Nhiều trường ở Nghệ An tuyển thẳng học sinh có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế

(Baonghean.vn)- Ngoài Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, năm nay tỉnh cũng dự kiến cho phép một số trường khác trên địa bàn tỉnh được tuyển thẳng học sinh lớp 10 có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

Đây là năm thứ 2, tỉnh Nghệ An cho phép các trường trên địa bàn tỉnh được tuyển thẳng những học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế. Tuy nhiên, những năm trước, chỉ ưu tiên tuyển thẳng với Trường THPT chuyên Phan Bội Châu và Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng.

Năm nay, một số trường khác tiếp tục được tuyển thẳng là Trường THPT Hà Huy Tập, Lê Viết Thuật, Nguyễn Duy Trinh, Đô Lương 1, Quỳ Hợp và các trường THPT khác trên các địa bàn có học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

Việc học tốt và có chứng chỉ Tiêng Anh sẽ tạo thuận lợi cho nhiều thí sinh khi đăng ký thi vào lớp 10. Ảnh: MH
Việc học tốt và có chứng chỉ tiếng Anh sẽ tạo thuận lợi cho nhiều thí sinh khi đăng ký thi vào lớp 10. Ảnh: MH

GS.TS Thái Văn Thành – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cũng cho biết: Việc tuyển thẳng học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế sẽ khuyến khích việc học tiếng Anh ở học sinh phổ thông. Đồng thời, Việc mở thêm các lớp chuyên Anh sẽ tạo động lực cho học sinh trong toàn tỉnh thi đua học tập, đổi mới phương pháp dạy và học tiếng Anh trong các nhà trường theo hướng chuẩn quốc tế.

Về Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay, Nghệ An sử dụng cả phương thức thi tuyển và xét tuyển. Trong đó, thi tuyển đối với các trường có số lượng học sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào trường vượt quá chỉ tiêu giao tuyển sinh năm học 2021 – 2022; xét tuyển đối với các trường còn lại. Theo kế hoạch phát triển năm học, dự kiến năm học 2020-2021 toàn tỉnh sẽ tuyển sinh bình quân chung từ 75 - 80% số học sinh lớp 9.

Giờ học của học sinh Trường THCS Nguyễn Trường Tộ (thành phố Vinh). Ảnh: MH
Giờ học của học sinh Trường THCS Nguyễn Trường Tộ (thành phố Vinh). Ảnh: MH
Nội dung đề thi trong phạm vi chương trình giáo dục THCS do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, chủ yếu  ở lớp 9. Đề thi phải đảm bảo chính xác, rõ ràng, không sai sót, phân hóa được trình độ học sinh, phù hợp với thời gian quy định cho từng môn thi.

Ngoài chỉ tiêu tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Phan Bội Châu UBND tỉnh cũng đã công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường THPT DTNT tỉnh. Trong đó, Trường THPT DTNT tỉnh tuyển sinh 6 lớp 10 với 210 học sinh, Trường THPT DTNT số 2 cũng sẽ tuyển sinh 6 lớp 10 với 210 học sinh.

Học sinh thuộc đối tượng tuyển sinh có nguyện vọng vào học trường DTNT phải đăng ký và tham dự Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021 – 2022.

tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.