Những hồ nước có màu sắc tuyệt đẹp trên thế giới

Theo Oanh Vũ (news.zing.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Những hồ nước trên thế giới với màu sắc độc đáo như hồng, xanh dương hay đỏ tạo nên cảnh quan hấp dẫn, thu hút du khách tham quan.
Những hồ nước có màu sắc tuyệt đẹp trên thế giới ảnh 1
Hiller, Australia: Nằm cạnh Thái Bình Dương, ở phía Tây Australia, hồ Hillier trông giống một bức tranh màu hồng gạch. Nằm ở giữa vành đai cát cùng rừng cây bạch đàn, hồ nước dài 600m này được Matthew Flinders phát hiện vào năm 1802. Đầu thế kỷ XX, hồ nước này là điểm khai thác muối vì có nồng độ muối tương đương biển Chết. Hiện nay, đây là địa điểm du lịch hấp dẫn. Ảnh: BogglingFacts.
Những hồ nước có màu sắc tuyệt đẹp trên thế giới ảnh 2
Peyto, Western Canada: Nằm ở Vườn Quốc gia Banff, Peyto là một trong những hồ nước đẹp nhất Canada. Xung quanh hồ là những dòng sông băng có niên đại từ hơn 45 đến 125 triệu năm tuổi. Hồ được đặt tên theo Bill Peyto, người đầu tiên phát hiện ra nơi đây năm 1849. Mặt nước đóng băng của hồ Peyto trong suốt như pha lê và khi ánh sáng chiếu xuống tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp. Hồ Peyto là địa điểm dễ dàng tiếp cận và tham quan đẹp nhất ở Alberta. Ảnh: Bbi-travel.
Những hồ nước có màu sắc tuyệt đẹp trên thế giới ảnh 3
Laguna Colorada, Bolivia: Bầu trời xanh bao la, phía xa là núi Andes, cùng những chú chim hồng hạc trên mặt hồ Laguna Colorada nằm ở Tây Nam Bolivia là khung cảnh tuyệt đẹp và hấp dẫn. Hồ Laguna Colorada có màu đỏ từ trầm tích và tảo đỏ trong nước. Nằm ở độ cao hơn 4.200m so với mực nước biển, giữa hồ đỏ có đảo borax và một hồ nước nhỏ màu trắng tạo nên cảnh quan tương phản với màu cam đỏ chủ đạo của hồ. Đây còn là điểm đến của những con chim hồng hạc, trong đó có loài Andean quý hiếm. Ảnh: Easyvoyage.
Những hồ nước có màu sắc tuyệt đẹp trên thế giới ảnh 4
Kelimutu, Indonesia: Kelimutu là tên gọi của 3 hồ nước có màu sắc khác nhau nằm trên đỉnh ngọn núi lửa ở Vườn Quốc gia Kelimutu. Màu nước trong các hồ thường thay đổi không dự đoán trước từ xanh dương, xanh lá cây, đỏ đến trắng hoặc đen. Người dân địa phương đặt những tên gọi khác nhau cho các hồ và họ tin rằng đó là nơi an nghỉ của các linh hồn rời đi. Trong đó, hồ nước phía Tây của núi lửa là nơi ở của những linh hồn tốt còn 2 hồ còn lại là dành cho những linh hồn xấu. Du khách có thể ghé thăm và đi quanh các hồ nhưng tuyệt đối không nên đến quá gần vì làn khói bay lên từ mặt hồ có thể gây nguy hiểm. Ảnh: Gohightbrow.
Những hồ nước có màu sắc tuyệt đẹp trên thế giới ảnh 5
Chott El Djerid, Tunisia: Chottel Djerid là hồ muối lớn nhất ở miền Nam Tunisia, có hình dáng như con sói với chiều dài lên tới 250 km và có nước màu hồng và xanh lá. Bên cạnh đó, hồ nước này là thiên đường cho các nhà địa chất và là một trong những địa điểm quay loạt phim Star Wars. Ảnh: Anothermag.
Những hồ nước có màu sắc tuyệt đẹp trên thế giới ảnh 6
Emerald, New Zealand: Nằm tại Vườn Quốc gia Tongariro Alpine Crossing là di sản thế giới được UNESCO công nhận, hồ Emerald là địa điểm du lịch hấp dẫn với làn nước màu xanh ngọc rực rỡ. Nước trong hồ được tạo ra do khoáng chất hòa tan trôi xuống từ miệng núi lửa đỏ gần đó. Ảnh: Earthnworld.
Những hồ nước có màu sắc tuyệt đẹp trên thế giới ảnh 7
Rebta, Senegal: Bán đảo Cape Vert của Senegal có một trong những hồ nước màu sắc nhất trên thế giới. Hồ Rebta còn được gọi là Lac Rose có màu hồng đặc trưng được tạo nên do vi khuẩn Dunaliella Salina sống trong nước. Màu của hồ thay đổi từ hồng đậm đến màu của cánh hoa hồng sẫm. Ảnh: Collectingwonder.
Những hồ nước có màu sắc tuyệt đẹp trên thế giới ảnh 8
Laguna Verde, Bolivia: Cũng giống như Laguna Colorada, Laguna Verde là kỳ quan độc đáo của Bolivia. Nằm ở chân núi lửa Licancabur đã ngừng hoạt động, hồ muối này có màu xanh lá cây rực rỡ do các mỏ khoáng sản tạo nên. Điều thú vị nhất là điều kiện khí hậu không ảnh hưởng trạng thái nước trong hồ. Trong mùa Đông, dù nhiệt độ giảm xuống mức -56 độ C, nước trong hồ vẫn luôn ở trạng thái lỏng. Ảnh: Worldface.
Những hồ nước có màu sắc tuyệt đẹp trên thế giới ảnh 9
Ngũ Hoa, Trung Quốc: Vườn Quốc gia Trương Gia Giới rộng khoảng 72.000 ha đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1992. Nơi đây thu hút du khách với hệ sinh thái đa dạng và hồ nước rực rỡ với tên gọi Ngũ Hoa. Hồ nước này sâu khoảng 5m, được bao quanh bởi các ngọn núi, có màu sắc thay đổi từ vàng hổ phách sang xanh ngọc bích hoặc xanh sapphire. Mùa Đông, hồ nước không bị đóng băng và mực nước vẫn không đổi. Ngũ Hoa được đánh giá là một trong những hồ nước đẹp nhất hành tinh. Ảnh: Wallpapercave.
Những hồ nước có màu sắc tuyệt đẹp trên thế giới ảnh 10
Quilotoa, Ecuador: Quilotoa là hồ miệng núi lửa rộng 3 km được hình thành do sự phun trào núi lửa từ nhiều thế kỷ trước. Hiện nay, hồ sâu khoảng 250m và là địa điểm du lịch hấp dẫn, với nước màu xanh lục được hình thành do các mỏ khoáng sản. Ảnh: Ttnotes.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.