Những gương mặt nắm nhiều của cải nhất thế giới

(Baonghean.vn) - Đến hẹn lại lên, tạp chí danh tiếng Forbes vừa cho công bố bảng xếp hạng hàng năm về những người giàu có nhất thế giới. Từ cha đẻ của hãng Microsoft đến cô gái Na Uy mới 19 tuổi, danh sách năm nay phong phú đủ gương mặt, cũ có, mới có.

1. Bill Gates  Đứng đầu danh sách năm nay của Forbes là nhà sáng lập Micrsoft, người tham gia ủng hộ phòng chống bệnh sốt rét và nhà hảo tâm William Henry Gates, với tổng tài sản 75,8 tỷ USD (69,8 tỷ EUR). Mọi người đều biết ông là người sáng lập một trong những công ty công nghệ quan trọng hàng đầu thế giới, nhưng không phải ai cũng biết rằng ông chỉ có dự định để lại cho mỗi đứa con khoản thừa kế 10 triệu USD, bởi cho rằng cho con trẻ quá nhiều tiền chẳng đem lại lợi lộc gì cho chúng.

Bill Gates 
Đứng đầu danh sách năm nay của Forbes là nhà sáng lập Micrsoft, người tham gia ủng hộ phòng chống bệnh sốt rét và nhà hảo tâm William Henry Gates, với tổng tài sản 75,8 tỷ USD (69,8 tỷ EUR). Mọi người đều biết ông là người sáng lập một trong những công ty công nghệ quan trọng hàng đầu thế giới, nhưng không phải ai cũng biết rằng ông chỉ có dự định để lại cho mỗi đứa con khoản thừa kế 10 triệu USD, bởi cho rằng cho con trẻ quá nhiều tiền chẳng đem lại lợi lộc gì cho chúng.

