Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân ngày Hội Sách và Văn hóa đọc tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày Hội Sách và Văn hóa đọc tại Nghệ An diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm phát triển phong trào đọc sách, xây dựng văn hóa đọc trên địa bàn toàn tỉnh.

Ngày 18/4, tại thành phố Vinh, Sở Văn hóa và Thể thao, Thư viện tỉnh phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vinh, NXB Nghệ An và một số cơ quan, đơn vị tổ chức ngày Hội Sách và Văn hóa đọc năm 2021 với chủ đề “Sách - Nâng cánh ước mơ”. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4 hàng năm).

Ảnh: Công Kiên
Tham dự ngày Hội Sách và Văn hóa đọc tỉnh Nghệ An năm 2021 có các đồng chí lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao; đại diện các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vinh; các nhà tài trợ và đông đảo học sinh trên địa bàn thành phố Vinh. Ảnh: Công Kiên

Ngày Hội Sách và Văn hóa đọc được tổ chức nhằm đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa; đẩy mạnh hoạt động sưu tầm, nghiên cứu, sáng tác, phát hành, lưu giữ và quảng bá những cuốn sách hay, có giá trị về nội dung và hình thức đến người đọc. Huy động sự tham gia của cộng đồng trong việc đầu tư nguồn lực và phát triển văn hóa đọc, nâng cao trách nhiệm các cấp, các ngành và tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở các địa phương trong tỉnh.

Ngày Hội Sách và Văn hóa đọc thu hút số lượng lớn học sinh các trường trên địa bàn thành phố Vinh. Ảnh: Công Kiên
Ngày Hội Sách và Văn hóa đọc thu hút số lượng lớn học sinh các trường trên địa bàn thành phố Vinh. Ảnh: Công Kiên

Phát biểu chào mừng và phát động phong trào văn hóa đọc, đồng chí Quách Thị Cường  - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao khẳng định, thời gian qua, việc xây dựng, phát triển văn hóa đọc ở Nghệ An đã có những bước phát triển. Hệ thống thư viện công cộng đã phát triển rộng khắp từ tỉnh tới huyện và đang vươn tới nhiều xã, phường, thị trấn.

Toàn tỉnh hiện có 01 thư viện tỉnh, 19 thư viện cấp huyện, và khoảng 350 thư viện cấp xã. Ngoài ra, còn có hệ thống thư viện của các nhà trường, thư viện khoa học - kỹ thuật, thư viện quân đội; chưa kể nhiều thư viện tư nhân và tủ sách dòng họ đang hoạt động khá hiệu quả.

Ảnh: Công Kiên
Đồng chí Quách Thị Cường - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao khẳng định, thời gian qua, việc xây dựng, phát triển văn hóa đọc ở Nghệ An đã có những bước phát triển. Ảnh: Công Kiên
Phần thi Kể chuyện theo sách được các trường đầu tư bài bản, tạo sức hấp dẫn lớn. Ảnh: Công Kiên
Phần thi Kể chuyện theo sách được các trường đầu tư bài bản, tạo sức hấp dẫn lớn. Ảnh: Công Kiên

Đồng chí Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao mong muốn các tầng lớp nhân dân Nghệ An phát huy truyền thống hiếu học của quê hương, đẩy mạnh phong trào văn hóa đọc, đặc biệt là các em học sinh trong nhà trường, hướng tới xây dựng một xã hội học tập. Từ đó, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển, trở thành một trong những tỉnh khá như sinh thời Bác Hồ từng căn dặn.

Ngày Hội Sách và Văn hóa đọc diễn ra sôi nổi với các hoạt động: Trưng bày góc thư viện của học sinh các trường trên địa bàn; thi kể chuyện theo sách hoặc giới thiệu sách; đọc, giao lưu và cảm nhận theo sách; cấp thẻ bạn đọc miễn phí...

Ảnh: Công Kiên
Phần thi Góc trưng bày thư viện cũng được các trường thực hiện một cách sáng tạo và giàu tính thẩm mỹ. Ảnh: Công Kiên
Ảnh: Công Kiên
Ban Tổ chức chấm điểm phần thi Góc trưng bày thư viện. Ảnh: Công Kiên

Tại đây, Ban tổ chức đã trao 4 giải Nhất, 4 giải Nhì, 4 giải Ba và 8 giải Khuyến khích cho các phần thi Góc trưng bày thư viện trường em và thi Kể chuyện theo sách.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.