Những công dụng ít người biết của nước khoáng

Theo Mộc Trà (news.zing.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Khoáng chất là những nguyên tố cần thiết cho các hoạt động bình thường của cơ thể, là chất xúc tác trong các quá trình chuyển hóa dinh dưỡng và điều hòa hệ tim mạch của cơ thể.

Ngoài thực phẩm, chúng ta có thể bổ sung các khoáng chất dễ dàng bằng nước khoáng. Theo chuyên trang New Health Guide, nước khoáng mang đến 5 công dụng tốt cho sức khỏe.

Không gây tăng cân

Bất kỳ loại nước nào chứa khoáng đều không chứa calories và chất béo (fat free). Khi cố gắng tìm cách giảm cân, nhiều người quên mất rằng điều dễ khiến cơ thể phát phì nhất là nước uống chứa đường như soda, nước ép từ hoa quả.

Sử dụng nước khoáng thay vì các nước uống khác, chúng ta bớt đi một phần calories trong khẩu phần ăn. Không những thế, nước khoáng còn giúp cơ thể giữ ẩm và khỏe mạnh.

Cải thiện tình trạng xương

Sau khi trải qua giai đoạn mãn kinh, xương của phụ nữ lão hóa dần. Tuy nhiên, điều này có thể kiểm soát bằng cách uống nước khoáng thường xuyên. Theo nghiên cứu của Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia Mỹ (National Center for Biotechnology Information), hàm lượng canxi trong nước khoáng có thể hỗ trợ duy trì mật độ xương và hỗ trợ ngăn ngừa loãng xương.

Những công dụng ít người biết của nước khoáng ảnh 1

Nước khoáng mang đến nhiều công dụng cho sức khỏe.

Thanh lọc cơ thể

Với hàm lượng silica cao, nước khoáng có thể giúp da hồng hào, mịn màng hơn, đồng thời, củng cố các tế bào xốp giữa sợi elastin và collagen trong cơ thể, làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn. Ngoài việc uống nước khoáng, bạn có thể dùng nước khoáng để làm sạch da mặt, sau đó lau mặt bằng bông gòn ngâm trong nước khoáng và kết thúc với kem dưỡng ẩm.

Giảm khả năng mắc sỏi thận

Các bác sĩ khuyên nên tăng cường uống nước để giúp ngăn ngừa sỏi thận, đặc biệt là nước khoáng. Thông thường, các vấn đề về thận xảy ra do sỏi canxi oxalate. Nước khoáng chứa đủ hàm lượng canxi và magie có thể giúp giảm sự tích tụ sỏi canxi oxalate.

Hỗ trợ tiêu hóa

Nước khoáng chứa ione khoáng sunfat, hỗ trợ thúc đẩy tiêu hóa thông qua việc kích thích tuyến tụy, giải phóng các enzyme như amylase, protease và lipase, đồng thời hạn chế các vấn đề táo bón, đầy hơi và giảm sự tích tụ chất độc trong ruột.

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.