Những độc chiêu chống quay cóp trên thế giới

(Baonghean.vn) - Gian lận thi cử là một vấn nạn mà ngành giáo dục trên toàn thế giới đều phải đối mặt. Bởi vậy mà, để giải quyết vấn nạn này, các trường học trên toàn thế giới đã nghĩ ra đủ các phương pháp độc, lạ nhằm áp dụng vào các kỳ thi tại nơi mình giảng dạy.

Cách chống gian lận ở Ấn Độ: sinh viên gần như khỏa thân, chiêu này thật sự không còn gì để nói. Đến những cao thủ quay cóp giỏi nhất cũng không biết làm gì hơn ngoài việc cặm cụi làm bài.
Ờ Ấn Độ: Sinh viên gần như khỏa thân, chiêu này thật sự không còn gì để nói. Đến những cao thủ quay cóp giỏi nhất cũng không biết làm gì hơn ngoài việc cặm cụi làm bài.
Một thầy giáo tại tỉnh Songkhla, Thái Lan đã nảy ra ý tưởng ngăn chặn các hành vi gian lận, nhìn bài khi thi cử của học sinh. Theo đó, các thí sinh trung học buộc phải che ô và ngồi dưới đó làm bài.
Ở Thái Lan: Một thầy giáo tại tỉnh Songkhla, Thái Lan đã nảy ra ý tưởng ngăn chặn các hành vi gian lận, nhìn bài khi thi cử của học sinh. Theo đó, các thí sinh trung học buộc phải che ô và ngồi dưới đó làm bài.
Có lẽ  những chiếc ô như bức ảnh trên vẫn chưa đủ an toàn, một trường đại học khác ở Thái Lan còn nghĩ ra quái chiêu hơn. Đó chính là cho các em đội một chiếc hộp chống nhòm ngó ngay trên đầu. Thật là một hình ảnh hiếm gặp…
Có lẽ những chiếc ô như bức ảnh trên vẫn chưa đủ an toàn, một trường đại học khác ở Thái Lan còn nghĩ ra quái chiêu hơn. Đó chính là cho các em đội một chiếc hộp chống nhòm ngó ngay trên đầu. Thật là một hình ảnh hiếm gặp…
Hay là nHững chiếc mũ độc đáo chống gian lận thi cử như thế này....
Hay là những chiếc mũ độc đáo chống gian lận thi cử như thế này....
Trung Quốc có lẽ là quốc gia có nhiều phương pháp chống gian lận thi cử
Ở Trung Quốc: Nếu xét về mặt thô sơ có thể kể đến những chiếc mũ được làm bằng báo, khoét một lỗ tròn ở giữa. Những chiếc mũ này đã trở thành món đồ chống gian lận đắc lực tại Trường trung học thực nghiệm Trừ Châu thuộc thành phố Trừ Châu, tỉnh An Huy, Trung Quốc.
Ở Mỹ tại các kỳ thi, có máy quay với độ nét cao ở mọi góc nhìn không có điểm chết. Đồng thời họ cũng cấm các học sinh nhai kẹo cao su trong các kỳ thi, bởi vì nó sẽ ngăn chặn các sinh viên che đậy việc liên lạc bí mật với bên ngoài thông qua các thiết bị tinh vi.
Ở Mỹ:  Tại các kỳ thi, có máy quay với độ nét cao ở mọi góc nhìn không có điểm chết. Đồng thời họ cũng cấm các học sinh nhai kẹo cao su trong các kỳ thi, bởi vì nó sẽ ngăn chặn các sinh viên che đậy việc liên lạc bí mật với bên ngoài thông qua các thiết bị tinh vi.
Giáo viên tại Đại học Thomas More ở thành phố Antwerp, Bỉ đã từng sử dụng thiết bị bay không người lái gắn camera GoPro để giám sát thí sinh trong các kỳ thi. Với thiết bị tân tiến này, giáo viên chỉ cần ngồi một chỗ và điều khiển thiết bị bay để giám sát mọi hành vi, cử chỉ của các thí sinh. Mặc dù vậy, phương pháp này vẫn có hạn chế bởi mỗi lần, thiết bị này chỉ bay được 15 phút và cánh quạt của nó có thể thổi bay giấy thi của các thí sinh.
Ở Bỉ: Giáo viên tại Đại học Thomas More ở thành phố Antwerp, Bỉ đã từng sử dụng thiết bị bay không người lái gắn camera GoPro để giám sát thí sinh trong các kỳ thi. Với thiết bị tân tiến này, giáo viên chỉ cần ngồi một chỗ và điều khiển thiết bị bay để giám sát mọi hành vi, cử chỉ của các thí sinh. Mặc dù vậy, phương pháp này vẫn có hạn chế bởi mỗi lần, thiết bị này chỉ bay được 15 phút và cánh quạt của nó có thể thổi bay giấy thi của các thí sinh.
Cách chống gian lận ở Myanmar: Vào rừng làm bài thi. Họ không sợ học sinh bị muỗi đốt no nê?
Ở Myanmar: Cách chống gian lận thi cử là cho thí sinh vào trong rừng làm bài thi. Họ không sợ học sinh bị muỗi đốt no nê?
Kỳ thi cuối năm ở một trường thuộc làng Sagarkhel, tỉnh miền núi Wardak, Afghanistan.
Ở Afghanistan: .Chống gian lận thi cử cũng được thực hiện một cách cho thi cử ở ngoài trời mặc cho trời nắng nóng. Trong ảnh: Kỳ thi cuối năm ở một trường thuộc làng Sagarkhel, tỉnh miền núi Wardak, Afghanistan.
Hành động của chính phủ Iraq được xem là động thái mạnh mẽ nhất từ trước đến nay để chống lại nạn gian lận trong thi cử. So với việc sử dụng công nghệ cao để chống gian lận, rõ ràng hành động của Iraq là hiệu quả triệt để và
Ở Iraq: Hành động của chính phủ Iraq được xem là động thái mạnh mẽ nhất từ trước đến nay để chống lại nạn gian lận trong thi cử. So với việc sử dụng công nghệ cao để chống gian lận, rõ ràng hành động của Iraq là hiệu quả triệt để và "đáng sợ" hơn nhiều. Với những cách coi thi như này thì không thí sinh nào dám liều mạng để quay cóp bài.
 Thái Bình
(Tổng hợp)