Amancio Ortega  Người đàn ông Tây Ban Nha đã 79 tuổi này là người sáng lập nhãn hàng thời trang bán lẻ Zara năm 1975. Tài sản ròng của ông được ước tính vào khoảng 68,2 tỷ USD. Là một người hết sức thận trọng, Ortega mới chỉ trả lời phỏng vấn ký giả 3 lần. Ông rất giỏi cưỡi ngựa và thường chỉ mặc 1 kiểu dáng trang phục khi đi làm: áo khoác xanh, sơ mi trắng và quần dài màu xám - mà chẳng có thứ nào là sản phẩm của Zara.
Amancio Ortega
Người đàn ông Tây Ban Nha đã 79 tuổi này là người sáng lập nhãn hàng thời trang bán lẻ Zara năm 1975. Tài sản ròng của ông được ước tính vào khoảng 68,2 tỷ USD. Là một người hết sức thận trọng, Ortega mới chỉ trả lời phỏng vấn ký giả 3 lần. Ông rất giỏi cưỡi ngựa và thường chỉ mặc 1 kiểu dáng trang phục khi đi làm: áo khoác xanh, sơ mi trắng và quần dài màu xám - mà chẳng có thứ nào là sản phẩm của Zara.
Warren Buffett  “Thánh nhân vùng Omaha” đã bắt đầu chơi chứng khoán từ khi mới 11 tuổi. Giờ đây, lựa chọn chứng khoán của ông làm tác động đến các thị trường. Bậc thầy đầu tư hiện đã 85 tuổi, theo ước tính sở hữu lượng tài sản ròng trị giá 63,4 USD. Hồi còn là một cậu nhóc thiếu niên, ông đã bộc lộ khả năng kinh doanh sắc sảo, làm hết các nghề từ giao báo, bán bóng golf cũ và lau chùi xe hơi. Tuy vậy, đơn xin nhập học Trường kinh doanh Harvard của ông lại bị từ chối.
Warren Buffett
“Thánh nhân vùng Omaha” đã bắt đầu chơi chứng khoán từ khi mới 11 tuổi. Giờ đây, lựa chọn chứng khoán của ông làm tác động đến các thị trường. Bậc thầy đầu tư hiện đã 85 tuổi, theo ước tính sở hữu lượng tài sản ròng trị giá 63,4 USD. Hồi còn là một cậu nhóc thiếu niên, ông đã bộc lộ khả năng kinh doanh sắc sảo, làm hết các nghề từ giao báo, bán bóng golf cũ và lau chùi xe hơi. Tuy vậy, đơn xin nhập học Trường kinh doanh Harvard của ông lại bị từ chối.
Jeff Bezos  Người đàn ông giàu thứ 5 thế giới, Jeff Bezos là nhân vật giàu có nhất trong giới công nghệ, tài sản trị giá 45,2 tỷ USD. Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Amazon Bezos hiểu rõ tầm quan trọng của việc thỏa mãn khách hàng - đến mức khách hàng có thể gửi thư điện tử trực tiếp cho ông. Nếu ông nhận thấy điều gì cần đặc biệt chú ý, ông sẽ chuyển tiếp tới bộ phận tương ứng của Amazon, không quên viết thêm vào bên cạnh một dấu hỏi “?”.
Jeff Bezos
Người đàn ông giàu thứ 5 thế giới, Jeff Bezos là nhân vật giàu có nhất trong giới công nghệ, tài sản trị giá 45,2 tỷ USD. Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Amazon Bezos hiểu rõ tầm quan trọng của việc thỏa mãn khách hàng - đến mức khách hàng có thể gửi thư điện tử trực tiếp cho ông. Nếu ông nhận thấy điều gì cần đặc biệt chú ý, ông sẽ chuyển tiếp tới bộ phận tương ứng của Amazon, không quên viết thêm vào bên cạnh một dấu hỏi “?”.
Mark Zuckerberg  Mark Zuckerberg là người giàu thứ 6 trong danh sách, người giàu thứ 2 thế giới trong lĩnh vực công nghệ và người giàu nhất dưới 40 tuổi. Theo Forbes, tài sản của anh trị giá 44,6 tỷ USD. Thế nhưng, điều có thể khiến mọi người ngạc nhiên về nhà sáng lập 31 tuổi của Facebook lại là thông tin trên mạng xã hội Twitter của anh (tài khoản là @finkd). Anh có tới 402.000 người theo dõi dù đến nay mới chỉ cập nhật trạng thái 12 lần, bài đăng đầu tiên chỉ có nội dung: “Chưa bao giờ tôi nghĩ mình sẽ đi thuyền”.
Mark Zuckerberg
Mark Zuckerberg là người giàu thứ 6 trong danh sách, người giàu thứ 2 thế giới trong lĩnh vực công nghệ và người giàu nhất dưới 40 tuổi. Theo Forbes, tài sản của anh trị giá 44,6 tỷ USD. Thế nhưng, điều có thể khiến mọi người ngạc nhiên về nhà sáng lập 31 tuổi của Facebook lại là thông tin trên mạng xã hội Twitter của anh (tài khoản là @finkd). Anh có tới 402.000 người theo dõi dù đến nay mới chỉ cập nhật trạng thái 12 lần, bài đăng đầu tiên chỉ có nội dung: “Chưa bao giờ tôi nghĩ mình sẽ đi thuyền”.
