Nhìn lại hàng công của SLNA trong...lo lắng!

(Baonghean.vn) - Qua 4 trận đấu của đội bóng xứ Nghệ, trong đó 2 trận V.League và 2 trận đấu Cúp quốc gia thì SLNA mới chỉ có vẻn vẹn 3 bàn thắng, 1 do Văn Đức, 1 do Sỹ Nam và mới đây là Tấn Tài. Một kết quả không thể làm hài lòng BHL và cổ động viên SLNA.

Trước hết, phải nói trận thua đội hàng Nhất Bà Rịa - Vũng Tàu mới đây trên chấm penalty khiến cho không ít cổ động viên xứ Nghệ lo lắng. Nhưng nếu ai am hiểu SLNA thì phải thấy rằng đó là những kết quả tất yếu mà HLV Quang Trường phải chấp nhận. Dù có 4 điểm sau 2 vòng đầu V.League 2020 và trận thắng Bình Định 1-0 tại Cúp quốc gia nhưng SLNA vẫn chưa hình thành được lối chơi rõ nét.

Hàng công nhạt nhòa

Nhin lai hang cong cua SLNA-hinh-anh-1
Đình Châu vẫn mất hút trên hàng công SLNA. Ảnh VPF

Ngoại trừ trận hòa Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất, 3 trận trên sân Vinh thì SLNA đều ghi bàn. Thực ra, đấy cũng là tỷ lệ không quá tồi, có điều ngoại trừ Văn Đức, Tuấn Tài là những chân sút đã được biết đến, SLNA chưa giới thiệu được khuôn mặt mới. Phúc Tịnh trong những lần hiếm hoi được ra sân không để lại nhiều ấn tượng. Đối diện với các hàng phòng thủ của 2 đội hạng Nhất, không có ngoại binh nhưng khả năng xử lý của tiền đạo này vẫn chưa thanh thoát.

Dù đã có gần 6 tháng tập luyện, lắp ghép đội hình, nhưng 3 cái tên Văn Lắm, Đình Châu và Quang Tình vẫn chưa chọn ra được cặp tiền vệ trung tâm ưng ý. 4 trận đấu vừa qua hết dùng Văn Lắm, Đình Châu rồi Văn Lắm, Quang Tình hay Đình Châu, Quang Tình thì lối đá cũng không có sự khác biệt rõ rệt. Các tiền vệ của SLNA chỉ mới làm tốt khả năng phòng ngự từ xa, chưa có phương án tổ chức tấn công có tính sáng tạo cao.

Không phải mùa giải này, mà từ thời HLV Đức Thắng, ý tưởng tấn công của SLNA ngày càng bị hạn hẹp. Vị trí tiền vệ trung tâm, đang là mối lo thực sự của đội bóng xứ Nghệ mùa này, thậm chí cả những năm tiếp theo. Đã nhiều năm nay, SLNA chỉ có mỗi lối đá 4-4-2 trên sân nhà, 4-5-1 trên sân khách, phần lớn là những tình huống dốc bóng biên và treo vào khu vực 16,5m. Không chỉ cầu thủ V.League mà giờ đây các đội hạng Nhất cũng đã hóa giải không mấy khó khăn.

Nỗi lo nhân sự

Nhin lai hang cong cua SLNA-hinh-anh-2
“Chiến binh” Phúc Tịnh vẫn cần thêm thời gian. Ảnh VPF

Sau khi Xuân Thắng chấn thương, HLV Quang Trường lại thiếu tiền vệ biên có tốc độ. Việc đưa Văn Đức vào sân là “con dao 2 lưỡi”, khi chấn thương vẫn là nỗi ám ảnh. Mặc dù là tuyển thủ quốc gia nhưng việc tập trung bóng cho Văn Đức không phải là giải pháp tối ưu, nhìn tiền vệ này được đôn cao, giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự vẫn không thể thoát khỏi hàng rào đội khách thiết lập.

Khác với sự lạc quan của nhiều người, việc ngoại binh trở lại không phải là giải pháp cứu cánh cho đội bóng xứ Nghệ. Với lối đá của đội bóng như hiện nay, khả năng kỹ thuật thực tế của ngoại binh, đối diện với các hàng thủ V.League, việc mỗi ngoại binh hàng công kiếm được 8-10 bàn thắng là điều khó khăn. So với các nội binh, khả năng xử lý các tình huống cuối cùng của ngoại binh, thậm chí còn kém hơn.

Đối diện với đội hạng Nhất Bà Rịa - Vũng Tàu, nhìn cách HLV Minh Chiến điều binh, người ta cũng thấy sự khác biệt giữa 2 ông thầy. Khi đội khách lui về đá 4-6-0, vẫn không để bị lép vế, còn chủ nhà thì cũng không dám dồn lên. Về hàng thủ, trận thứ 3 ra sân cho SLNA thì thủ môn Văn Hoàng cũng đã để lại một vài pha bóng xử lý thiếu an toàn.

Mùa giải này chỉ có 1 đội xuống hạng Nhất nên ít người nghĩ đến khả năng xấu đối với đội bóng xứ Nghệ. Nên với dàn cầu thủ trẻ, SLNA vẫn phải kiên trì thử nghiệm đội hình, có điều đã đến lúc BHL SLNA phải có thêm những phương án tấn công mới. Với lịch thi đấu này, SLNA khó lòng đi xa tại Cúp quốc gia, nhưng 2 trận đấu khởi động cho thấy đội bóng này còn quá nhiều điều phải làm.

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.