Nhiều trường Đại học ở Nghệ An công bố điểm xét tuyển

30/07/2015 22:05

(Baonghean.vn) - Ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố ngưỡng điểm tối thiểu xét tuyển vào đại học, cao đẳng của thí sinh dự thi THPT quốc gia thì các trường đại học, cao đẳng ở Nghệ An cũng công bố điểm đầu vào.

Mức điểm tối thiểu đối với các tổ hợp xét tuyển vào đại học, cao đẳng hệ chính quy được quy định là 15 điểm nhưng tại trường Đại học Vinh một số ngành lại có điểm đầu cao cao hơn mức điểm “sàn” 1 điểm. Đó là các ngành Sư phạm Hóa học, Sư phạm Toán học, Sư phạm Tin học, Sư phạm Sinh học, Sư phạm Tiểu học, Sư phạm Ngữ Văn. Bên cạnh đó, một số ngành có môn thi năng khiếu, điểm cho môn thi năng khiếu cũng cao hơn so với điểm trung bình các môn. Ví dụ, ngành Giáo dục thể chất, điểm sàn năng khiếu là 7 điểm (nhân hệ số 2). Ngành mầm non, điểm sàn môn năng khiếu là 6 điểm ( nhân hệ số 2), các môn còn lại không được thấp hơn 2 điểm.

Theo kế hoạch, Trường Đại học Vinh sẽ nhận hồ sơ đăng ký nguyện vọng 1, từ ngày 01/08/2015 đến 17h00 ngày 20/08/2015 (trừ ngày Lễ và Chủ nhật).

Dự kiến trường Đại học Vinh sẽ dành 80% chỉ tiêu cho thí sinh đăng ký nguyện vọng 1. Trên cơ sở đăng ký xét tuyển của thí sinh và điểm chuẩn xét tuyển đối với các tổ hợp môn của ngành, Hội đồng tuyển sinh Nhà trường xét tuyển thứ tự theo tổng điểm (kể cả điểm khu vực và điểm ưu tiên nếu có) từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu. Mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa hai nhóm đối tượng kế tiếp là 1,0 (một điểm), giữa hai khu vực kế tiếp là 0,5 (nửa điểm) đối với thang điểm 10.Thí sinh có thể nộp hồ sơ đăng kí xét tuyển trực tiếp tại trường hoặc qua đường bưu điện theo hình thức chuyển phát nhanh. Riêng đối với thí sinh đã dự thi môn Năng khiếu vào 2 ngành Giáo dục mầm non và Giáo dục thể chất Trường Đại học Vinh, nạp giấy chứng nhận kết quả thi các môn văn hoá kì thi THPT quốc gia theo tổ hợp môn thi về Trường để xét tuyển.

Trường Đại học Y khoa dự kiến cũng sẽ dành 100% chỉ tiêu cho thí sinh theo NV1 và điểm xét tuyển sẽ theo ngưỡng điểm tối thiểu mà Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định. Trong trường hợp thí sinh điểm quá thấp, trường sẽ ưu tiên cho thí sinh ở các NV2. Ở trường Đại học Kinh tế Nghệ An, năm học này trường có 1400 chỉ tiêu cho hệ đại học và 500 chỉ tiêu cho hệ cao đẳng. Nhà trường thực hiện tuyển sinh theo 2 phương thức. Phương thức 1, xét tuyển các thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia ở các cụm thi do trường đại học chủ trì có kết quả điểm của các khối thi đạt từ 15,0 trở lên đối với hệ đại học và từ 12,0 trở lên đối với hệ cao đẳng.

Thí sinh sau khi hoàn thành môn Hóa học tại điểm thi của trường Đại học Y khoa Vinh
Thí sinh sau khi hoàn thành môn Hóa học tại điểm thi của trường Đại học Y khoa Vinh

Phương thức 2, xét tuyển căn cứ vào kết quả học tập THPT có tổng điểm 3 môn theo khối xét tuyển>=18,0 đối với hệ đại học; 16,5 đối với hệ cao đẳng (mỗi môn tính điểm bình quân của 3 kỳ học: kỳ 1, kỳ 2 lớp 11 và kỳ 1 lớp 12). Hạnh kiểm lớp 12 đạt loại Khá trở lên.

Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An, điểm xét tuyển đầu vào bằng với ngưỡng điểm do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định đối với hệ cao đăng là 12 điểm. Riêng các ngành sư phạm toán học, sư phạm sinh học, sư phạm tiếng Anh, sư phạm ngữ văn chỉ lấy thí sinh tại tỉnh Nghệ An. Trường sẽ xét tuyển theo 5 đợt từ 1/8 đến ngày 15/11/2015. Các ngành đã đủ chi tiêu không xét tuyển đợt tiếp theo.

Năm 2015, Trường Đại học Công Nghệ Vạn Xuân thực hiện đồng thời hai phương thức tuyển sinh cho tất cả các ngành đào tạo bậc đại học và cao đẳng chính quy. Tuyển sinh theo kết quả kỳ thi trung học phổ thông quốc gia và xét tuyển theo học bạ trung học phổ thông.

Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN

Mới nhất
x
x
Nhiều trường Đại học ở Nghệ An công bố điểm xét tuyển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO