Những bức ảnh ấn tượng nhất thế giới tuần qua

(Baonghean.vn) - Tuần qua, trên khắp thế giới diễn ra nhiều sự kiện được ghi lại bằng những hình ảnh  sinh động. Cùng Báo Nghệ An điểm lại những bức ảnh ấn tượng nhất.

Một thành viên của khán giả đưa ra mẫu P45 (chấm dứt mẫu thuế lao động) cho Thủ tướng Anh Theresa May khi bà trình bày tại cuộc họp của Đảng Bảo thủ tại Manchester.
Một thành viên đưa bản chấm dứt mẫu thuế lao động cho Thủ tướng Anh Theresa May khi bà trình bày tại cuộc họp của Đảng Bảo thủ ở Manchester. Ảnh: Reuters
Một người đàn ông nhìn thịt nướng nấu ở bên đường ở Rawalpindi, Pakistan.
Một người đàn ông gầy gò nhìn những vỉ thịt nướng bên đường ở Rawalpindi, Pakistan. Ảnh: Reuters
Tổng thống Trump ném khăn giấy vào đám đông cư dân địa phương bị ảnh hưởng bởi cơn bão Maria khi ông thăm nhà nguyện Calgary ở San Juan, Puerto Rico.
Tổng thống Trump ném khăn giấy vào đám đông cư dân địa phương bị ảnh hưởng bởi cơn bão Maria khi ông thăm nhà nguyện Calgary ở San Juan, Puerto Rico. Ảnh: Reuters
Những người tị nạn Rohingya sụp đổ vì sự kiệt sức khi họ đến bằng một chiếc thuyền gỗ nhỏ từ Myanmar tới bờ Shah Porir Dwip, ở Teknaf, gần Chợ của Cox ở Bangladesh.
Những người tị nạn Rohingya bị  kiệt sức khi họ vượt biên bằng một chiếc thuyền gỗ nhỏ từ Myanmar tới bờ sông Shah Porir Dwip, ở Teknaf, Bangladesh. Ảnh: Reuters
Một người đàn ông đứng bên trong một siêu thị bị phá hủy bởi cơn bão Maria ở Salinas, Puerto Rico
Một người đàn ông đứng bên trong một siêu thị bị phá hủy bởi cơn bão Maria ở Salinas, Puerto Rico.  Ảnh: Reuters
Người ta tổ chức phiếu bầu bên ngoài trạm bỏ phiếu cho cuộc trưng cầu độc lập bị cấm ở Barcelona, Tây Ban Nha
Người dân bên ngoài trạm bỏ phiếu cho cuộc trưng cầu đòi độc lập bị cấm ở Barcelona, Tây Ban Nha. Ảnh: Reuters
Hoàng tử Anh Harry và cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama xem một sự kiện bóng rổ trên xe lăn trong Trò chơi Invictus ở Toronto, Canada.
Hoàng tử Anh Harry và cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama xem một trận bóng rổ dành cho người khuyết tật ở Toronto, Canada. Ảnh: Reuters
Một thành viên của Lực lượng Dân chủ Syria chạy để che đậy từ bắn tỉa của các dân quân Hồi giáo nhà nước gần sân vận động ở Raqqa, Syria.
Một thành viên của Lực lượng Dân chủ Syria chạy khỏi tầm bắn tỉa của lực lượng tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng gần sân vận động ở Raqqa, Syria. Ảnh: Reuters
Air Force One khởi hành từ Las Vegas qua các cửa sổ bị hỏng trên vịnh Mandalay Bay, nơi mà người bắn súng Stephen Paddock đã tiến hành chụp hình đại chúng dọc dải Las Vegas Strip
Chiếc Air Force One khởi hành từ Las Vegas qua lỗ thủng trên các cửa sổ của khách sạn, nơi Stephen Paddock đã tiến hành xả súng giết chết 59 người ở Las Vegas. Ảnh: Reuters
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson tham dự cuộc họp đầu tiên của Hội đồng Không gian Hoa Kỳ tại Trung tâm Udvar-Hazy của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia ở Chantilly, Virginia
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson tham dự cuộc họp đầu tiên của Hội đồng Không gian Hoa Kỳ tại Trung tâm Udvar-Hazy của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia ở Chantilly, Virginia. Ảnh: Reuters
Dòng người kiên nhẫn chờ viếng nhà vua Thái Lan tối 5/10 - Ảnh: Reuters
Dòng người kiên nhẫn chờ viếng nhà vua Thái Lan tối 5/10. Ảnh: Reuters

