Xã hội

Nhiều hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Khánh Hồng - Cẩm Tú 23/07/2024 17:23

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), ngày 23/7, các đơn vị, địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa.

bna_.jpg
Trao tiền xây dựng 4 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Thanh Chương. Ảnh: Khánh Hồng

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Nghệ An phối hợp huyện Thanh Chương tổ chức khởi công xây dựng 4 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Công ty TNHH 1 TV Thủy Lợi Nam, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam chi nhánh Nghệ An, Công ty Bảo hiểm Petrolimex Nghệ An và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Cửa Lò là các đơn vị đồng hành, hỗ trợ kinh phí, mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng.

Việc hỗ trợ của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh và các đơn vị đồng hành sẽ góp phần cùng tỉnh Nghệ An thực hiện tốt công tác chăm lo cho người nghèo, qua đó, giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn có nhà ở ổn định, chăm lo phát triển kinh tế và vươn lên thoát nghèo bền vững.

Tính đến ngày 23/7, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh đã bàn giao xây dựng 99/122 căn nhà đã đăng ký theo Chỉ thị 21-CT/TU.

 Đồng chí Phó bí thư Huyện ủy tặng quà cho ông Lê Văn Liệu ở xóm Tân Trung xã Hương Sơn
Lãnh đạo Huyện ủy Tân Kỳ tặng quà cho ông Lê Văn Liệu ở xóm Tân Trung, xã Hương Sơn. Ảnh: Cẩm Tú

Huyện ủy Tân Kỳ thành lập đoàn đi thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại 3 xã: Hương Sơn, Tân An và Kỳ Sơn.

Tại xã Tân An, đoàn đã đến thăm và tặng quà cho gia đình ông Nguyễn Sỹ Triều, ở xóm Thanh Bình, là bệnh binh 2/3. Tiếp đó, đoàn đến thăm, tặng quà cho gia đình ông Lê Văn Liệu, ở xóm Tân Trung, xã Hương Sơn, bị nhiễm chất độc hóa học.

Tại xã Kỳ Sơn, đoàn đến thăm và tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Vân, ở xóm Phượng Kỳ, là mẹ của liệt sĩ Nguyễn Văn Cảnh. Mỗi suất quà trị giá 2.300.000 đồng.

Dịp này, huyện Tân Kỳ đã thành lập các đoàn, trao tặng 22 suất quà cho các gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện./.

Mới nhất
x
x
Nhiều hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO