Những giọt nước mắt của “tú bà”

(Baonghean.vn) - Khi tòa tuyên án, thị Mai òa lên khóc nức nở còn Yến đổ sụp người xuống dưới sàn nhà, cậu con trai “cưng” cũng chịu án ngồi tù cùng mẹ vừa khóc vừa động viên mẹ. Phải vất vả lắm những đồng chí công an hỗ trợ thi hành án mới đưa được Yến và Mai lên xe về trại...

 Ngày 26/3/2012, Toà án nhân dân tỉnh Nghệ An đưa vụ án hình sự sơ thẩm ra xét xử tội “Chứa mại dâm” “Môi giới mại dâm”, “Hiếp dâm”, “Bắt giữ người trái pháp luật” ,“Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy” đối với các bị cáo: Nguyễn Thị Yến sn 1968, Nguyễn Viết Phú sn 1986; Đinh Xuân Nho sn 1970 cùng trú tại huyện Nam Đàn, Hoàng Thị Mai sn 1976; Vũ Xuân Đức sn 1977 cùng trú huyện Quảng Xương tỉnh Thanh Hóa; Hoàng Văn Toản sn 1982 xã Nam Lĩnh huyện Nam Đàn; Nguyễn Văn Trường sn 1989 thị trấn Nam Đàn; Bùi Trọng Tuấn sn 1982 trú ở Nghi Kim, thành phố Vinh; Đinh Xuân Dũng trú xã Xuân Hòa, Vũ Xuân Định sn 1959 trú Thị trấn Nam Đàn;

Hồ sơ của Viện Kiểm sát xác định: Yến xây dựng 2 nhà nghỉ An  Phú  Quý tại thị trấn Nam Đàn và xã Nam Tân (Nam Đàn) để kinh doanh nhà nghỉ, cà phê, giải khát, mát-xa. Từ cuối năm 2010, do khách đến nghỉ ít nên nhà nghỉ An Phú Quý bắt đầu hoạt động mại dâm. Giúp việc đắc lực cho Yến là Hoàng Thị Mai, quê ở xã Quảng Lợi huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa. Sau khi ly hôn với chồng, để 2 con nhỏ cho bố mẹ, thị trôi dạt vào thị trấn Nam Đàn, mở quán cắt tóc, gội đầu.  Nhưng thực chất là trá hình để hành nghề mại dâm và môi giới mại dâm.

                                         Các bị cáo trong vụ án.

Phát hiện trên địa bàn mình có một “tài sắc” có thể sử dụng nên Mai đã tuyển dụng Yến về làm cho mình. Thời gian đầu, nhan sắc của Mai được sử dụng để lôi kéo khách nhưng sự liều lĩnh, xảo quyệt của Mai làm Yến  chú ý và sau đó Mai được cho lên làm quản lý, điều hành đường dây cung cấp gái mại dâm cho khách. Trong số các tiếp viên của nhà nghỉ An Phú Quý có Lê Thị Phượng (trú tại Quảng Xương, Thanh Hóa) mới 15 tuổi. Yến tổ chức một đội ngũ bảo vệ canh gác, cảnh giới nghiêm ngặt nhằm tránh sự phát hiện của các cơ quan chức năng. Tuy nhiên, sự cẩn trọng của chúng cũng không tránh khỏi tai mắt của nhân dân và sự vào cuộc tích cực của cơ quan công an.

Ngày 5/1/2011, Tổ công tác của Công an huyện Nam Đàn kiểm tra phát hiện bắt quả tang tại 2 phòng của nhà nghỉ An Phú Quý 2 vụ mua bán dâm, sau khi xử phạt hành chính đối với H và P, Công an huyện Nam Đàn đã ra quyết định về việc áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở chữa bệnh đối với 2 đối tượng trên.