Larry Ellison  Người ta có thể không biết nhiều về Larry Ellison, nhà sáng lập kiêm cựu Giám đốc điều hành hãng Oracle, tuy nhiên ông được biết đến nhiều hơn nhờ việc xây dựng các cơ sở dữ liệu của CIA. Sau khi bỏ Đại học Illinois và Đại học Chicago, ông sáng lập Oracle năm 1977 với tư cách là nhà cung cấp phần mềm cơ sở dữ liệu và hiện trị giá 45,2 tỷ USD, đưa ông vào vị trí người giàu thứ 7 thế giới và thứ 3 trong lĩnh vực công nghệ.
Larry Ellison
Người ta có thể không biết nhiều về Larry Ellison, nhà sáng lập kiêm cựu Giám đốc điều hành hãng Oracle, tuy nhiên ông được biết đến nhiều hơn nhờ việc xây dựng các cơ sở dữ liệu của CIA. Sau khi bỏ Đại học Illinois và Đại học Chicago, ông sáng lập Oracle năm 1977 với tư cách là nhà cung cấp phần mềm cơ sở dữ liệu và hiện trị giá 45,2 tỷ USD, đưa ông vào vị trí người giàu thứ 7 thế giới và thứ 3 trong lĩnh vực công nghệ.
Larry Page và Sergey Brin  Nhà đồng sáng lập Google Larry Page và Sergey Brin lần lượt có tài sản là 35,2 tỷ USD và 34,4 tỷ USD, do đó học là những người giàu thứ 12 và 13 trên thế giới hiện nay. Công cụ tìm kiếm của họ khởi nguồn là một dự án nghiên cứu tại Đại học Stanford, khi mạng toàn cầu WWW còn sơ khai.
Larry Page và Sergey Brin
Nhà đồng sáng lập Google Larry Page và Sergey Brin lần lượt có tài sản là 35,2 tỷ USD và 34,4 tỷ USD, do đó học là những người giàu thứ 12 và 13 trên thế giới hiện nay. Công cụ tìm kiếm của họ khởi nguồn là một dự án nghiên cứu tại Đại học Stanford, khi mạng toàn cầu WWW còn sơ khai.
Liliane Bettencourt  Là con gái của nhà sáng lập hãng L'Oreal Eugene Schueller, Liliane Bettencourt thừa kế cơ đồ kinh doanh mỹ phẩm của gia đình vào năm 1957 và hiện là người phụ nữ giàu nhất thế giới, tài sản 36,1 tỷ USD. Bà cũng có phần đóng góp trong ông lớn ngành thực phẩm Thụy Sỹ Nestlé và điều hành tập đoàn L'Oreal. Bettencout bị vướng vào một vụ bê bối thuế hồi năm 2010 sau khi quản gia của bà bí mật ghi lại một vài cuộc trao đổi cá nhân của người phụ nữ này.
Liliane Bettencourt
Là con gái của nhà sáng lập hãng L'Oreal Eugene Schueller, Liliane Bettencourt thừa kế cơ đồ kinh doanh mỹ phẩm của gia đình vào năm 1957 và hiện là người phụ nữ giàu nhất thế giới, tài sản 36,1 tỷ USD. Bà cũng có phần đóng góp trong ông lớn ngành thực phẩm Thụy Sỹ Nestlé và điều hành tập đoàn L'Oreal. Bettencout bị vướng vào một vụ bê bối thuế hồi năm 2010 sau khi quản gia của bà bí mật ghi lại một vài cuộc trao đổi cá nhân của người phụ nữ này.
Alexandra Andresen  Năm nay, danh hiệu tỷ phú trẻ nhất thế giới thuộc về Alexandra Andresen (phía trên bên phải), một nữ công dân Na Uy 19 tuổi và ham mê cưỡi ngựa. Tuy vậy, cô gái trẻ này không cóp nhặt khoản gia tài 1,2 tỷ USD từ những chú ngựa. Thay vào đó, cô hưởng thừa kế từ người cha là Johan Andresen, người để lại 42% khoản vốn góp trong lĩnh vực kinh doanh của gia đình cho mỗi cô con gái, bao gồm cả người chị 20 tuổi của Alexandra có tên là Katharina.
Alexandra Andresen
Năm nay, danh hiệu tỷ phú trẻ nhất thế giới thuộc về Alexandra Andresen (phía trên bên phải), một nữ công dân Na Uy 19 tuổi và ham mê cưỡi ngựa. Tuy vậy, cô gái trẻ này không cóp nhặt khoản gia tài 1,2 tỷ USD từ những chú ngựa. Thay vào đó, cô hưởng thừa kế từ người cha là Johan Andresen, người để lại 42% khoản vốn góp trong lĩnh vực kinh doanh của gia đình cho mỗi cô con gái, bao gồm cả người chị 20 tuổi của Alexandra có tên là Katharina.
