Những câu nói 'bắt trend' ấn tượng ở Táo Quân 2022

Những câu nói hài hước hoặc châm biếm đầy sâu cay là một trong những điểm gây chú ý với khán giả mỗi mùa Táo Quân.

Trước tình hình dịch bệnh căng thẳng, các Táo Quân đề cập đến Covid-19 trong các bản báo cáo cuối năm. Khi lên thiên đình, nhóm Táo Quân phải kiểm tra để tránh trường hợp nhiễm virus nCoV và các thành viên trả lời: "Làm sao phải giãn cách? Đi một hội, một đứa dính là đi cả chùm. Chúng mày dính rồi đấy".

Táo Quang Thắng phản đối việc liên tục phải kiểm tra nhanh. "Ở hạ giới, hai ngày tao phải test (kiểm tra) một lần. Chúng mày nhìn lỗ mũi tao đi, xem có như cái lỗ cống không?", Quang Thắng nói. Dàn vũ công trong vai trò người thực hiện buổi kiểm tra cũng trả lời: "Ngoáy hết mình, bảo vệ thiên đình".

Táo Giao thông do nghệ sĩ Chí Trung thể hiện có nhiều câu nói gây cười. "Sau khi được giải tỏa, hít thở mùi xăng như khí oxy duy trì sự sống", "Chửi giao thông thường không có lợi", "Giấy đi đường là phát minh kinh điển của thần đấy" là những câu nói ấn tượng của nghệ sĩ Chí Trung. Anh thậm chí tuyên bố: "Thần xin thề độc là không có một người dân nào không hài lòng với giấy đi đường của thần".

"Thời buổi này thằng không làm gì là thằng được lòng cấp trên nhất" là câu nói mang tính châm biếm trong Táo Quân 2022.

"Ngày xưa, một ngày làm nhiều việc. Bây giờ một việc làm nhiều ngày, thậm chí nhiều tháng, nhiều năm. Bí quyết sinh tồn đấy", "3h tôi còn dám xả lũ, thì 12h ra quyết định là chuyện bình thường", "Sống thế nào là việc của dân, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu"... là các câu nói châm biếm đáng chú ý khác.

"Muốn thị trường chứng khoán sôi động thì phải có cá mập điều khiển" là câu nói của táo Kinh tế

"Tập thể không trả lời được, người đứng đầu chịu trách nhiệm hết", "Ngọc Hoàng bảo rồi, phân cấp phân quyền thì tự chịu trách nhiệm. Mày là người ra quyết định mở cổng, mày là người chịu trách nhiệm" là hai câu nói về trọng trách của lãnh đạo.

Nhóm Táo Quân cũng có nhiều câu nói vần dí dỏm - thương hiệu quen thuộc của chương trình gần 20 năm qua. "Mặt nó hầm hố chắc bố nó làm to", "Dạy người ta ăn khoai cả vỏ, ăn chó cả lông, ăn hồng cả hột", "Người nhà trời làm gì sồn sồn, mới vào mà ồn ào thằng này là thằng Tào", "Ăn cỗ phải có thịt gà, báo cáo phải có đàn bà mới vui" là những câu thoại chơi vần gây cười trong Táo Quân 2022.

Ngọc Hoàng Quốc Khánh bắt trend mạng xã hội với câu nói: "Ta không có enjoy cái moment này đâu đấy". Trào lưu "Bánh mỳ là thực phẩm thiết yếu hả?" từng gây xôn xao mạng xã hội thời điểm dịch bệnh cũng được đưa lên sân khấu.

tin mới