Nhiều hoạt động ý nghĩa hỗ trợ người nghèo

Mai Sao,Hải Thượng, Nguyễn Hường, Đức Anh

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Ngày 21/10, các cấp, ngành, các tổ chức đoàn thể có nhiều hoạt động hỗ trợ người nghèo tại Diễn Châu, Tương Dương, Tân Kỳ và Quỳ Hợp.
Khám bệnh cho người nghèo
Khám bệnh cho người nghèo ở Diễn Phúc (Diễn Châu). Ảnh: Mai Sao

*Hội Chữ thập đỏ Diễn Châu phối hợp với Huyện đoàn và Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ Diễn Châu tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo tại 4 xã Diễn Thành, Diễn Phúc, Diễn Tân và Diễn Thịnh.

Các tình nguyện viên của Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ Diễn Châu đã tiến hành khám và cấp thuốc miễn phí cho hơn 400 người già, người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn ở 4 xã là Diễn Thành, Diễn Phúc, Diễn Thịnh và Diễn Tân, với tổng kinh phí gần 20 triệu đồng.

Cùng với việc khám sức khỏe, cấp thuốc điều trị một số bệnh thường gặp thì  các y, bác sỹ còn tư vấn, hướng dẫn mọi người cách phòng ngừa bệnh tật. Những trường hợp phát hiện bệnh nặng đã được tư vấn giới thiệu đến các cơ sở y tế điều trị kịp thời.

Cán bộ, chiến sỹ Đồn BP Tam Hợp giúp người dân Tương Dương làm nhà. Ảnh: Hải Thượng
Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Tam Hợp giúp người dân Tương Dương làm nhà mới. Ảnh: Hải Thượng

*Đồn Biên phòng Tam hợp đã phối hợp với chính quyền địa phương giúp người dân trên địa bàn bản Phà Lõm xã Tam Hợp - Tương Dương dựng nhà mới.

Cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Tam Hợp đã giúp gia đình anh Lầu Bá Xò, bản Phà Lõm xã Tam Hợp dựng nhà mới và hỗ trợ gia đình dựng nhà, cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Tam Hợp đã tự nguyện đóng góp kinh phí mua tấm lợp trị giá 10 triệu đồng và huy động lực lượng hỗ trợ ngày công cùng với bà con nhân dân trong bản giúp dựng nhà mới.

 Đoàn viên thanh niên xã tham gia làm vệ sinh môi trường. Ảnh Nguyễn Hường
Đoàn viên thanh niên xã Đồng Văn (huyện Tân Kỳ) tham gia làm vệ sinh môi trường. Ảnh: Nguyễn Hường
*Đoàn xã Đồng Văn (Tân Kỳ) tổ chức ra quân tình nguyện ngày Chủ nhật xanh với sự tham gia của hơn 120 ĐVTN với các hoạt động: thăm hỏi, dọn dẹp vệ sinh  môi trường và vườn giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ; làm đất trồng rau sạch cho các cháu học sinh Trường Mầm non Đồng Văn 1.

*Cùng ngày, một số nhà hảo tâm đã đến thăm hỏi, động viên và trao số tiền gần 12 triệu đồng cho gia đình cô giáo Phan Thị Tuyên, Trường Mầm non Châu Bình (Quỳ Châu ) ở xóm Quỳnh Tiến, xã Tam Hợp (Quỳ Hợp). 

Như Báo Nghệ An đã đưa tin, chiều 18/10,  trên đường đi làm về, cô giáo Phan Thị Tuyên, sinh năm 1988 điều khiển xe máy hướng từ xã Châu Bình đi về huyện Quỳ Hợp khi đến xóm 3/4, xã Châu Bình đã va chạm với ô tô đi cùng chiều  do ông Trần Xuân Công, hiệu trưởng Trường Tiểu học Châu Thuận điều khiển. Vụ va chạm khiến cô Tuyên tử vong trên đường đi cấp cứu.

Được biết, hiện cô Tuyên có 2 người con, cháu đầu mới 2 tuổi, cháu thứ 2 mới 8 tháng tuổi đang ở với ông bà ngoại.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.