Những “điểm nóng” trận lượt đi tranh Siêu Cúp TBN

Đêm nay, bầu không khí bóng đá sẽ lại được hâm nóng bằng trận quyết đấu giữa hai vì tinh tú Barca gặp Real Madrid, một cuộc quyết đấu được kỳ vọng sẽ truyền cảm hứng cho cả mùa bóng 2012/13.

                                                     Barca vs Real Madrid

Barca, nhà ĐKVĐ Siêu cúp Tây Ban Nha, sẽ phải tìm kiếm một lợi thế trên sân nhà trước khi bước vào chuyến làm khác tại Santiago Bernabeu giữa tuần sau. Trong lúc đó, Real rất muốn gỡ thể diện sau trận hòa thất vọng với Valencia ở lượt trận mở màn La Liga cuối tuần qua.

Các cầu thủ Barca muốn dành tặng cho Tito Vilanova danh hiệu đầu tiên trên cương vị một HLV, trong khi dàn sao thành Madrid thì muốn mang về Siêu cúp Tây Ban Nha đầu tiên kể từ năm 2008. Các ngôi sao của cả hai đội đã sẵn sàng cho màn chạm trán Siêu kinh điển, và dưới đây là những điểm nóng hứa hẹn hấp dẫn nhất trên sân.

Dani Alves vs Cristiano Ronaldo

Chẳng có gì phải bí mật rằng Ronaldo là vũ khí nguy hiểm nhất của Los Blancos. Kỷ lục ghi bàn của siêu sao người Bồ Đào Nha quả đáng nể và nên nhớ nó vẫn tiếp tục tiến bộ qua thời gian.

Phía bên kia, Alves là một quái nhân thực sự có khả năng chạy lên, chạy xuống dọc hành lang cánh phải suốt cả 90 phút mà chẳng có dấu hiệu mệt mỏi. Alves sẽ nhận được những sự giúp đỡ để đối phó với Ronaldo, mà như thường lệ có lẽ là thủ quân Carles Puyol. Nhưng trong một số trường hợp, hậu vệ người Brazil chắc chắn sẽ phải một đối một với “cỗ máy hủy diệt CR7”.

Mặc dù không được đánh giá là một chuyên gia phòng ngự, song Alves với sự tinh quái vẫn có thể gây ra cho Ronaldo những bực bội. Tuy nhiên, cầu thủ của Real lại chỉ cần một khoảnh khắc sơ hở là đủ ghi điểm số quyết định. Mặt khác, Alves có khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt, đặc biệt hiểu ý với Lionel Messi. Do đó, anh cũng là một mũi nhọn tiềm năng của Barca mỗi đợt lên bóng.

 

Sergio Busquets vs Mesut Oezil

Từng có thời điểm Oezil không được HLV Jose Mourinho của Real tin tưởng trong đội hình xuất phát các trận El Clasico. Nhưng điều đó giờ không còn nữa sau những màn trình diễn mới nhất đầy ấn tượng của anh. Vì vậy, nhiệm vụ quan trọng của tiền vệ phòng ngự bên phía Barca là Busquets phải làm sao vô hiệu hóa được ngòi nổ này.

Cả hai đều không đặc biệt nhanh nhẹn, song họ chơi bóng với cái đầu tuyệt vời và đôi chân hết sức khéo léo. Nếu Real tổ chức một đợt phản công nhưng không có đủ người tham gia, Oezil vẫn có thể bình tĩnh tung ra một đường chuyền tuyệt vời đặt đồng đội của mình vào tình huống ăn bàn mười mươi. Vì lý do này, không dễ để ngăn chặn Oezil, nhưng đó là điều mà Busquets buộc phải làm bằng được.

Hạn chế lớn nhất của Oezil là tốc độ và thể lực có giới hạn sẽ khiến anh thua thiệt trước Busquets trong một cuộc chiến dài hơi. Khi ấy, tiền vệ của Barca sẽ có không gian và thời gian để rảnh chân tổ chức các cuộc tấn công từ phần sân nhà. Oezil cũng như Ronaldo đều là những thiên tài trong tấn công nhưng lại kém hiệu quả khi tham gia phòng ngự.

 
Jordi Alba vs Alvaro Arbeloa

Hai tuyển thủ Tây Ban Nha sẽ đối đầu với nhau trong một cuộc chiến bên hành lang trái của Barca. Alba là một tân binh của Barca có khả năng tham gia tấn công rất tốt. Do đó, anh sẽ thường xuyên dâng lên gây áp lực với Arbeloa bằng tốc độ tuyệt vời của mình.

Tuy vậy, Arbeloa cũng là một hậu vệ vững vàng, bản lĩnh và dày dạn trận mạc thể hiện qua màn trình diễn ở EURO 2012 vừa qua. Khác với Alba, Arbeloa không thường xuyên dâng cao bởi phía trên anh là Angel di Maria gần như không thể hỗ trợ cho việc phòng ngự. Do đó, Arbeloa sẽ chỉ án ngữ ở sân nhà để bịt chặt khu vực phòng thủ của mình.
 

Lionel Messi vs Raul Albiol, Sergio Ramos và toàn bộ hàng thủ Real

Messi dĩ nhiên luôn luôn là cầu thủ quan trọng nhất trong mọi trận đấu mà anh góp mặt. Siêu sao người Argentina chắc chắn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn khi Pepe của Real không thể góp mặt. Pepe không chỉ là một hậu vệ tuyệt vời mà anh này còn luôn có những cú vào bóng “nặng đô” dành cho Messi.

Thay thế Pepe gần như chắc chắn sẽ là Albiol, một cầu thủ giỏi nhưng ít có cơ hội thi đấu trong đội hình Real. Bên cạnh đó, Ramos là một hậu vệ khéo léo, mạnh mẽ hàng đầu thế giới. Nhưng chắc chắn một điều, những cầu thủ này không bao giờ muốn phải đối mặt Messi một mình. Chỉ có một hàng phòng ngự phối hợp ăn ý, bọc lót hiệu quả mới có thể giúp Real phong tỏa thành công Messi.
Theo Bongdaplus - ĐT

tin mới

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.