Nhiều sắc màu tại Hội thi 'Phụ nữ và công tác dân số trong thời kỳ mới'

(Baonghean.vn) - Đây là một sân chơi thiết thực, bổ ích giúp các đội chơi được thể hiện tài năng và những hiểu biết của mình về công tác dân số và phát triển.

Sáng 19/5, Chi cục Dân số/KHHGĐ phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh và huyện Hưng Nguyên  tổ chức Hội thi “Phụ nữ với công tác dân số trong thời kỳ mới”.

Các đại biểu tham dự hội thi. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Bá Tân - Chi cục trưởng Chi cục Dân số/KHHGĐ, Nguyễn Thị Thơm - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh - Bí thư huyện ủy Hưng Nguyên. Ảnh: MH
Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Thơm - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Hưng Nguyên; Nguyễn Bá Tân - Chi cục trưởng Chi cục Dân số/KHHGĐ. Ảnh: M.H

Trước đó, ngày 25/10/2017, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) đã ban hành Nghị quyết số 21 về công tác dân số trong tình hình mới với quan điểm chỉ đạo “Chuyển trọng tâm chính sách dân số từ kế hoạch hóa dân số và phát triển”. Việc chuyển trọng tâm này nhằm giải quyết toàn diện các vấn đề dân số cả về quy mô, cơ cấu, phân bố và nâng cao chất lượng.

Với ý nghĩa trên, hội thi năm nay được tổ chức với chủ đề “Gắn kết yêu thương – Trọn niềm hạnh phúc” nhằm mục đích tạo sân chơi và cơ hội giao lưu lành mạnh, bổ ích, thiết thực cho chị em đối với công tác dân số và phát triển.

Ban tổ chức trao cờ và tặng hoa cho các đội chơi của huyện Hưng Nguyên. Ảnh: MH.
Ban tổ chức trao cờ và tặng hoa cho các đội chơi của huyện Hưng Nguyên. Ảnh: M.H

Bên cạnh đó, còn góp phần nâng cao hiểu biết cho hội viên phụ nữ và nhân dân về chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về công tác dân số trong tình hình mới; vai trò, trách nhiệm, sự đóng góp của phụ nữ trong mọi mặt của cuộc sống; kiến thức, kỹ năng chăm sóc sức khỏe sinh sản trong từng thời kỳ, độ tuổi khác nhau … từ đó, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống.

Hội thi “Phụ nữ với công tác dân số trong thời kỳ mới” được tổ chức dưới hình thức giao lưu, tìm hiểu, có phần thưởng.

Phần giới thiệu của các đội chơi. Ảnh: MH
Phần giới thiệu của các đội chơi. Ảnh: M.H

Đến với hội thi này, 3 đội chơi đến từ các xã Hưng Đạo, Hưng Nghĩa và Hưng Tây đã trải qua 3 phần thi, đó là phần thi kiến thức với chủ đề: Thấu hiểu và sẻ chia; phần thi tài năng – sáng tạo với chủ đề: Trọn niềm vui hạnh phúc và  phần thi cổ động viên cùng tham gia với chủ đề: Gắn kết yêu thương - Thắm tình đoàn kết.

Ở các phần thi này, mỗi đội chơi đã đem đến một màu sắc khác nhau với các màn vũ đạo tập thể sinh động, vui nhộn. Các thành viên ở các đội chơi cũng có cơ hội thể hiện sự hiểu biết của mình về các vấn đề xung quanh công tác dân số.

Các thí sinh tham dự phần thi tìm hiểu kiến thức. Ảnh: MH.
Các thí sinh tham dự phần thi tìm hiểu kiến thức. Ảnh: M.H

Đặc biệt, phần thuyết trình, hùng biện là dịp để các hội viên hội phụ nữ bày tỏ quan điểm và đưa ra các giải pháp với nhiều chủ đề khác nhau như "Vai trò của người phụ nữ trong gia đình", "Hiểu biết giúp bạn hạnh phúc hơn".

Các bài thuyết trình đều được chuẩn bị công phu, trình bày thuyết phục và sáng tạo, tự tin thể hiện được hình ảnh của người phụ nữ trong thời đại mới.

Các khán giả hào hứng tham gia phần trả lời câu hỏi. Ảnh: MH
Các khán giả hào hứng tham gia phần trả lời câu hỏi. Ảnh: M.H

Sau hội thi này, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tiếp tục triển khai cuộc thi ở nhiều đơn vị khác như Tân Kỳ, Quỳ Châu, Nam Đàn.

Ban tổ chức trao giải cho các đội chơi. Giải Nhất thuộc về đội xã Hưng Tây, giải Nhì thuộc về xã Hưng Nghĩa và giải Ba thuộc về xã Hưng Đạo. Ảnh: MH
Ban tổ chức trao giải cho các đội chơi. Giải Nhất thuộc về đội xã Hưng Tây, giải Nhì thuộc về xã Hưng Nghĩa và giải Ba thuộc về xã Hưng Đạo. Ảnh: M.H

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.