Những công việc thu nhập tốt ngày Tết

Theo Hồng Châu (vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Giữ xe, trông nhà, kho xưởng, chăm thú cưng... là những công việc ngày Tết được trả thu nhập cao gấp 3-4 lần so với ngày thường.

1. Giữ xe tại các điểm tham quan

Ngày Tết, nhu cầu giữ xe tại các điểm tham quan khá lớn nên nhiều cơ sở giữ xe kiếm vài triệu đến cả chục triệu đồng một ngày. Nếu ngày thường, một vé giữ xe máy chỉ 5.000 đồng thì ngày Tết giá tăng gấp 2-3 lần lên tới 10.000-20.000 đồng. Với xe hơi, mức giá có thể lên tới 100.000 đồng trong 2 giờ đầu.

Anh Hòa, chuyên giữ xe gần đường hoa Nguyễn Huệ (quận 1, TP HCM) cho biết, Tết lượng khách tham qua đông nên mỗi ngày anh có thể kiếm được 2-3 triệu đồng nhờ giữ xe cho khách. Năm nay để có thêm thu nhập nhiều hơn anh mở thêm một điểm giữ xe mới để thu nhập có thể tăng gấp 2-3 lần.

Những công việc thu nhập tốt ngày Tết ảnh 1

2. Trông nhà, kho xưởng

Ngày Tết nhiều gia đình có thu nhập cao thường "đỏ mắt" tìm người trông nhà, chăm sóc trẻ. Bởi, những người giúp việc trong gia đình nhà họ thường nghỉ tết về quê.

Chị Hoa, ở quận Tân Bình (TP HCM) cho biết, năm nay định về quê ăn Tết nhưng thấy khá nhiều gia đình đăng tuyển tìm người trông nhà 5 ngày Tết với giá 7 triệu đồng nên chị quyết định ở lại kiếm thêm thu nhập.

"Thông thường, tôi làm giúp việc lương một tháng cũng chỉ 7 triệu đồng nhưng nay không làm gì mà chỉ ở lại trông nhà 5 ngày Tết cũng được lĩnh bằng số tiền đó nên tranh thủ ở lại kiếm thêm", chị Hoa cho biết.

Cũng cho biết, nhận lượng một ngày gấp 4 lần ngày thường, anh Tuấn trông kho cho công ty xây dựng ở Bình Chánh (TP HCM) cho biết, 7 ngày Tết thu nhập của tôi được nhân 4 lần so với ngày thường. Cụ thể, lương một ngày của tôi là 250.000 đồng, ngày Tết được nhân 4 lần nên mỗi ngày tôi nhận được 1 triệu đồng tiền lương.

Những công việc thu nhập tốt ngày Tết ảnh 2

3. Bán "lộc" đầu năm

Theo quan niệm dân gian, muối, diêm, bật lửa là món hàng được khách đặt mua nhiều nhất vào đầu năm với mong muốn mang lại nhiều tài lộc, may mắn tiền của trong năm mới.

Chị Oanh, chuyên kinh mặt hàng đầu năm cho biết, năm nào chị cũng kiếm được vài triệu đồng nhờ bán muối và diêm đầu năm. Mỗi gói muối lộc nặng chưa đầy 1 lạng được chị Oanh bỏ trong chiếc túi vải xinh xinh mầu đỏ hoặc đong trong bao li xì, bán với giá 10.000-25.000 đồng.

Năm nay ngoài bán lẻ, chị Oanh đã bo sỉ cho các đầu mối kinh doanh khác với số lượng lên tới hàng nghìn túi. Theo chị Oanh, một bịch muối nặng 1kg có thể chia ra được 15-20 bịch nhỏ. Do đó, lợi nhuận kiếm được từ bán gói lộc đầu năm này cao ngất ngưởng trong khi người mua thì không hề chê bai hay trả giá.

Những công việc thu nhập tốt ngày Tết ảnh 3

4. Chăm thú cưng

Tết đến, các gia đình có thu nhập cao thường đi du lịch hoặc về quê thăm ông bà nên thú cưng trong gia đình họ không có ai chăm sóc. Do đó, dịch vụ chăm sóc thú cưng luôn đắt khách.

Hầu hết hách sạn thú cưng ở Hà Nội và TP HCM đều cho biết, khách sạn thú cưng đã kín chỗ, phòng thường dao động 150.000-300.000 đồng một ngày, có phòng VIP tới 600.000 đồng nhưng cũng đã được đặt.

Tùng - quản lý một hệ thống khách sạn dành cho thú cưng ở Hà Nội cho biết, khách sạn anh quản lý có gần 30 phòng cho chó, mèo nhưng đều kín chỗ. Thời điểm này khách sạn cũng từ chối nhận vật nuôi trên 10 kg vì không còn dư chỗ.

Cũng cho biết đã lấp đầy khách sạn, anh Tân, chủ một khách sạn chó mèo tại Kim Mã (Hà Nội), nhu cầu gửi chó, mèo tăng gấp đôi, gấp ba ngày thường. Dịp Tết năm nay, khách sạn nhà anh chứa 100 chú cún, mèo. Giá gửi tại cơ sở của anh 100.000-200.000 đồng một ngày, tùy theo cân nặng, đã gồm các bữa ăn chính và phụ, vận động mỗi ngày. Anh tính phụ thu thêm 30.000 đồng một ngày Tết. Nhân viên sẽ chăm sóc thú cưng 24/24, cho đi dạo 30 phút - một tiếng buổi sáng, sau đó được tắm, ăn uống theo chế độ dinh dưỡng đặc biệt...