Tiếp đó, nạn nhân Lê Thị H sinh năm 1991 trú tại huyện Diễn Châu sau khi chạy trốn được đến trình báo với cơ quan công an: H đi tìm việc và được giới thiệu vào nhà nghỉ An Phú Quý làm công việc dọn phòng. Tuy nhiên, khi vào đây H đã bị Mai bắt bán dâm. Đầu tiên, Mai cho Nguyễn Văn Trường - nhân viên nhà nghỉ tiền để Trường bắt H phải phục vụ nhu cầu của Trường, sau khi thực hiện hành vi mua bán dâm với H, Trường đi ra và nhốt H trong phòng. Đến gần sáng, chị H trèo qua của sổ phòng nhà nghỉ và được một người dân giúp đỡ đi trình báo công an.

Trong khi đang bị lực lượng công an điều tra về vụ án hiếp dâm theo tố cáo của Lê Thị H thì các nhân viên của nhà nghỉ An Phú Quý vẫn tiếp tục tìm cách bắt ép các cô gái vào bán dâm. Đầu tháng 12/2010, chị Vũ Thị M sinh năm 1993, trú tại Quảng Xương, Thanh Hóa được giới thiệu đến quán cắt tóc của Hoàng Thị Mai để giúp việc nhưng bị Mai bắt sang nhà nghỉ An Phú Quý để bán dâm. Được sự giúp đỡ của Đinh Xuân Dũng - một khách làng chơi, M đã chạy thoát về quê. Nhưng, sau khi giúp M chạy trốn, Dũng bị Nguyễn Thị Yến, Hoàng Thị Mai và Bùi Trọng Tuấn (chồng Mai) đánh đập và bắt viết giấy nợ 50 triệu đồng để trả nợ thay cho M. Bị Yến, Mai thúc ép nên Đinh Xuân Dũng đã đồng ý đi cùng với các đối tượng trên ra lừa gặp M ở Thanh Hóa bắt M trở lại nhà nghỉ An Phú Quý để làm gái bán dâm.

Không chỉ hai vợ chồng phạm tội mà Yến còn lôi kéo cả con trai của mình là Nguyễn Viết Phú trong việc đồng phạm: sử dụng ma túy tổng hợp, thuốc lắc, môi giới bán dâm cho các đối tượng ở thành phố Vinh lên Nam Đàn dùng nhà nghỉ An Phú Quý để thực hiện

Trong số các khách hàng của nhà nghỉ An Phú Quý còn có Vũ Xuân Định sinh năm 1959 nguyên Phó trưởng công an thị trấn Nam Đàn. Phó trưởng Công an thị trấn Nam Đàn đã được tú bà Nguyễn Thị Yến cho Lê Thị P phục vụ. Với quyền hạn của Phó thủ trưởng cơ quan công an thị trấn phụ trách hộ khẩu, Vũ Xuân Định đã tiếp tay cho tú bà Nguyễn Thị Yến sửa năm sinh của Lê Thị P từ năm 1996 thành 1992 và làm thủ tục tạm trú, tạm vắng cho Phượng. Khi ổ mại dâm này bị phá, ông “quan thị” đã bị truy tố tội “giao cấu với trẻ em” và tội “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Xác định tội trạng của các bị cáo rất nguy hiểm cho xã hội, trong đó một số bị cáo đã có tiền án, cũng trên cơ sở xác định các tình tiết giảm nhẹ, tăng nặng. Hội đồng xét xử tuyên phạt tổng cộng 61 năm tù giam đối với các bị cáo: Nguyễn Thị Yến 19 năm; Nguyễn Thị Mai 16 năm; Vũ Xuân Đức  7 năm ; Nguyễn Văn Trường 6 năm; Hoàng Văn Toản 3 năm, Nguyễn Viết Phú 4 năm, Bùi Trọng Tuấn 6 tháng. 3 bị cáo Vũ Xuân Định 30 tháng tù, Đinh Xuân Dũng 6 tháng và Đinh Xuân Nho 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Hà Linh

tin mới

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

(Baonghean.vn) - Liên tục vài năm gần đây, xã Châu Thắng (Quỳ Châu) luôn chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, khi nước sông Hiếu dâng cao còn bị chia cắt cục bộ, công tác cứu hộ, cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn. Cây cầu mới vừa được xây dựng hoàn thành đã giải quyết dứt điểm vấn đề này.