Nhóm nhảy trường Phan đoạt giải Nhất cuộc thi ở đêm Giáng sinh

(Baonghean.vn) - Chào mừng lễ Giáng sinh, đêm 24/12, các Trung tâm vũ đạo TP. Vinh phối hợp các đơn vị sự kiện tổ chức chung khảo cuộc thi vũ đạo "Showcase in the city" dành cho học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố và các vùng lân cận.

Cuộc thi được tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho giới trẻ đồng thời cũng là dịp để lựa chọn những tài năng vũ đạo dance sport cho các giải đấu trong và ngoài tỉnh.

Hai dancer nhí từng đoạt giải cao ở cuộc thi tìm kiếm tài năng dancer sport nhí tham gia mở màn cho cuộc thi. Ảnh: Thanh Nga
Hai dancer nhí từng đoạt giải cao ở cuộc thi tìm kiếm tài năng dancer sport nhí, tham gia mở màn cho cuộc thi. Ảnh: Thanh Nga

Sau vòng thi sơ loại ngày 17/12 với 36 tiết mục dự thi đến từ  các trường THPT, đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp trên địa bàn thành phố Vinh, thị xã Cửa Lò, thị xã Thái Hoà, các huyện Nghĩa Đàn, Yên Thành... Ban tổ chức đã chọn được 14 tiết mục xuất sắc tham dự đêm chung khảo tranh giải nhất, nhì, ba.

Đêm thi ghi nhận những tài năng vũ công trẻ thuộc nhiều lứa tuổi, các em đã có nhiều tháng làm quen tập luyện với bài dự thi, nhiều nhóm nhảy đã từng ghi danh trên nhiều đấu trường. 

Tiết mục tham gia đêm chung khảo của nhóm nhảy HSTP - B nhận được nhiều lời ngợi khen của Ban giám khảo và sự tán thưởng của khán gỉa vì thông điệp ý nghĩa của nội dung bài nhảy và kỹ thuật cao của các thành viên. Ảnh: Thanh Nga
Tiết mục tham gia đêm chung khảo của nhóm nhảy HSTP - B nhận được nhiều lời ngợi khen của Ban giám khảo và sự tán thưởng của khán giả vì thông điệp ý nghĩa và kỹ thuật điêu luyện của các thành viên. Ảnh: Thanh Nga

Thuỳ Linh, thành viên nhóm nhảy 1K team đến từ Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng cho biết: “Dance sport với em là món ăn tinh thần không thể thiếu, vì vậy việc tham gia cuộc thi không chỉ là cơ hội giao lưu học hỏi mà còn là sân chơi để em được thể hiện bản thân thông qua những bước nhảy.”

“Ngay khi phát động cuộc thi chúng tôi đã nhận được hàng trăm hồ sơ đăng ký, tuy nhiên vì phạm vi và tiêu chí mà "showcase in the city" đưa ra là lựa chọn những nhóm nhảy đặc sắc từ các trường THPT, trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học trên địa bàn nhằm lựa chọn được những nhóm nhảy có tài năng nhưng có tính kỷ luật và phong cách làm việc chuyên nghiệp, nên chúng tôi chỉ lựa chọn 36 tiết mục đạt được những tiêu chí trên” - Quốc Hùng thành viên Ban tổ chức cuộc thi nói và cho hay, có nhiều nhóm nhảy, nhiều tiết mục khiến Ban tổ chức bất ngờ về cả khả năng chuyên môn lẫn thông điệp mà các bạn trẻ muốn chuyển tải.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho nhómnhayr HSTP -B. Ảnh: Thanh Nga
Ban tổ chức trao giải Nhất cho nhóm HSTP - B. Ảnh: Thanh Nga

Sau khi kết thúc đêm thi Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho nhóm nhảy  HSTP – B đến từ Trường Phan Bội Châu; giải Nhì cho hip pop Âu Thành Đạt - Trường THPT Lê Viết Thuật.

Thanh Nga

tin mới

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập Khu vực phòng thủ thị xã Hoàng Mai

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập Khu vực phòng thủ thị xã Hoàng Mai

(Baonghean.vn) - Chiều 7/5, đoàn công tác Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh Nghệ An do đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị và phổ biến ý định diễn tập khu vực phòng thủ thị xã Hoàng Mai

Thúc đẩy sự phát triển toàn diện vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Quỳ Châu

Thúc đẩy sự phát triển toàn diện vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Đoàn giám sát chuyên đề của Ban Dân tộc HĐND tỉnh do đồng chí Lô Thị Kim Ngân - Trưởng ban Dân tộc, HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện một số chỉ tiêu gắn với mục tiêu phát triển bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi huyện Quỳ Châu.

Tri ân sâu sắc các chiến sĩ Điện Biên

Tri ân sâu sắc các chiến sĩ Điện Biên

(Baonghean.vn) - Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tỉnh Nghệ An đã, đang và sẽ làm hết sức mình để tri ân công lao của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Phát triển bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại huyện Quế Phong

Phát triển bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện Quế Phong

(Baonghean.vn) - Chiều 6/5, Đoàn giám sát chuyên đề của Ban Dân tộc HĐND tỉnh do đồng chí Lô Thị Kim Ngân - Trưởng ban Dân tộc, HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện một số chỉ tiêu gắn với mục tiêu phát triển bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi huyện Quế Phong.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024

(Baonghean.vn) - Sáng 6/5, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An tổ chức mít tinh hưởng ứng “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024”, với chủ đề “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc”.

Bảo hiểm xã hội Nghệ An ra quân hưởng ứng Tháng vận động, triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân năm 2024

Bảo hiểm xã hội Nghệ An ra quân hưởng ứng Tháng vận động, triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân năm 2024

(Baonghean.vn) - Thực hiện Công văn số 1064/BHXH-TT ngày 22/4/2024 của BHXH Việt Nam về việc truyền thông nhân Tháng vận động, triển khai BHXH toàn dân, sáng 6/5, Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An tổ chức 'Lễ phát động ra quân hưởng ứng Tháng vận động, triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân năm 2024'.

Điện Biên

Ấn tượng triển lãm 'Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng'

(Baonghean.vn) - Tỉnh Nghệ An vừa phối hợp với Cục Chính trị, Quân khu 4 tổ chức triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng” đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, chiến sĩ, nhân dân đến tham quan và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mọi người.

Tặng học bổng, thiết bị học tập cho học sinh vùng khó khăn huyện Quế Phong

Tặng học bổng, thiết bị học tập cho học sinh vùng khó khăn huyện Quế Phong

(Baonghean.vn) - Hưởng ứng "Tháng hành động vì trẻ em" năm 2024, sáng 5/5, Đoàn Thanh niên Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm - Bộ Tài chính phối hợp với Đoàn Thanh niên Sở Tài chính và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình tặng quà cho các trường học vùng khó khăn huyện Quế Phong.

Bộ đội Biên phòng Nghệ An hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả lốc xoáy

Bộ đội Biên phòng Nghệ An hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả lốc xoáy

(Baonghean.vn) - Đêm 3/5 rạng sáng 4/5, tại địa bàn huyện biên giới Kỳ Sơn đã xảy ra lốc xoáy gây ảnh hưởng đến tài sản của các hộ dân, các đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An đã khẩn trương phối hợp với cấp uỷ, chính quyền địa phương và các lực lượng giúp dân khắc phục hậu quả.