Những công dân ra đời trùng ngày Quốc khánh

(Baonghean.vn) - Phú Quốc, Phú Khánh, Gia Phú, Phi Hùng, Quốc Khánh, Quốc Việt ... là những cái tên chứa đầy ước mơ, hi vọng và tự hào mà các ông bố bà mẹ dùng để đặt cho con mình khi sinh trùng vào Tết độc lập -  2/9

Tính từ 0h đến 11h ngày 2/9, tại Khoa sản, bệnh viện HNĐK Nghệ An đã đón 16 trẻ sơ sinh chào đời, trong đó có 9 trẻ được sinh ra từ phòng mổ. Ảnh: Thành Cường.
Tính từ 0h đến 11h ngày 2/9, tại Khoa sản, bệnh viện HNĐK Nghệ An đã đón 16 trẻ sơ sinh chào đời, trong đó có 9 trẻ được sinh ra từ phòng mổ. Ảnh: Thành Cường.
Trước cửa phòng mổ, người thân của sản phụ lo lắng chờ đợi. Ảnh: Thành Cường
Trước cửa phòng mổ, người thân của sản phụ lo lắng chờ đợi. Ảnh: Thành Cường
Bên trong, các bác sỹ đang chuẩn bị làm thủ thuật hỗ trợ sản phụ giúp các bé chào đời. Ảnh: Thành Cường.
Bên trong, các bác sỹ đang làm thủ thuật mổ bắt con, hỗ trợ sản phụ giúp các bé chào đời. Ảnh: Thành Cường.
Sau 9 tháng 10 ngày mong ngóng, cuối cùng bé cất tiếng khóc chào đời. Ảnh: Thành Cường.
Sau 9 tháng 10 ngày mong ngóng, cuối cùng thiên thần bé nhỏ đã cất tiếng khóc chào đời. Ảnh: Thành Cường.
Người bố vỡ òa hạnh phúc khi lần đầu tiên nhìn thấy mặt con mình, anh đặt tên con mình là Gia Phú với mong muốn con sẽ trở thành người giàu ước mơ hoài bão, giúp ích được nhiều cho cộng đồng. Ảnh: Thành Cường .
Người bố vỡ òa hạnh phúc khi lần đầu tiên nhìn thấy con, anh đặt tên con mình là Gia Phú với mong muốn con sẽ trở thành người giàu ước mơ hoài bão, giúp ích được nhiều cho cộng đồng. Ảnh: Thành Cường .
Hạnh phúc xen lẫn tự hào khi vợ sinh một lúc hai người con trai, anh Phan Văn Việt ở phường Hà Huy Tập (Tp Vinh)  lấy luôn tên Quốc - Khánh (Phú Quốc, Phú Khánh) để đặt cho con. Ảnh: Thành Cường .
Hạnh phúc xen lẫn tự hào khi vợ sinh một lúc hai người con trai, anh Phan Văn Việt ở phường Hà Huy Tập (Tp Vinh) lấy luôn tên Quốc - Khánh (Phú Quốc, Phú Khánh) để đặt cho con. Ảnh: Thành Cường .
Riêng thiên thần nhỏ mang trong mình dòng máu Việt Nam của bố và Hàn Quốc của mẹ thì được mang tên Quốc Việt, với niềm tự hào về đất nước, quê hương, con người Việt Nam.  Ảnh: Thành Cường .
Riêng thiên thần nhỏ mang trong mình dòng máu Việt Nam của bố và Hàn Quốc của mẹ thì được mang tên Quốc Việt, với niềm tự hào về đất nước, quê hương, con người hai đất nước Việt - Hàn. Ảnh: Thành Cường .
Không lời nào có thể thể hiện niềm vui, hạnh phúc của người mẹ khi chào đón thiên thần nhỏ bé đến với cuộc sống này, đặc biệt hơn nữa khi  bé chào đời trùng ngày tết độc lập. Ảnh: Thành Cường
Không lời nào có thể tả hết niềm vui, hạnh phúc của người mẹ khi chào đón thiên thần nhỏ bé đến với cuộc đời này, đặc biệt hơn, khi bé chào đời trùng ngày Tết độc lập. Ảnh: Thành Cường

Thành Cường

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.