Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống TNXP

15/07/2013 11:31

(Baonghean) - Sáng 13/7, Hội Cựu TNXP huyện Quỳnh Lưu tổ chức kỷ niệm 63 năm truyền thống TNXP Việt Nam ngày (15/7/1950 – 15/7/2013), tổng kết thực hiện Nghị quyết số 104/1999 của Thủ tướng Chính phủ.

Thời gian qua, Hội Cựu TNXP huyện Quỳnh Lưu đã xây mới được 5 ngôi nhà, sửa chữa 19 nhà rách nát, hư hỏng nặng với số tiền 600 triệu đồng. Thực hiện cuộc vận động của T.Ư hội Cựu TNXP Việt Nam về phong trào giúp nhau xóa đói, giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống, đã có nhiều hội viên mạnh dạn vay vốn làm ăn vươn lên thoát nghèo, đến nay quỹ Nghĩa tình đồng đội của Hội Cựu TNXP huyện có hơn 1 tỷ đồng, trong đó quỹ xã quản lý trên 600 triệu đồng.

Dịp này, UBND huyện khen thưởng cho 4 tập thể và 8 cá nhân đã có thành tích trong công tác hội; quỹ Nghĩa tình đồng đội của Hội Cựu TNXP huyện cũng tặng 6 phần quà cho 6 hội viên khó khăn, mỗi suất quà trị giá 1.200.000 đồng.

Thúy Nga (Đài Quỳnh Lưu)

* Chiều 12/7, Huyện đoàn Nghĩa Đàn phối hợp với các chi đoàn trực thuộc tổ chức tặng 11 suất quà, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng cho các cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn ở các xã Nghĩa Tân, Nghĩa Thắng, Nghĩa Sơn, Nghĩa Yên và Nghĩa Lâm.

Đức Anh (Đài Nghĩa Đàn )

* Chiều 12/7, Hội Phụ nữ xã Quỳnh Thạch (Quỳnh Lưu) tổ chức đoàn tới thăm và tặng sổ tiết kiệm 3 triệu đồng cho gia đình ông Đặng Ngọc Quang, thương binh 4/4, ở xóm 11, xã Quỳnh Thạch. Đây là gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có 3 người con, trong đó một người con bị tai nạn nên giờ phải nằm một chỗ. Dịp này, Hội Phụ nữ xã Quỳnh Thạch cũng kêu gọi các hội viên đóng góp và hỗ trợ 15 triệu đồng cho bà Nguyễn Thị Dịu ở xóm 9 xây dựng nhà ở. Bà Dịu là vợ của thương binh Nguyễn Xuân Đông (đã mất năm 1989).

Thanh Toàn (Đài Quỳnh Lưu)

* Sáng 13/7, Công đoàn UBND huyện Yên Thành phối hợp với UBND xã Hùng Thành, tổ chức lễ khởi công làm nhà tình nghĩa cho ông Trần Đình Hoài ở xóm 2, xã Hùng Thành, là thương binh 4/4, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (vợ và con trai mất sớm, con gái bị ảnh hưởng của di chứng chất độc da cam). Công đoàn UBND huyện đã phát động toàn bộ đoàn viên công đoàn đóng góp mỗi người ít nhất 180 ngàn đồng để làm nhà tình nghĩa. Sau đợt phát động đã thu được trên 40 triệu đồng. Ngay tại lễ khởi công, hơn 200 lao động ở xóm 2, Hùng Thành cũng đã đến hỗ trợ tháo dỡ nhà cửa, đào móng, vận chuyển vật liệu xây dựng làm nhà tình nghĩa.

Đăng Thiết (Đài Yên Thành)

* Ngày 13/7, Công ty cổ phần dưỡng dược Bảo Sinh dưới sự bảo trợ của Tập đoàn Bảo tín Minh Châu đã tổ chức thăm khám bệnh và trao quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Kỳ Tân, (Tân Kỳ). Công ty đã trao 25 suất quà với tổng trị giá 50 triệu đồng tới các gia đình chính sách, người có công với cách mạng ở xã Kỳ Tân; tổ chức khám bệnh và tặng quà miễn phí hơn 300 lượt người trên địa bàn xã Kỳ Tân.

Tú Oanh (Đài Tân Kỳ)

Mới nhất
x
Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống TNXP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO