Nhiều trường đại học tại TP.HCM công bố phương án tuyển sinh năm 2016

Tính đến chiều 15/1, nhiều trường đại học tại TP.HCM đã công bố phương án và dự kiến chỉ tiêu tuyển sinh năm 2016.
Nhìn chung, chỉ tiêu tuyển sinh, quy mô đào tạo của các trường không có sự thay đổi đột biến so với năm trước, tuy nhiên chỉ tiêu tuyển sinh bậc cao đẳng ở một số trường sẽ giảm hoặc không tuyển sinh bậc cao đẳng. Hầu hết các trường đều xét tuyển dựa trên kết quả điểm thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2016, bên cạnh đó nhiều trường thực hiện thêm phương thức xét tuyển học bạ trung học phổ thông.
Cụ thể, Trường Đại học Kinh tế TP.HCM tuyển sinh 11 ngành/chuyên ngành bậc đại học hệ chính quy, đào tạo theo chương trình tiên tiến quốc tế với tổng số 4.000 chỉ tiêu. Đặc biệt, năm nay lần đầu tiên nhà trường áp dụng chính sách ưu đãi học phí (giảm 50%) cho một số chuyên ngành khó tuyển như toán tài chính, thống kê kinh doanh, kinh tế chính trị, kinh tế nông nghiệp và phát triển nông thôn.
Thí sinh nộp hồ sơ tuyển sinh đại học năm 2015
Thí sinh nộp hồ sơ tuyển sinh đại học năm 2015.
Trường Đại học Bách khoa TP.HCM năm nay sẽ bổ sung tổ hợp xét tuyển toán, hóa, sinh cho 2 nhóm ngành: hóa - thực phẩm - công nghệ sinh học và nhóm ngành môi trường. Chương trình chất lượng cao có 5 ngành mới như công nghệ sinh học, công nghệ thực phẩm, kỹ thuật môi trường, vật liệu xây dựng, công nghệ kỹ thuật ô tô.
Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM chỉ xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia. Trường mở thêm nhiều ngành mới và nâng cấp ngành mới từ các chuyên ngành, nâng tổng số ngành đào tạo bậc đại của trường lên tổng số 35 ngành. Dự kiến tổng chỉ tiêu tuyển sinh bậc đại học năm 2016 của trường là 6.900. Năm nay trường không tuyển sinh bậc cao đẳng ở tất cả các ngành đào tạo, mà chuyển chỉ tiêu tuyển sinh bậc cao đẳng cho bậc đại học. Bên cạnh đó, trường sẽ dành 4.000 chỉ tiêu đào tạo 17 ngành hệ cao đẳng nghề.
Tương tự, Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cũng không tuyển sinh hệ cao đẳng. Trường chỉ sử dụng phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2016 để xét tuyển cho tất cả các ngành. Năm nay trường mở thêm 4 ngành đào tạo mới gồm ngành kỹ thuật y sinh, công nghệ vật liệu, ngôn ngữ Anh, ngành khai thác vận tải.
Thí sinh tìm hiểu thông tin tuyển sinh (ảnh minh họa).
Thí sinh tìm hiểu thông tin tuyển sinh (ảnh minh họa).
Trường Đại Giao thông Vận tải TP.HCM cũng xét tuyển dựa vào kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia. Chỉ tiêu bậc đại học vẫn giữ mức 2.400 chỉ tiêu, nhưng bậc cao đẳng chỉ còn tuyển sinh cho 2 ngành với 80 chỉ tiêu gồm khoa học hàng hải chuyên ngành điều khiển tàu biển và khai thác máy tàu thủy (năm 2015 là 5 ngành với 250 chỉ tiêu).
Tại trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM hầu hết các ngành ở bậc đại học, cao đẳng đều xét tuyển cả hai phương thức gồm xét từ kết quả Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia và xét từ kết quả học bạ trung học phổ thông. Trừ 3 ngành công nghệ thực phẩm; công nghệ sinh học và đảm báo chất lượng; an toàn thực phẩm bậc đại học sẽ không xét kết quả học bạ trung học phổ thông.
Còn Trường Đại học Nông lâm TP.HCM có chỉ tiêu tuyển sinh ngang bằng năm ngoái với khoảng 5.300 chỉ tiêu, xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia.
Một điểm đáng lưu ý là năm nay các trường thành viên của Đại học Quốc gia TP.HCM sẽ không nhận hồ sơ xét tuyển tại trường mà thí sinh sẽ nộp hồ sơ theo một cổng chung cho toàn hệ thống.
Theo VTV.vn 

tin mới

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.