Những điểm du lịch hấp dẫn ở Nghệ An dịp Tết

(Baonghean.vn) - Bạn đang băn khoăn chưa đi đâu vào 3 ngày nghỉ của dịp lễ cuối năm? Sau đây là một số gợi ý sẽ giúp bạn lựa chọn được cho mình một điểm đến độc đáo, thú vị cho kỳ nghỉ Tết Dương lịch ở Nghệ An.

Cứ mỗi dịp gần cuối năm, mọi người lại bắt đầu xôn xao về cánh đồng bạt ngàn hoa hướng dương ở Nghĩa Sơn, Nghĩa Đàn. Năm nay, với Ngày hội hoa hướng dương lần đầu tiên được tổ chức, chắc chắn cánh đồng hoa rộng gần 100héc-ta được trồng dọc hai bên đường mòn Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Nghĩa Đàn sẽ là điểm đến được nhiều người tìm đến và chụp ảnh nhiều nhất trong dịp cuối năm nay.  Dự kiến Ngày hội hoa hướng dương bắt đầu được tổ chức từ ngày 25/12/2016 với các hoạt động như thi người đẹp, các trò chơi dân gian và nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đậm đà bản sắc của các dân tộc miền Tây Nghệ An… Với cánh đồng gần 100ha hoa hướng dương đang vào mùa nở rộ sẽ là một điểm đến thú vị vào dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch này.
Cứ mỗi dịp gần cuối năm, mọi người lại bắt đầu xôn xao về cánh đồng bạt ngàn hoa hướng dương ở Nghĩa Sơn, Nghĩa Đàn. Năm nay, với Ngày hội hoa hướng dương lần đầu tiên được tổ chức, chắc chắn cánh đồng hoa rộng gần 80 ha được trồng dọc hai bên đường mòn Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Nghĩa Đàn sẽ là điểm đến được nhiều người tìm đến và chụp ảnh nhiều nhất trong dịp cuối năm nay. Dự kiến Ngày hội hoa hướng dương bắt đầu được tổ chức từ ngày 25/12/2016 với các hoạt động như thi người đẹp, các trò chơi dân gian và nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đậm đà bản sắc của các dân tộc miền Tây Nghệ An… Với cánh đồng gần 80ha hoa hướng dương đang vào mùa nở rộ sẽ là một điểm đến thú vị vào dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch này.
Từ Nghĩa Đàn, du khách có thể ngược lên Quế Phong, để chiêm ngưỡng những cánh rừng cổ thụ nhiệt đới, với những thung lung ruộng bậc thang, với những lúa nương vàng óng thơm lừng của người dân tộc Thái. Những con đèo độc đạo chạy khắp huyện và hàng loạt khúc cua tay áo ngoạn mục, mỗi lần qua một khúc cua, khung cảnh sơn thủy lại đổi thay khiên du khách đi đến từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.  Cách thị trấn Kim Sơn khoảng 5km, một vùng thung lũng rộng lớn, bằng phẳng trải dài hai bên bờ sông Chu hiền hòa, hàng chục chiếc guồng nước đang thong thả quay theo dòng chảy, đưa nước phù sa vào hàng trăm héc ta ruộng bậc thang đem lại cảm giác thanh bình không gì sánh nổi Với nhiều danh thắng còn tự nhiên mới được khám phá như Thác Tạt Pấng, Hồ thủy điện Hủa Na, hay như thác Sao Va, Đền 9 gian…., Quế Phong chứa đựng nhiều điều thú vị để du khách khám phá.

Từ Nghĩa Đàn, du khách có thể ngược lên Quế Phong, để chiêm ngưỡng những cánh rừng cổ thụ nhiệt đới, với những thung lung ruộng bậc thang, với những lúa nương vàng óng thơm lừng của người dân tộc Thái. Những con đèo độc đạo chạy khắp huyện và hàng loạt khúc cua tay áo ngoạn mục, mỗi lần qua một khúc cua, khung cảnh sơn thủy lại đổi thay khiên du khách đi đến từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Cách thị trấn Kim Sơn khoảng 5km, một vùng thung lũng rộng lớn, bằng phẳng trải dài hai bên bờ sông Chu hiền hòa, hàng chục chiếc guồng nước đang thong thả quay theo dòng chảy, đưa nước phù sa vào hàng trăm héc ta ruộng bậc thang đem lại cảm giác thanh bình không gì sánh nổi Với nhiều danh thắng còn tự nhiên mới được khám phá như Thác Tạt Pấng, Hồ thủy điện Hủa Na, hay như thác Sao Va, Đền 9 gian…., Quế Phong chứa đựng nhiều điều thú vị để du khách khám phá.

