Thể thao

Nhìn lại màn trình diễn của tân binh Sông Lam Nghệ An

Xuân Quý 22/10/2024 15:13

Rất nhiều người hâm mộ chỉ trích màn trình diễn của Sebastian Zaracho cho đến thời điểm này. Nhưng, trung vệ người Paraguay cần thêm thời gian để chứng tỏ giá trị của mình.

Tất nhiên chiếc thẻ đỏ của Sebastian Zaracho ở trận đấu ra quân gặp SHB Đà Nẵng là xứng đáng bị chỉ trích. Bởi lẽ, đây là một tình huống vào bóng quyết liệt trên mức cần thiết khiến cho đội bóng xứ Nghệ phải thi đấu ở tình thế thiếu người.

Nhưng màn trình diễn ở trận đấu gặp Thép Xanh Nam Định vừa qua thì những lời chỉ trích của người hâm mộ có lẽ là quá khắt khe. Đặc biệt là trong hiệp đấu đầu tiên, trung vệ người Paraguay đã thi đấu tốt. Sebastian Zaracho đã có 4 tình huống cắt bóng. Trong đó, có một tình huống băng lên cắt bóng ngay phía bên phần sân đối phương để đem về cho Sông Lam Nghệ An một quả đá phạt nguy hiểm.

bna_slna-ltc_3693-032-a21c50d3de5b658d938d01dfd819ea4a.jpg
Trung vệ Sebastian Zaracho đang rất nỗ lực để chứng tỏ mình trong màu áo mới. Ảnh tư liệu: Chung Lê

Ở bàn thua đầu tiên mà đội đội bóng xứ Nghệ phải nhận, Sebastian Zaracho là người đã chỉ đạo các đồng đội băng lên để bẫy việt vị. Nhưng rất tiếc là những người đồng đội trẻ không kịp dâng lên khiến cho chiếc bẫy sập xuống không đúng lúc.

Còn tình huống dẫn đến quả penalty ở đầu hiệp 2 là tình huống mà Sebastian Zaracho đã không gặp may. Bởi lẽ, bóng đã trúng vào người trung vệ mang áo số 15 trước khi chạm tay. Bên cạnh đó, tay của trung vệ này đang vung ra 1 cách tự nhiên để giữ thăng bằng sau tình huống nhảy lên tranh chấp cùng Nguyễn Xuân Son. Do đó, đây là 1 tình huống vô tình của Sebastian Zaracho và người hâm mộ hãy thông cảm cho trung vệ mang áo số 15 ở trong tình huống này.

Ngoài ra, trung vệ người Paraguay còn khá đen khi hàng thủ của Sông Lam Nghệ An chưa có được những quân bài tốt nhất. Điều này khiến cho Ban huấn luyện đội bóng xứ Nghệ phải bố trí Sebastian Zaracho thi đấu ở trung tâm hàng thủ 3 trung vệ.

Đây không phải là vị trí sở trường của cầu thủ người Paraguay. Bởi lẽ, khả năng bao quát của cầu thủ mang áo số 15 này là không quá tốt. Cùng với đó là khả năng kết nối với các đồng đội chưa tốt nên Sebastian Zaracho không thích hợp để thi đấu ở trung tâm hàng thủ và chỉ đạo hàng phòng ngự.

a_th3549.jpg
Trung vệ Sebastian Zaracho cần thêm thời gian để chứng tỏ mình. Ảnh tư liệu: Xuân Thủy

Vị trí ưa thích và phù hợp nhất của cầu thủ người Paraguay là trung vệ lệch trái. Đây là vị trí mà Sebastian Zaracho có thể tự do nhô cao để cắt bóng hoặc băng lên hẳn như 1 hậu vệ biên. Điều này sẽ giúp cho cánh trái của đội bóng xứ Nghệ không chỉ thủ chắc mà còn có thể tấn công tốt hơn.

Sắp tới, khi các trung vệ Lê Nguyên Hoàng, Lê Văn Thành bình phục hoàn toàn chấn thương thì rất có thể Sebastian Zaracho sẽ được trả lại vị trí ưa thích này. Do đó, người hâm mộ xứ Nghệ hãy kiên nhẫn cho Sebastian Zaracho một khoảng thời gian ngắn nữa để có thể chứng tỏ mình. Khi đó thì hàng phòng ngự của Sông Lam Nghệ An hứa hẹn sẽ chắc chắn hơn để đem về những kết quả tốt cho đội nhà./.

Mới nhất
x
Nhìn lại màn trình diễn của tân binh Sông Lam Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO