Những chuyện hy hữu liên quan loài voi

Hoài Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Thống kê những chuyện thú vị trên thế giới xảy ra nhiều chuyện thú vị liên quan đến voi - một trong những loài vật cần được bảo vệ.
Người đàn ông ngủ cùng 60 con voi trong suốt 17 năm. 
Một người đàn ông Kenya đã ngủ cùng 60 con voi trong suốt 17 năm qua và coi chúng như con của mình. Ông ta là Benjamin đã nuôi nấng các chú voi như con đẻ của mình. Sau khi chăm sóc các chú voi để chúng khỏe mạnh hơn, Mỗi ngày ngoài chăm sóc bầy voi của mình, Benjamin lại đi một vòng quanh khu bảo tồn và tìm kiếm những chú voi ốm yếu.
voi
Benjamin đã được hãng tin BBC làm phim tài liệu với thông điệp bảo tồn loài voi.
Theo thống kê, trên thế giới cứ 15 phút lại có 1 chú voi bị tiêu diệt. Trong vòng 10 năm tới, 50% voi Châu Phi có thể bị biến mất do săn trộm. Ngà voi là một trong những sản phẩm được bọn tội phạm "để mắt" săn lùng.
Voi con nhịn ăn, canh gác nhiều ngày bên voi mẹ trúng đạn.
Voi mẹ bị kẻ săn trộm bắn đạn trúng xương đùi, voi con đã không ăn uống và canh gác nhiều ngày để bảo vệ voi mẹ nằm gục một chỗ. Đó là chú voi con Zongoloni 18 tháng tuổi ở Kenya, chú được tìm thấy khi đang đứng canh gác cho mẹ bị trúng đạn.
Voi con canh xác voi mẹ suốt nhiều giờ đồng hồ.
Voi con canh xác voi mẹ suốt nhiều giờ đồng hồ.
Suốt nhiều ngày trước đó, chú voi con không ăn uống gì và không di chuyển đi bất cứ đâu để canh gác bên voi mẹ đang hấp hối. Nó đuổi bất kỳ con vật nào mon men tới gần voi mẹ. Sau khi được phát hiện, chú voi con được đem về nuôi dưỡng tại một trong ba trung tâm tái hòa nhập thuộc dự án Orphan ở Kenya.
Thợ săn chuyên nghiệp bị voi đè chết trong chuyến đi săn.
Một thợ săn chuyên nghiệp người Nam Phi đã mất mạng sau khi bị con voi đè lên người trong chuyến đi săn ở Gwai, Zimbabwe. Trong chuyến đi săn trên, nhóm của Botha đã bắt gặp một đàn 3 con voi.
Thợ săn xấu số
Thợ săn xấu số.
Khi đang nhắm bắn những con voi, thì bất ngờ con voi thứ 4 lao tới dùng vòi nhấc Botha lên cao. Đúng lúc này, con voi thứ tư bị một người thợ săn khác bắn chết. Con voi đã đổ sụp xuống người Botha khiến ông thiệt mạng. 
Voi mẹ giẫm đạp voi con mới sinh.
Cảnh tượng "ngược đời" này xảy ra tại trung tâm Nong Nooch, Chonburi, Thái Lan. Sau khi sinh con, voi mẹ to lớn dù bị trói nhưng vẫn dùng chân đạp mạnh vào đứa con yếu ớt đang nằm ngay dưới chân nó.
Voi mẹ giấm đạp voi con
Dù nhân viên trung tâm đã cố gắng tìm cách lao vào đưa voi con ra nhưng cũng bị đạp bay ra ngoài. Thậm chí, nó còn tung cú sút đau điếng vào mặt đứa con tội nghiệp của mình.
Được biết, voi mẹ 16 tuổi này đã phải trải qua cơn đau đẻ kéo dài 3 ngày, đến ngày 29/10 vừa qua nó mới hạ sinh đứa con đầu lòng. Nhưng thay vì quay lại vỗ về, chở che cho con thì voi mẹ lại có hành động đáng sợ. Quản lý của trung tâm voi, Patthanan Khantipsukphan, cho biết con voi mẹ này đã trải qua thời gian khó khăn khi sinh nở. Có thể nó hành động như vậy vì đang phải chịu đau đớn và hoảng loạn.
Voi 4 tấn bị lũ cuốn 1.000 km vẫn sống sót.
Chú voi gặp nạn
Giải cứu chú voi gặp nạn.
Ở Đông Bắc Ấn Độ trong một đợt thiên tai xảy ra sự kiện hi hữu, một chú voi cái nặng 4 tấn này đã tách đàn trong trận lũ ở đông bắc Ấn Độ từ cuối tháng 6. Con vật được cho là đã vượt quãng đường dài 1.000 km từ Ấn Độ đến Bangladesh.
Chú đã bị mắc kẹt nhiều tuần trong tình trạng ốm yếu, kiệt sức tại một khu vực bị ngập lụt và suýt chết đuối do kiệt sức.
Ông Bikash Brahma, người đứng đầu cơ quan Bảo tồn Rừng Quốc gia của Ấn Độ cho biết một nhóm nghiên cứu gồm 3 chuyên gia đã được cử đến giúp người dân huyện Jamalpur chăm sóc chú voi. 

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.