:

Nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ gia đình khó khăn

(Baonghean.vn) - Ngày 13/4, các tổ chức đoàn thể có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ người nghèo, như: Trao xe lăn cho người khuyết tật, gia đình bệnh nhân bị ung thư máu ở Nghĩa Đàn; Trao tiền và hỗ trợ ngày công tu sửa nhà ở Tân Kỳ.
Trao xe ăn ở Nghĩa Đàn. Ảnh Đức Anh
Trao xe lăn cho người khuyết tật ở Nghĩa Đàn. Ảnh: Đức Anh
Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Nghệ An cùng Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Nghĩa Đàn tổ chức trao tặng 30 xe lăn trị giá hơn 70 triệu đồng cho người khuyết tật.
Đây là chương trình do Tổ chức sứ mạng xe lăn nhân đạo FWM, Tổ chức Trả lại tuổi thơ và Tổ chức nhân đạo cho trẻ em Việt Nam tài trợ.
Tại buổi trao tặng, mỗi người được nhận xe lăn phù hợp với tình trạng khuyết tật của bản thân và được cán bộ Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Nghệ An hướng dẫn các thao tác vận hành, sử dụng xe lăn đảm bảo an toàn, tiện ích.
Đức Anh
Trao tiền hỗ trợ
Trao tiền hỗ trợ cho gia đình chị Nguyễn Thị Khuyên ở xã Nghĩa Lộc, Nghĩa Đàn. Ảnh: Đinh Thủy

Tại Nghĩa Đàn, Đoàn thanh niên xã Nghĩa Lộc đã đến thăm, trao quà cho gia đình chị Nguyễn Thị Khuyên, xóm Sơn Hải với số tiền 4,6 triệu đồng.

Gia đình chị Khuyên hoàn cảnh rất khó khăn, con trai chị là cháu Nguyễn Đức Trọng, 11 tuổi bị ung thư máu hiện đang xạ trị ở bệnh viện Hà Nội.

                 Đinh Thùy
Tân Kỳ
Hội LHPN xã Kỳ Tân hỗ trợ ngày công, giúp gia đình chị Trương Thị Hiền làm mặt bằng sân đổ bê tông. Ảnh: Cẩm Tú.
 Hội LHPN xã Kỳ Tân (Tân Kỳ)  đã trao hơn 8 triệu đồng cho gia đình chị Trương Thị Hiền ở xóm 6 để mua xi măng, cát sỏi làm sân và cổng nhà. 

Gia đình chị Hiền hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, con bị bệnh tim bẩm sinh, vợ chồng lại thường xuyên đau ốm, bệnh tật.

Cùng với hỗ trợ tiền mặt, Hội LHPN xã huy động hơn 40 chị em hỗ trợ ngày công, giúp gia đình chị Hiền làm mặt bằng sân để đổ bê tông.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.