tin mới

Tướng Đức: Phương Tây không có vũ khí thần kỳ để thay đổi cục diện chiến trường Ukraine

Tướng Đức: Phương Tây không có vũ khí thần kỳ để thay đổi cục diện chiến trường Ukraine

(Baonghean.vn) - Cựu Tổng thanh tra Bundeswehr (Quân đội Đức), cựu Chủ tịch Ủy ban quân sự NATO Harald Kujat cho rằng, không có loại vũ khí thần kỳ nào của phương Tây, kể cả tên lửa hành trình Taurus, có thể ngăn cản Nga đạt được các mục tiêu hoạt động đặc biệt của mình.

Thời gian cạn dần với Ukraine và đồng minh phương Tây

Thời gian cạn dần với Ukraine và đồng minh phương Tây

(Baonghean.vn) - Sau khi nắm quyền kiểm soát Avdeevka, quân đội Nga đang tiến về các khu vực khác của mặt trận. Nếu không có sự giúp đỡ của phương Tây, Lực lượng vũ trang Ukraine không còn gì để bấu víu, còn Washington vẫn “đủng đỉnh” trong việc viện trợ cho Kiev.

Thủ tướng Hungary cảnh báo tấn công Brussels nếu phải bảo vệ tự do và chủ quyền

Thủ tướng Hungary cảnh báo tấn công Brussels nếu phải bảo vệ tự do và chủ quyền

(Baonghean.vn) - Thủ tướng Hungary Viktor Orban cảnh báo sẽ tấn công, "chiếm đóng" Brussels, bởi những thay đổi chính sách của Liên minh châu Âu; đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo tồn di sản văn hóa và lịch sử của đất nước trước sự tác động mạnh mẽ từ các thế lực bên ngoài.

EU cảnh báo Mỹ về ý nghĩa chiến thắng của Nga ở Ukraine

EU cảnh báo Mỹ về ý nghĩa chiến thắng của Nga ở Ukraine

(Baonghean.vn) - Việc Ukraine thua Nga sẽ làm tổn hại đến uy tín của Washington với tư cách là bên cung cấp an ninh, đại diện cấp cao về chính sách đối ngoại và an ninh của EU Josep Borrell cảnh báo trong chuyến thăm Mỹ. Ông nói thêm rằng Kiev rất nóng lòng chờ đến cuộc bầu cử tổng thống ở Mỹ.

Nga tước đi 'cây gậy và củ cà rốt’ của Mỹ, gây dựng thế giới đa cực

Nga tước đi 'cây gậy và củ cà rốt’ của Mỹ, gây dựng thế giới đa cực

(Baonghean.vn) - Nhiều khả năng ông Putin sẽ tiếp tục đứng trên vũ đài chính trị Nga ở cương vị tối cao. Điều này cũng đồng nghĩa với thực tế của quá trình hình thành thế giới đa cực mà ông Putin đã và đang xây dựng. Ở đó không có quân đội Mỹ và “quyền bá chủ” của đồng đô la. 

Vì sao Đức muốn hòa bình với Nga?

Vì sao Đức muốn hòa bình với Nga?

(Baonghean.vn) - Đức có đủ khả năng tài chính để viện trợ cho Kiev, nhưng Berlin không muốn. Giới quan sát lý giải, đó xuất phát từ nỗi sợ sâu xa trước Nga, đặc biệt là ký ức về Hồng quân Liên Xô tiến vào Berlin năm 1945. Hơn nữa, Thủ tướng Đức mong muốn là ‘thủ tướng hòa bình’.