Những điểm nổi bật của ngành công nghiệp ôtô trong năm 2018

Theo Toàn Thiện (Zing.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Ngành công nghiệp sản xuất ôtô không hề có dấu hiệu nghỉ ngơi, sự hồi sinh của Ford Fiesta ST, giá xe diesel giảm mạnh là những tin vui đối với các tín đồ xế hộp trong năm 2018.

Nhiều siêu xe động cơ đốt trong ra đời:

 
Những điểm nổi bật của ngành công nghiệp ôtô trong năm 2018 ảnh 1
2018 sẽ là một năm thành công của những chiếc siêu xe mới với động cơ xăng mạnh mẽ. Có ít nhất ba chiếc Aston Martin mới ra mắt trong năm nay, đặc biệt là chiếc Valkyrie. Đây là chiếc xe nhanh nhất hãng xe này từng được chế tạo. Ngoài ra, 2018 còn chứng kiến màn ra mắt của BMW 8 Series, Jaguar XE SV 8, Mercedes-AMG Project One và sự trở lại của một biểu tượng Nhật Bản, Toyota Supra.

Land Rover Defender trở lại:

 
Những điểm nổi bật của ngành công nghiệp ôtô trong năm 2018 ảnh 2
Land Rover Defender có lẽ là một trong những mẫu xe được chờ đợi nhất vào năm 2018. Mẫu xe mới không mang những nét thiết kế retro truyền thống của dòng Defender, nhưng vẫn giữ được sự ổn định, cảm giác lái tuyệt vời.

Xuất hiện nhiều mẫu xe điện:

 
Những điểm nổi bật của ngành công nghiệp ôtô trong năm 2018 ảnh 3
Công nghệ xe điện đang lên ngôi và sự xuất hiện của những mẫu xe sang mang động cơ EV là điểm nổi bật trong năm 2018. Được giới thiệu trong năm 2017, những mẫu xe như Audi E-Tron, Jaguar I-Pace, Polesta 1 sẽ tạo ra một sự thu hút mạnh mẽ đối với thị trường xe điện nói chung và xe sang động cơ điện nói riêng.

Ford Fiesta ST hồi sinh:

 
Những điểm nổi bật của ngành công nghiệp ôtô trong năm 2018 ảnh 4
Chiếc Ford Fiesta ST thế hệ trước được đánh giá là mẫu xe tốt nhất trong dòng hatchback. Thế hệ mới của Fiesta ST ra mắt tại triển lãm Geneva tháng 3 năm rồi, nhằm cứu vãn thế hệ cũ vừa bị khai tử tại thị trường Bắc Mỹ. Dù ít hơn 1 xy-lanh so với phiên bản cũ, nhưng Ford Fiesta ST 2018 sẽ sở hữu công suất mạnh hơn, tốc độ nhanh hơn.

Jaguar iPace thách thức Tesla:

 
Những điểm nổi bật của ngành công nghiệp ôtô trong năm 2018 ảnh 5
Bên cạnh Defender, Jaguar iPace là bom tấn thứ hai của Jaguar - Land Rover trong năm 2018. Đây là mẫu xe đầu tiên của Jaguar sử dụng động cơ điện toàn bộ. Bằng cách bỏ đi những ưu điểm truyền thống như âm thanh uy lực, hệ truyền động, phần đầu xe dài, Jaguar iPace sẵn sàng lật đổ tượng đài của ngành công nghiệp xe điện - Tesla trong năm 2018.

Xe động cơ diesel giảm giá mạnh:

 
Những điểm nổi bật của ngành công nghiệp ôtô trong năm 2018 ảnh 6
Không thể phủ nhận rằng động cơ diesel đang chết dần. Giá của các dòng xe chạy dầu sẽ giảm mạnh trong năm nay. Có rất nhiều động cơ diesel ưu việt để lựa chọn, với mô-men xoắn cao, mức tiêu hao nhiên liệu thấp dù giá trị đã sụt giảm và thoái trào khỏi thị trường.

Megane Renault Sport 2018 ra mắt:

 
Những điểm nổi bật của ngành công nghiệp ôtô trong năm 2018 ảnh 7
Nếu không đủ tiền để sở hữu một chiếc Porsche 911 GT3, người dùng vẫn có thể mua một chiếc xe với cảm giác lái tuyệt vời, hiệu suất động cơ cao nhưng giá cả phải chăng như Meganne Renault Sport. Phiên bản Trophy-R từng làm mưa làm gió và được đánh giá là một trong những chiếc xe dẫn động cầu trước tốt nhất hành tinh trước khi bị Honda Civic Type R qua mặt. Megane Renault Sport 2018 ra mắt tháng 4 sắp tới được hy vọng sẽ giành lại vị trí độc tôn này từ chiếc xe Nhật Bản.

Tesla Model 3 chính thức bán ra:

 
Những điểm nổi bật của ngành công nghiệp ôtô trong năm 2018 ảnh 8

Sự chậm trễ trong sản xuất đã khiến Tesla Model 3 không kịp đến tay người dùng trong năm 2017. Mẫu xe điện xứ cờ hoa sẽ không để khách hàng chờ đợi thêm nữa trong năm nay. Dù thời gian bán ra cụ thể vẫn chưa được xác nhận, nhưng chắc chắn việc kinh doanh model này không thể kéo dài sang năm sau.

Infiniti QX50 với động cơ tỉ số nén biến thiên:

 
Những điểm nổi bật của ngành công nghiệp ôtô trong năm 2018 ảnh 9
Infiniti này sẽ là nhà sản xuất đầu tiên sử dụng động cơ xăng tỉ số nén biến thiên, áp dụng lên mẫu SUV Infiniti QX50, giúp tiết kiệm khoảng 30% nhiên liệu. Với công nghệ động cơ mới, QX50 vượt trội so với các mẫu xe sử dụng động cơ xăng truyền thống. Đây thực sự là mẫu SUV đáng mong đợi trong năm 2018.

Volkswagen Up GTI nâng cấp mới:

 
Những điểm nổi bật của ngành công nghiệp ôtô trong năm 2018 ảnh 10
Để lựa chọn một chiếc xe nhỏ gọn chạy trong thành phố, Volkswagen Up GTI là cái tên tiêu biểu. Sở hữu kích thước nhỏ gọn, tốc độ tốt và khả năng điều khiển linh hoạt, Volkswagen Up là một trong những chiếc xe tốt nhất phù hợp với đường phố đông đúc. Hãng xe Đức sẽ có những nâng cấp và điều chỉnh Up GTI 2018, trang bị động cơ 1.0 lít tăng áp, công suất 114 mã lực. Volkswagen Up GTI được hy vọng sẽ tiếp nối những thành công của đàn anh Polo GTI và Goft GTI.

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.