John Simplot  Trước khi qua đời ở tuổi 99, John R. Simplot là tỷ phú sống thọ nhất thế giới với tài sản 3,2 tỷ USD. Ông tích lũy gia tài của mình bằng khoai tây, khởi nghiệp từ nông dân trước khi chuyển sang phân loại và chế biến mặt hàng này. Cuối cùng, ông đã sáng lập nhà máy khoai tây loại nước lớn nhất thế giới và khoai tây sấy của ông là nguồn thực phẩm cho nhiều binh lính Mỹ trong Chiến tranh thế giới thứ 2. Ông cũng là người đầu tiên phát triển khoai tây chiên đông lạnh.
John Simplot
Trước khi qua đời ở tuổi 99, John R. Simplot là tỷ phú sống thọ nhất thế giới với tài sản 3,2 tỷ USD. Ông tích lũy gia tài của mình bằng khoai tây, khởi nghiệp từ nông dân trước khi chuyển sang phân loại và chế biến mặt hàng này. Cuối cùng, ông đã sáng lập nhà máy khoai tây loại nước lớn nhất thế giới và khoai tây sấy của ông là nguồn thực phẩm cho nhiều binh lính Mỹ trong Chiến tranh thế giới thứ 2. Ông cũng là người đầu tiên phát triển khoai tây chiên đông lạnh.
Theo Albrecht Jr.  Cửa hàng bán lẻ trong bức ảnh được thành lập năm 1913 gần Essen, Đức. Tồn tại xuyên suốt thời kỳ siêu lạm phát của nền Cộng hòa Weimar và sự sụp đổ của Đức Quốc xã, cửa hàng này cuối cùng đã phát triển trở thành chuỗi siêu thị chiết khấu lớn nhất của Đức, Aldi. Theo Albrecht Jr. là con trai của Karl và Anna Albrecht, từng sở hữu một cửa hàng thực phẩm ở góc đường trước khi các cậu con trai mở rộng nó thành đế chế Aldi như hiện nay.
Theo Albrecht Jr.
Cửa hàng bán lẻ trong bức ảnh được thành lập năm 1913 gần Essen, Đức. Tồn tại xuyên suốt thời kỳ siêu lạm phát của nền Cộng hòa Weimar và sự sụp đổ của Đức Quốc xã, cửa hàng này cuối cùng đã phát triển trở thành chuỗi siêu thị chiết khấu lớn nhất của Đức, Aldi. Theo Albrecht Jr. là con trai của Karl và Anna Albrecht, từng sở hữu một cửa hàng thực phẩm ở góc đường trước khi các cậu con trai mở rộng nó thành đế chế Aldi như hiện nay.
Susanne Klatten  Susanne Klatten là người phụ nữ giàu nhất nước Đức. Cùng với anh trai Stefan Quandt, bà sở hữu 50% hãng sản xuất xe hơi BMW. Bà cũng nổi tiếng là động lực sau sự chuyển mình của Altana AG trở thành một công ty dược có danh tiếng và sản xuất các hóa chất đặc biệt. Theo Forbes, tài sản của Klatten trị giá 18,5 tỷ USD, đưa bà trở thành người giàu thứ 2 nước Đức.
Susanne Klatten
Susanne Klatten là người phụ nữ giàu nhất nước Đức. Cùng với anh trai Stefan Quandt, bà sở hữu 50% hãng sản xuất xe hơi BMW. Bà cũng nổi tiếng là động lực sau sự chuyển mình của Altana AG trở thành một công ty dược có danh tiếng và sản xuất các hóa chất đặc biệt. Theo Forbes, tài sản của Klatten trị giá 18,5 tỷ USD, đưa bà trở thành người giàu thứ 2 nước Đức.
Georg Schaeffler  Georg Schaeffler là người giàu thứ 3 tại Đức, tích tụ khối tài sản 18,1 tỷ USD trên cương vị đồng sở hữu tập đoàn Schaeffler, một trong những nhà sản xuất vòng bi lăn và các bộ phận máy móc. Năm 2008, công ty tuyên bố mua lại ông lớn sản xuất phụ tùng ô tô Continental, giá trị chứng khoán của công ty này đã tăng gấp 20 lần sau cuộc khủng hoảng tài chính 2008.
Georg Schaeffler
Georg Schaeffler là người giàu thứ 3 tại Đức, tích tụ khối tài sản 18,1 tỷ USD trên cương vị đồng sở hữu tập đoàn Schaeffler, một trong những nhà sản xuất vòng bi lăn và các bộ phận máy móc. Năm 2008, công ty tuyên bố mua lại ông lớn sản xuất phụ tùng ô tô Continental, giá trị chứng khoán của công ty này đã tăng gấp 20 lần sau cuộc khủng hoảng tài chính 2008.

Thu Giang

(Theo DW)

tin mới

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.