Những công việc thu nhập tốt ngày Tết ảnh 4

tin mới

Dự án mật độ 100 cây xanh/người tại Nghệ An giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm

Dự án mật độ 100 cây xanh/người tại Nghệ An giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm

(Baonghean.vn) - Không gian sống đặc biệt với 100 cây xanh/người; 50 ha dự án dành cho cây xanh, mặt nước; tổ hợp tiện ích được đầu tư bài bản, bàn giao nhà vượt tiến độ,… đã giúp Eco Central Park được lòng cư dân và giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm 2023.

'Thiết kế Vị nhân sinh' phục vụ cho đời sống của con người

'Thiết kế Vị nhân sinh' phục vụ cho đời sống của con người

(Baonghean.vn) - "Thiết kế Vị nhân sinh" là những thiết kế phục vụ cho đời sống của con người và đưa vật liệu hiện đại vào thiết kế bản địa. Đó mục tiêu của Hội thảo “Thiết kế Vị nhân sinh” do Gỗ Minh Long kết hợp với Hội Kiến trúc sư Nghệ An tổ chức chiều 16/3, tại thị xã Cửa Lò.

Nghệ An đẩy nhanh tiến độ dự án đường dây 500kV mạch 3

Nghệ An đẩy nhanh tiến độ dự án đường dây 500kV mạch 3

(Baonghean.vn) - Sau đường dây 500kV Bắc - Nam mạch 1 hoàn thành năm 1994, mạch 2 hoàn thành năm 2005, dự án đường dây 500kV mạch 3 là dự án trọng điểm, cấp bách, có vai trò đặc biệt quan trọng đối với an ninh năng lượng quốc gia, nhất là đối với khu vực miền Bắc.

Nguồn cung gián đoạn, giá rau xanh tăng mạnh

Nguồn cung gián đoạn, giá rau xanh tăng mạnh

(Baonghean.vn) - Hơn 10 ngày nay, giá rau xanh tại các chợ dân sinh tăng mạnh, có những loại tăng giá gấp 2-3 lần, có loại khan hiếm. Giá rau tăng, một phần do thời tiết bất lợi, phần nữa là do cuối vụ nên nguồn cung giảm sút…

Giá vàng

Giá vàng nhích nhẹ; Dầu thô quay đầu đi xuống

(Baonghean.vn) - Giá vàng hôm nay nhích nhẹ; Tỷ giá USD tiếp đà bật tăng; Xăng dầu thế giới quay đầu đi xuống, mất mốc 85 USD/thùng; Cà phê trong nước có xu hướng tăng trở lại, là những thông tin thị trường được cập nhật trong sáng 16/3.

Người Đan Lai đi xuất khẩu lao động

Người Đan Lai đi xuất khẩu lao động

(Baonghean.vn) - Trước đây đã nhiều lần chúng tôi đến thăm đồng bào Đan Lai để tặng quà hỗ trợ bà con vơi bớt đói nghèo. Lần này, chúng tôi lại về với đồng bào, nhưng để nghe chuyện vui về những người con Đan Lai đầu tiên mạnh dạn xuất khẩu lao động, quyết tâm thoát khỏi đói nghèo.

Hội thảo 'Thiết kế Vị nhân sinh' tại Nghệ An đưa vật liệu hiện đại vào thiết kế bản địa

Hội thảo 'Thiết kế Vị nhân sinh' tại Nghệ An đưa vật liệu hiện đại vào thiết kế bản địa

(Baonghean.vn) - Ngày 16/3, tại thị xã Cửa Lò sẽ diễn ra Hội thảo “Thiết kế Vị nhân sinh” quy tụ các kiến trúc sư, các nhà thiết kế uy tín ở Việt Nam và tỉnh Nghệ An, cùng với các tỉnh lân cận. Hội thảo này do Công ty cổ phần Tập đoàn Gỗ Minh Long kết hợp với Hội Kiến trúc sư Nghệ An tổ chức.

Nuôi tôm

Nông dân Nghệ An thuê đất nuôi tôm công nghệ cao, mỗi vụ 'bỏ túi' tiền tỷ

(Baonghean.vn) - Nhận thấy điều kiện lý tưởng để phát triển nuôi trồng thủy sản, mới đây, một nông dân huyện Diễn Châu đã mạnh dạn thuê đất tại Quỳnh Lưu để đầu tư nuôi tôm công nghệ cao. Sau 4 tháng chăm sóc, hàng tấn tôm dưới ao chuẩn bị thu hoạch, hứa hẹn một vụ nuôi “được mùa, được giá”...

Nghệ An phát động ngày Quyền của người tiêu dùng

Nghệ An phát động ngày Quyền của người tiêu dùng

(Baonghean.vn) - Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, các sở, ban, ngành, địa phương cần chủ động phối hợp quản lý, giám sát việc tuân thủ pháp luật của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh; tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật cho người dân.

Mùa dâu chín rực ở xã ven đô

Mùa dâu chín rực ở xã ven đô

(Baonghean.vn) - Cữ tháng 3, các vườn dâu lấy quả ở các xóm Xuân Trung, Xuân Mỹ, xã Nghi Đức (TP. Vinh) chín rực, bước vào mùa thu hoạch. Những năm gần đây, dâu được thị trường ưa chuộng, giá bán cao nên người dân rất phấn khởi…