Được mệnh danh là “Hạ Long của Xứ Nghệ”, đảo chè (xã Thanh An, huyện Thanh Chương) nằm ngay sát đường mòn Hồ Chí Minh, đường sá khá thuận lợi và có thể đi về trong ngày. Giữa hồ nước mênh mông, những đảo chè bậc thang xanh tươi nổi lên hài hòa uốn lượn. Mỗi đảo chè thoai thoải, rộng hơn 1ha thuận tiện cho du khách tham quan, khám phá.  Từ đào chè nhìn xuống sẽ thấy những con thuyền lượn lờ quanh những “ ốc đảo”. Ngồi nhâm nhi bát chè xanh, vừa thưởng ngoại khung cảnh non xanh nước biếc sẽ khiến du khách như hòa làm một với thiên nhiên  Không chỉ có không khí trong lành tươi mát, ở đây du khách còn có dịp được thưởng thức các món ăn dân dã như gà nướng, cá nướng … và các món đặc trưng của Xứ Nhút.
Được mệnh danh là “Hạ Long của Xứ Nghệ”, đảo chè (xã Thanh An, huyện Thanh Chương) nằm ngay sát đường mòn Hồ Chí Minh, đường sá khá thuận lợi và có thể đi về trong ngày. Giữa hồ nước mênh mông, những đảo chè bậc thang xanh tươi nổi lên hài hòa uốn lượn. Mỗi đảo chè thoai thoải, rộng hơn 1ha thuận tiện cho du khách tham quan, khám phá. Từ đào chè nhìn xuống sẽ thấy những con thuyền lượn lờ quanh những “ ốc đảo”. Ngồi nhâm nhi bát chè xanh, vừa thưởng ngoại khung cảnh non xanh nước biếc sẽ khiến du khách như hòa làm một với thiên nhiên Không chỉ có không khí trong lành tươi mát, ở đây du khách còn có dịp được thưởng thức các món ăn dân dã như gà nướng, cá nướng … và các món đặc trưng của Xứ Nhút.
Từ đường Quốc lộ 7 rẽ trái, chạy dọc theo Khe Kiền ngược lên khoảng gần 40km đến xã Na Ngoi để chinh phục đỉnh Pu Xai Lai Leng với độ cao hơn 2780m. Từ đây, có thể quan sát một dải núi rừng bao la, trùng điệp và hùng vĩ cùng những bản làng người Mông nằm cheo leo sườn núi với các đặc sản như lợn đen, gà đen, bò giàng …Vào tháng 1 năm 2016, tuyết đã rơi trên đỉnh Pu Xai Lai Leng, biến quang cảnh một vùng rộng lớn nơi biên cương trở nên trắng xóa như thể đang ở đâu đó bên trời tây. Lên Pu Xai Lai Leng vào dịp Tết Dương lịch, nếu may mắn, du khách có thể gặp lại khung cảnh nên thơ này.
Từ đường Quốc lộ 7 rẽ trái, chạy dọc theo Khe Kiền ngược lên khoảng gần 40km đến xã Na Ngoi để chinh phục đỉnh Pu Xai Lai Leng với độ cao hơn 2780m. Từ đây, có thể quan sát một dải núi rừng bao la, trùng điệp và hùng vĩ cùng những bản làng người Mông nằm cheo leo sườn núi với các đặc sản như lợn đen, gà đen, bò giàng …Vào tháng 1 năm 2016, tuyết đã rơi trên đỉnh Pu Xai Lai Leng, biến quang cảnh một vùng rộng lớn nơi biên cương trở nên trắng xóa như thể đang ở đâu đó bên trời tây. Lên Pu Xai Lai Leng vào dịp Tết Dương lịch, nếu may mắn, du khách có thể gặp lại khung cảnh nên thơ này.
Cách thị trấn Mường Xén của huyện Kỳ Sơn khoảng hơn 40km và được mệnh danh là Sapa của xứ Nghệ, xã Mường Lống nằm trong thung lũng trên đỉnh núi có độ cao hơn 1485m so với mực nước biển thuộc dãy Trường Sơn, huyện Kỳ Sơn. Đến Mường Lống, du khách sẽ được đặt chân đến một thế giới khác hẳn đô thị hiện đại, năng động và sầm uất. Nơi đây sẽ chào đón bạn với bức tranh phong cảnh thiên nhiên trữ tình, không khí thoáng mát của vùng cao và những người dân thân thiện hiền lành.  Năm nay đông đến muộn nên Mường Lống đã bắt đầu thay lên mình chiếc áo trắng tinh khôi của màu hoa mận. Mường Lống những ngày đông với mây vờn núi đẹp đến kỳ lại, cho bạn cảm giác ngỡ ngàng như được đứng trên thiên đường. Mỗi khi ngắm nhìn những dãy núi trùng điệp, hùng vĩ và những mái nhà lợp bằng gỗ sa mu của người Mông lúc ẩn lúc hiện giữa những đám mây hay sau những vườn hoa mận trắng mềm, bạn sẽ lại ngẩn ngơ nhìn mãi mà không ngán. Từ Mường Lống có thể đi Mỹ Lý, Bắc Lý hay Mai Sơn, Nhôn Mai, là những điểm tham quan nhiều kỳ thú.
Cách thị trấn Mường Xén của huyện Kỳ Sơn khoảng hơn 40km và được mệnh danh là Sapa của xứ Nghệ, xã Mường Lống nằm trong thung lũng trên đỉnh núi có độ cao hơn 1485m so với mực nước biển thuộc dãy Trường Sơn, huyện Kỳ Sơn. Đến Mường Lống, du khách sẽ được đặt chân đến một thế giới khác hẳn đô thị hiện đại, năng động và sầm uất. Nơi đây sẽ chào đón bạn với bức tranh phong cảnh thiên nhiên trữ tình, không khí thoáng mát của vùng cao và những người dân thân thiện hiền lành. Năm nay đông đến muộn nên Mường Lống đã bắt đầu thay lên mình chiếc áo trắng tinh khôi của màu hoa mận. Mường Lống những ngày đông với mây vờn núi đẹp đến kỳ lại, cho bạn cảm giác ngỡ ngàng như được đứng trên thiên đường. Mỗi khi ngắm nhìn những dãy núi trùng điệp, hùng vĩ và những mái nhà lợp bằng gỗ sa mu của người Mông lúc ẩn lúc hiện giữa những đám mây hay sau những vườn hoa mận trắng mềm, bạn sẽ lại ngẩn ngơ nhìn mãi mà không ngán. Từ Mường Lống có thể đi Mỹ Lý, Bắc Lý hay Mai Sơn, Nhôn Mai, là những điểm tham quan nhiều kỳ thú.

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.