 Kim Ngọc

(Tổng hợp)

tin mới

Báo Mỹ: Ukraine không có vũ khí để chống 'bom thần kỳ' của Nga

Báo Mỹ: Ukraine không có vũ khí để chống 'bom thần kỳ' của Nga

(Baonghean.vn) - Theo Forbes, bom lượn KAB đã trở thành "vũ khí thần kỳ" thực sự của Nga. Trong khi đó, Lực lượng vũ trang Ukraine phàn nàn rằng, họ không có biện pháp nào đối phó. Có thể máy bay chiến đấu F-16 sẽ hỗ trợ Kiev, nhưng phải chờ đợi cho đến khi chúng xuất hiện đủ số lượng.

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine trở thành cuộc chiến Nga - phương Tây

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine trở thành cuộc chiến Nga - phương Tây

(Baonghean.vn) - “Chúng ta đang ở trong tình trạng chiến tranh” - lời khẳng định này của thư ký báo chí Tổng thống Nga, Dmitry Peskov gần như được hiểu là một sự thay đổi cơ bản trong cách tiếp cận của Điện Kremlin, không phải chỉ đánh giá xung đột ở Ukraine, mà cả tình hình ở Nga nói chung.

Quân đội Pháp có thực sự hành quân đến Ukraine?

Quân đội Pháp có thực sự hành quân đến Ukraine?

(Baonghean.vn) - Trong bối cảnh xung đột hiện nay, nếu 2.000 binh lính Pháp được cử đến Ukraine, sẽ chỉ như “một giọt nước trong đại dương”. Hơn nữa, nếu thực sự phương Tây nỗ lực muốn xoay chuyển tình hình, thì họ liệu có tuyên bố công khai và tích cực về việc gửi quân tới Ukraine như vậy?

Tướng Cương: IS có thể là 'công cụ' gây ra vụ khủng bố đẫm máu ở Nga

Tướng Cương: IS có thể là 'công cụ' gây ra vụ khủng bố đẫm máu ở Nga

(Baonghean.vn) - Vụ khủng bố đẫm máu tại nhà hát Crocus City Hall vùng ngoại ô Moskva tối 22/3 trở thành tâm điểm của dư luận thế giới. Liên quan vụ việc, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương – nguyên Viện trưởng Viện chiến lược Bộ Công an nêu quan điểm trong cuộc trả lời phỏng vấn Báo Nghệ An.

Bản tin quốc tế: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở ngoại ô Moskva đều là người nước ngoài

Bản tin quốc tế: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở ngoại ô Moskva đều là người nước ngoài

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế hôm nay có những thông tin sau: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở Nga đều là người nước ngoài; Ukraine tập kích loạt tên lửa vào Crimea; Mỹ thông qua dự luật 1,2 nghìn tỷ USD ngăn chính phủ đóng cửa; Tổng Thư ký LHQ kêu gọi ngừng bắn tại Gaza.

Cựu cố vấn Lầu Năm Góc cho rằng tình báo phương Tây có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Nga

Cựu cố vấn Lầu Năm Góc cho rằng tình báo phương Tây có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Nga

(Baonghean.vn) - Cựu cố vấn Lầu Năm Góc, Đại tá đã nghỉ hưu Douglas McGregor cho rằng, các cơ quan tình báo phương Tây - CIA và MI6, có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố tại khu phức hợp Crocus ở ngoại ô Moskva, và những kẻ tấn công liên quan đến các phần tử chiến đấu ở phía Ukraine.

Mỹ và Nga thức tỉnh châu Âu về quốc phòng

Mỹ và Nga thức tỉnh châu Âu về quốc phòng

(Baonghean.vn) - Châu Âu như được thức tỉnh, sau một thời gian lơ là đầu tư phát triển quốc phòng, và bị phụ thuộc sâu sắc vào Mỹ. EU cố gắng chuẩn bị cho một tương lai, trong đó Tổng thống Putin, và rất có thể là ông Donald Trump sẽ đóng vai trò quan trọng. 

WHO kêu gọi Israel mở thêm cửa khẩu vào Gaza

WHO kêu gọi Israel mở thêm cửa khẩu vào Gaza

(Baonghean.vn) - Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nhận định, viện trợ đường bộ thông qua các cửa khẩu là biện pháp tốt nhất để có thể ngăn chặn nguy cơ xảy ra nạn đói tại Gaza.