Những điều gì xảy ra với cơ thể khi bỏ ăn ngọt?

Khi bỏ ăn ngọt, có những điều rất thú vị sẽ xảy ra với cơ thể bạn nên cần chú ý theo dõi.

Có hai loại đường: đường tốt và đường xấu. Đường tốt có trong trái cây như fructose và trong các sản phẩm sữa là lactose. Đường xấu là đường tinh luyện có trong các món tráng miệng, đồ gia vị, nước ngọt, thực phẩm chế biến.

Theo chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Rachel Link chia sẻ trên Prevention, đường xấu được biết đến như sucrose, nó ảnh hưởng xấu đến cơ thể bằng nhiều cách.
Chính bà Rachel đã tự mình trải nghiệm sức khỏe khi từ bỏ thói quen ăn đường xấu, và dưới đây là 3 điều kỳ diệu với cơ thể khi bà bỏ ăn đường.
Nhiều năng lượng cho cơ thể
Đường ảnh hưởng đến tâm trạng trước khi thay đổi lối sống này. Đường tinh luyện tác động đến insulin của cơ thể. Các hoóc môn trong cơ thể sẽ bị điều khiển hoặc bị ảnh hưởng bởi insulin. Vì vậy, cơ thể sẽ ổn định đáng kể năng lượng sau 4 tuần không ăn đường.
Nếu bỏ ăn ngọt, cơ thể có thể có những biến đổi (ảnh minh họa)
Nếu bỏ ăn ngọt, cơ thể có thể có những biến đổi (ảnh minh họa)

Hệ miễn dịch khỏe mạnh

Đường có tác động lớn đến các vi khuẩn có hại trong ruột. Khi bạn giảm hoặc loại bỏ đường khỏi chế độ ăn uống hằng này, nó giúp vi khuẩn tốt phát triển mạnh và vì vậy tốt cho sức khỏe và chữa lành niêm mạc ruột. Thay thế đường tinh luyện trong chế độ ăn uống bằng cam, dâu tây, mật ong, và các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng khác giúp giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
Ít bị viêm
Đau đầu là một trải nghiệm của tình trạng viêm. Nồng độ đường huyết cao gây tổn hại mô của cơ thể và gây ra một phản ứng viêm. Phản ứng viêm có thể gây ra đầy hơi, đau khớp. Bà Rachel đã hết nổi mụn, và nhức đầu từ khi từ bỏ thói quen ăn ngọt./.

    Theo VOV

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.