UBND thị xã Thái Hòa cũng đã khen thưởng cho 3 tập thể và 4 công dân của phường Hòa Hiếu có nhiều đóng góp kịp thời trong việc tham gia chữa cháy tại chợ Hiếu.

Quang Huy

* Hội Truyền thống Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh huyện Tân Kỳ tổ chức khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Lô Văn Cần, ở xóm 1, xã Tiên Kỳ, là hội viên Cựu chiến binh Trường Sơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trao quà hỗ trợ gia đình ông Lô Văn Cần. Ảnh: Phương Thảo
Trao quà hỗ trợ gia đình ông Lô Văn Cần. Ảnh: Phương Thảo

Ông Lô Văn Cần từng tham gia chiến đấu tại mặt trận Trường Sơn, hiện có hoàn cảnh khó khăn, ngôi nhà gia đình xuống cấp nghiêm trọng, không có điều kiện sửa chữa. Được sự giúp đỡ của Hội, sau 3 tháng thi công, ngôi nhà đã được khánh thành với trị giá 120 triệu đồng, trong đó Công ty CP Trường Sơn 185 – Binh đoàn 12 hỗ trợ 80 triệu đồng và một số vật dụng thiết yếu; số còn lại do bạn bè, anh em, họ hàng và hội viên CCB xã Tiên Kỳ ủng hộ ngày công và nguyên, vật liệu.

Phương Thảo

* Ban CHQS Quỳ Châu tổ chức tặng quà cho học sinh nghèo học giỏi tại Trường Tiểu học Châu Hạnh.

Đại diện Ban CHQS Quỳ Châu tặng quà cho các học sinh nghèo vượt khó Trường Tiểu học 1, xã Châu Hạnh. Ảnh: Phùng Ngọc Thăng
Đại diện Ban CHQS Quỳ Châu tặng quà cho các học sinh nghèo vượt khó Trường Tiểu học 1, xã Châu Hạnh. Ảnh: Phùng Ngọc Thăng
5 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập được tặng mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng, được trích từ quỹ vốn và nguồn tăng gia sản xuất của đơn vị.  

                                                 Phùng Ngọc Thăng

* Trường THCS Đồng Văn (Tân Kỳ) tổ chức trao số tiền 14,7 triệu đồng của các thầy, cô giáo, nhà hảo tâm và học sinh cho em Nguyễn Thị Nhung (học sinh lớp 8A2) bị mắc bệnh tim bẩm sinh.

trao số tiền ủng hộ cho em Nguyễn Thị Nhung bị bệnh tim bẩm sinh
Trao tiền ủng hộ cho em Nguyễn Thị Nhung bị bệnh tim bẩm sinh. Ảnh: Nguyễn Hường
Em Nguyễn Thị Nhung bị mắc căn bệnh tim từ nhỏ, gia đình phải vay mượn số tiền lớn để để phẫu thuật cho em nhưng ca mổ không thành công và em phải phẫu thuật lần 2 với chi phí hàng trăm triệu đồng. Gia cảnh đặc biệt khó khăn, đến nay vẫn chưa có tiền để trả nợ vay. Sự giúp đỡ của thầy, cô giáo và các nhà hảo tâm đã động viên em cố gắng an tâm chữa bệnh để tiếp tục đến trường.
Nguyễn Hường
* UBMTTQ huyện Nghĩa Đàn tổ chức trao 23 suất quà cho 23 em thuộc hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi của các Trường THCS Hưng Thịnh, Tiểu học Nghĩa Hưng và Mầm non Nghĩa Hưng. Tổng giá trị các suất quà hơn 6 triệu đồng.
Trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường THCS Hưng Thịnh

Trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn Trường THCS Hưng Thịnh. Ảnh: Đức Anh

Đức Anh

* Huyện đoàn Kỳ Sơn  CLB thiện nguyện Kỳ Sơn phối hợp với đơn vị tài trợ, tổ chức trao nhiều phần quà cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện.

trao phần quà cho hộ nghèo hộ khó khăn trên địa bàn xã Mường Ải
Trao quà cho hộ nghèo khó trên địa bàn xã Mường Ải. Ảnh: Lữ Phú
Với mục đích sẻ chia những khó khăn với đồng bào nghèo biên giới, một doanh nghiệp hảo tâm đã đến thăm và trao 55 suất quà cho 55 hộ đồng bào Khơ Mú ở bản Hồi Phong, xã biên giới Mường Ải, mỗi suất quà gồm 500 ngàn đồng tiền mặt và một số nhu yếu phẩm khác; Đoàn cũng trao 5 suất quà cho 5 hộ nghèo đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã. Đồng thời tặng cho Trường Mầm Non xã Mường Ải 170 chiếc ghế và 40 chiếc bàn học. Với tổng giá trị các phần quà gần 50 triệu đồng.

tin mới

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Chương trình gặp mặt nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Trong hơn 16.000 thanh niên xung phong phục vụ chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ, Nghệ An cũng đã có hàng nghìn chiến sĩ thanh niên xung phong tình nguyện lên đường với ý chí và quyết tâm sắt đá. 70 năm trôi qua, nhưng ký ức về một thời hoa lửa vẫn mãi không thể nào quên…

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.