Những cách dân gian chữa khỏi bệnh đau dạ dày

Những bài thuốc thảo dược thường hướng đến tái tạo niêm mạc dạ dày, nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ tuần hoàn nuôi dưỡng dạ dày, điều hòa nhu động của dạ dày.
Bệnh đau dạ dày còn gọi là viêm loét dạ dày tá tràng, trong y học cổ truyền gọi là vị thống quản. Bệnh được gây nên do những tổn thương của dạ dày dẫn đến những cơn đau âm ỉ những lúc dạ dày phải làm việc quá sức hoặc bị bỏ đói.
Theo Đông y, nguyên nhân gây ra bệnh đau dạ dày là do ăn uống không điều độ, do vị hư bị lạnh hoặc do can khí phạm vị.
Căn bệnh này không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt của người bệnh mà còn gây những tổn hại về sức khỏe, khiến cơ thể mệt mỏi, suy kiệt, gầy yếu. Trong một số trường hợp, đau dạ dày mãn tính làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày.
Tuy nhiên, nếu được điều trị kịp thời, bệnh đau dạ dày có thể được cải thiện nhanh chóng.
Về bài thuốc chữa đau dạ dày, hiện nay trong dân gian vẫn còn lưu truyền nhiều bài thuốc điều trị căn bệnh này rất hiệu quả.
Điểm chung của những bài thuốc chữa đau dạ dày bằng thảo dược là hướng đến việc tái tạo niêm mạc dạ dày, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, tăng cường hệ tuần hoàn nuôi dưỡng dạ dày, điều hòa nhu động của dạ dày và điều chỉnh độ PH...
Chất nhầy của hạt bưởi chữa đau dạ dày rất tốt
Chất nhầy của hạt bưởi chữa đau dạ dày rất tốt
Chúng tôi xin giới thiệu một số bài thuốc dân gian đơn giản nhưng chữa bệnh đau dạ dày khá hiệu quả.
- Hạt bưởi để cả vỏ cứng 100g ngâm với 200ml nước sôi, ủ trong 2 - 3 giờ. Gạn bỏ hạt, dùng nước ngâm hạt đã trở nên đặc sánh uống sau ăn 2 giờ. Uống liên tục hàng ngày cho đến khi hết đau.
- Hạt đậu rồng già rang với muối cho vàng thơm, không để cháy, giã hoặc xay nhuyễn. Mỗi lần ăn lấy 1 thìa cà phê, nhai khoảng 20 lần rồi nuốt từ từ.
Uống vào buổi sáng trước khi ăn liên tục trong vòng 15 ngày bệnh sẽ mau khỏi. Nếu người bị bệnh nặng thì uống trong thời gian lâu hơn.
- Hoa chuối, hoa trà ký sinh trên cây tiêu (có thể mua ở hiệu thuốc Bắc) mỗi thứ 15g, sắc với một lượng nước vừa đủ trong khoảng 10 phút rồi lọc lấy nước uống.
Hoặc nấu cháo hoa chuối với gạo tẻ ăn trong ngày.
- Dùng nước ép bắp cải, uống mỗi sáng sớm và trước khi đi ngủ mỗi lần 1/2 cốc. Nước ép bắp cải có chứa chất màng nhầy giúp tái tạo niêm mạc dạ dày, giúp làm lành vết loét của dạ dày.
                                                                      Theo Alobacsi.vn

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.