Nhiều người vẫn thờ ơ trước các vụ bạo lực đối với phụ nữ, trẻ em

(Baonghean.vn) - “Nhiều người vẫn thờ ơ trước các vụ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái” - lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã nêu lên thực trạng đáng buồn này tại Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017 do UBND tỉnh Nghệ An tổ chức ở huyện Hưng Nguyên.

Đồng chí Lê Minh Thông nêu rõ thực trạng: Nhiều người vẫn thờ ơ trước các vụ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái. Ảnh: Thanh Sơn
Đồng chí Lê Minh Thông nêu rõ thực trạng: Nhiều người vẫn thờ ơ trước các vụ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái. Ảnh: Thanh Sơn

Tham dự buổi lễ có đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành cấp tỉnh; đại diện lãnh đạo huyện Hưng Nguyên, Nghi Lộc, Nam Đàn, Thanh Chương, Tp.Vinh và  thị xã Cửa Lò.

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Lê Minh Thông khẳng định: Những năm qua, công tác bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới của Nghệ An đã có những chuyển biến tích cực, thu được nhiều kết quả quan trọng. Hiện nay, phụ nữ chiếm hơn 50% lực lượng lao động của tỉnh; tỷ lệ đại biểu HĐND các cấp đạt tỷ lệ trên 28%; 26% tỷ lệ nữ làm chủ doanh nghiệp...Nghệ An có hàng trăm Câu lạc bộ không có bạo lực gia đình được hình thành, duy trì hoạt động tốt.

Nghệ An đã và đang ưu tiên các nguồn lực cần thiết để thực hiện nhiều giải pháp nhằm thu hẹp dần khoảng cách về giới trên mọi lĩnh vực; cải thiện hơn nữa sự tiếp cận của phụ nữ và trẻ em gái với các dịch vụ y tế, giáo dục, việc làm, nhất là phụ nữ ở các vùng khó khăn; đồng thời từng bước xóa bỏ mọi hình thức bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Đông đảo người dân huyện Hưng Nguyên tham gia Lễ phát động. Ảnh: Thanh Sơn
Đông đảo người dân huyện Hưng Nguyên tham gia Lễ phát động. Ảnh: Thanh Sơn

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nêu rõ: Công tác bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới cũng đang còn nhiều yếu kém, khó khăn thách thức. Nhiều người vẫn thờ ơ với các vụ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái; chưa xây dựng được ý thức tập thể đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật có liên quan đến bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái.

Hiện tượng tảo hôn, bị đối xử ngược đãi vẫn còn; ly hôn, chung sống không kết hôn và nạo phá thai trước hôn nhân ngày càng tăng đã để lại những hậu quả nghiêm trọng về nhiều mặt đối với gia đình, xã hội.

Các ban ngành đoàn thể, xã và thị trấn ở huyện Hưng Nguyên ký cam kết tích cực tham gia công tác bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới . Ảnh: Thanh Sơn
Các ban, ngành đoàn thể, xã và thị trấn ở huyện Hưng Nguyên ký cam kết tích cực tham gia công tác bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới . Ảnh: Thanh Sơn

Phát động tháng Tháng hành động với chủ đề “Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”, tỉnh Nghệ An yêu cầu các cơ quan, tổ chức và mọi người dân, đặc biệt là nam giới tích cực tham gia việc xóa bỏ bất bình đẳng giới và bạo lực đối phụ nữ và trẻ em gái. Các cơ quan, đơn vị, địa phương có nhiều hơn nữa các hoạt động phong phú, đa dạng hưởng ứng Tháng hành động./.

Thanh Sơn

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.