Những bóng hồng đã và sẽ khuynh đảo màn ảnh Việt

Việc trao giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 vừa qua cho NSND Lê Khanh, gây cảm giác điện ảnh Việt thiếu sao nữ trẻ tài sắc. Liệu có phải vậy?


Kaity Nguyễn (nhân vật ở giữa) trong phim “Tiệc trăng máu”. Chụp lại từ trailer phim
Kaity Nguyễn (nhân vật ở giữa) trong phim “Tiệc trăng máu”. Chụp lại từ trailer phim
    Sức trẻ

Kaity Nguyễn là sự xuýt xoa tiếc nuối nhất của các fan màn bạc khi cô hụt giải nữ diễn viên chính tại LHP Việt Nam vừa qua. Xinh đẹp, năng động, Kaity Nguyễn đang tự tin, thể hiện bản lĩnh của mình khi đóng cạnh nhiều tên tuổi dày dạn kinh nghiệm mà không hề bị “khớp”.

Trong “Gái già lắm chiêu 5 - Những cuộc đời vương giả”, Kaity Nguyễn nhập vai Lý Linh là cô em gái út 25 tuổi xinh đẹp, thông minh, sắc sảo với tham vọng quyền lực muốn ngồi lên chiếc ghế tại tòa tháp Đế Vương; và để đạt mục tiêu phải lấy được chiếc phượng bào Phượng Hoàng Tam Vĩ mà chị cả Lý Lệ Hà đang sở hữu và bảo quản. Lý Linh phải đối đầu với hai người chị vốn là nhà buôn cổ vật khét tiếng là Lý Lệ Hà (NSND Lê Khanh), Lý Lệ Hồng (NSND Hồng Vân). Kaity Nguyễn 3 năm trước đã có một khởi đầu như mơ với vai chính (Linh Đan) trong một phim phá vỡ kỷ lục doanh thu phim Việt  (169 tỷ đồng) là “Em chưa 18” của đạo diễn Lê Thanh Sơn. Tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20, phim đoạt giải Bông Sen Vàng và diễn viên Kaity Nguyễn đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Sau đó, Kaity còn đóng tiếp 1 phim nữa (“Hồn Papa, da con gái”, trước khi vào phim “Tiệc trăng máu” với vai Kathy, “vợ” của Linh (Kiều Minh Tuấn thủ vai). Kaity Nguyễn với những ưu thế về sắc vóc và năng khiếu chắc chắn sẽ là cái tên còn được nhắc đến nhiều trong thời gian tới.

Độ “chín”

Một gương mặt không còn trẻ nhưng chưa già đang ở độ “chín” của diễn xuất chính là Thu Trang được khán giả yêu mến gọi là “Hoa hậu làng hài”. Có vẻ ngoài cá tính, Thu Trang diễn rất duyên, nhiều màu sắc và nói những câu thoại làm khán giả phải cười rũ ra. Trong “Tiệc trăng máu”, Thu Trang vào vai Quỳnh, một người đàn bà phải sống dưới cái bóng của người chồng gia trưởng, luôn nem nép ngóng ý chồng trước khi nói. Nhưng khi “tức nước vỡ bờ” thì Quỳnh đã vùng lên và bộc lộ hết tính cách của mình. Hay trong phim “Chị Mười Ba 2: 3 ngày sinh tử”, Thu Trang hóa thân sống động vào nhân vật “chị Đại” tưởng đã “gác kiếm quy ẩn”mãi  mãi nay phải tái xuất để bảo vệ đàn em trong thế giới giang hồ. Cái hay của Trang là không tự bó mình trong 1 khuôn diễn, 1 dạng tính cách nhân vật mà luôn tìm cách thay đổi màu sắc...

Giờ đây Trang còn kiêm luôn cả vai trò nhà sản xuất trong một số phim, giống như con đường “đả nữ” Ngô Thanh Vân đã đi.

Và những niềm hy vọng khác

Đó là “nàng thơ” Trúc Anh trong vai Hà Lan phim “Mắt biếc” và Min Min trong “Ngốc ơi tuổi 17”. Cô gái sinh năm 1998 này từng là người mẫu, tham gia một số phim, video ca nhạc nhưng chỉ nổi lên khi vào vai Hà Lan trong phim “Mắt biếc” của đạo diễn Victor Vũ. Trúc Anh đã vượt qua gần 1.400 ứng cử viên để được đạo diễn Victor Vũ lựa chọn. Diễn xuất của Trúc Anh đã góp phần vào thành công của phim “Mắt biếc” đoạt doanh thu cao và cũng giúp cô nhận được sự tin tưởng của đạo diễn Victor Vũ để anh mời vào một vai  diễn tiếp trong “Thiên thần hộ mệnh”.

Phương Anh Đào, sinh năm 1992, từng gây ấn tượng khi  năm 2018, vào vai Hạ trong phim độc lập “Nhắm mắt thấy mùa hè” của đạo diễn Cao Thúy Nhi, sau đó là vai chính trong các phim “Em gái mưa”, “Chàng vợ của em”... Năm 2020, cô vào vai Thu trong bộ phim điện ảnh “Bằng chứng vô hình” của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh, một cô gái mù bị hung thủ gây án truy sát khi biết cô là nhân chứng...

Cô gái nhỏ xinh xắn Bảo Hân nổi lên trong phim truyền hình nổi tiếng “Về nhà đi con” thử sức trong một vai diễn trong phim điện ảnh “Bình minh đỏ” của đạo diễn, NSND Thanh Vân... cũng là một niềm hy vọng... 

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.