Những điểm nhấn đáng chú ý trong trận hòa đầy kịch tính của SLNA trước Sài Gòn

(Baonghean.vn) - Mặc dù đã chơi tấn công rất cố gắng và có được bàn thắng do công của Võ Ngọc Toàn trong hiệp 1 và Hồ Tuấn Tài trong hiệp 2 nhưng SLNA vẫn không thể giành trọn 3 điểm.

Tấn công đầy nỗ lực

Ngọc Toàn và Tuấn Tài giúp SLNA có được 1 điểm trước Sài Gòn. Ảnh: VPF
Ngọc Toàn và Tuấn Tài giúp SLNA có được 1 điểm trước Sài Gòn. Ảnh: VPF
Trong hiệp 1 trận đấu, SLNA đã nhập cuộc và tấn công nhiều hơn bất kể trận đấu nào từ đầu mùa. Chỉ sau hơn 35 phút thi đấu đầu tiên, các cầu thủ đội khách đã có tới 7 cú sút hướng đến khung thành thủ môn Văn Hoàng. Cũng trong hiệp đấu đầu tiên, bàn thắng mở tỉ số trận đấu đã đến với đoàn quân HLV Nguyễn Đức Thắng nhờ công của Ngọc Toàn. Nếu tận dụng tốt hơn các cơ hội, SLNA có thể đã có thêm những bàn thắng để giải quyết trận đấu ngay trong hiệp đấu đầu tiên, tuy nhiên với một cách nhập cuộc đầy tự tin như vậy, SLNA xứng đáng được khen ngợi.

Hồ Tuấn Tài nổ súng

Kể từ trận đấu trên sân của Cần Thơ từ tháng 4 năm ngoái, Hồ Tuấn Tài mới ghi bàn trở lại cho SLNA. Sau nỗi thất vọng mang tên Alves Dos Santos trên hàng công, Hồ Tuấn Tài kịp hồi phục chấn thương và trở lại trên hàng công SLNA. Dù không có được phong độ cao nhưng bản năng "sát thủ ghi bàn" của tiền đạo quê Hưng Nguyên  vẫn còn.

Trong hiệp 1 trận đấu làm khách của SLNA trước Sài Gòn, Hồ Tuấn Tài không dưới 3 lần chọn vị trí thông minh và hợp lý để đưa ra những pha dứt điểm. Với những nỗ lực không mệt mỏi, tiền đạo số 10 đã có được bàn thắng đầu tiên của mình tại V.League 2019. Điều này không chỉ giúp SLNA lấy lại được 1 điểm mà còn giúp Hồ Tuấn Tài giải tỏa áp lực tâm lý để tiếp tục song hành cùng Olaha trên hàng công, trước khi những ngoại binh mới kịp thích nghi ở giai đoạn lượt về.

Hàng phòng ngự mất tập trung

Mặc dù đã hóa giải gần hết các tình huống phản công vốn là miếng đánh chủ yếu của đội chủ nhà Sài Gòn trong suốt hiệp 1 nhưng chỉ chưa đến 3 phút lơi lỏng và mất tập trung, hàng phòng ngự của SLNA đã để Pedro Paulo và Quốc Phương liên tiếp trừng phạt với 2 bàn liên tiếp vào lưới Nguyên Mạnh ở phút 67 và 69.

Chỉ sau 2 vòng đấu làm khách trên sân Thống Nhất gần đây, SLNA đã để thủng lưới tới 4 lần, chỉ ít hơn 1 bàn so với cả 10 vòng đấu trước đó cộng lại. Khi hàng công bế tắc, SLNA bay cao nhờ hàng thủ. Nhưng hiện tại, khi hàng công đã tìm được đường đến với mảnh lưới đối phương thì những sai lầm và thiếu tỉnh táo của hàng phòng ngự lại khiến SLNA mất đi những lợi thế đáng tiếc.

Nếu không giải quyết sớm về vấn đề con người cũng như tâm lý, những sai lầm như 2 vòng đấu gần đây sẽ còn xuất hiện và mang đi của SLNA rất nhiều điểm số.

Hàng thủ SLNA đã có một ngày thi đấu không tập trung. Ảnh: VPF
Hàng thủ SLNA đã có một ngày thi đấu không tập trung. Ảnh: VPF
Bỏ lỡ cơ hội trở lại top đầu

Chỉ có được 1 điểm tại vòng đấu thứ 12 V.League 2019 khi có trận hòa đầy nuối tiếc trước Sài Gòn. SLNA bỏ lỡ cơ hội áp sát TP.HCM và Hà Nội trên bảng xếp hạng,  ít hơn đội bóng thủ đô 4 điểm và ít hơn đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác 8 điểm. Sau 12 vòng đấu, SLNA, Sài Gòn, Đà Nẵng và Than Quảng Ninh  cùng có được 18 điểm lần lượt xếp từ vị trí thứ 3 đến thứ 6 vì chênh lệch hiệu số.

Vòng đấu cuối cùng của lượt về sẽ diễn ra sau khi giải đấu King's Cup diển ra tại Thái Lan kết thúc. SLNA sẽ được trở về "chảo lửa thành Vinh" tiếp đón HAGL ở lượt đấu này.

CĐV SLNA trên Thống Nhất luôn tuyệt vời

2 vòng đấu liên tiếp SLNA làm khách trên sân Thống Nhất, các CĐV xứ Nghệ đã tạo nên một bầu không khí bóng đá cuồng nhiệt trước, trong và cả sau trận đấu. Điều này đã giúp cho các cầu thủ SLNA mạnh dạn và quyết tâm hơn trên sân, trong từng pha bóng tấn công. Được tiếp lửa bởi một lực lượng CĐV hùng hậu và chuyên nghiệp, SLNA thi đấu trên sân Thống Nhất chẳng khác trên sân nhà. Hy vọng các cầu thủ SLNA sẽ tiếp tục được đón nhận và được chơi dưới sự quan tâm và cổ vũ cuồng nhiệt như thế.

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.