Những hoạt động thiết thực hỗ trợ người nghèo

(Baonghean.vn) - Sáng 7/5, một số cấp, ngành, tổ chức những hoạt động hỗ trợ người nghèo tại các huyện Anh Sơn, Đô Lương, Kỳ Sơn.
n
Khám, cấp phát thuốc miễn phí cho những người khuyết tật ở Đô Lương. Ảnh: Thúy Hằng

Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Đô Lương phối hợp với Phòng Y tế và Bệnh viện Đa khoa huyện tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người khuyết tật.

Tại chương trình, có hơn 250 người khuyết tật thuộc 4 xã: Thượng Sơn, Hiến Sơn, Trù Sơn, Đại Sơn đến khám và được cấp phát thuốc miễn phí cho người dân. 

Đợt này, huyện Đô Lương tổ chức khám và cấp phát thuốc miễn phí cho người khuyết tật tại 3 cụm với 12 xã. Chương trình được tổ chức trong ngày 7 và 8/5 với hơn 1.000 người khuyết tật tham gia khám và được cấp phát thuốc miễn phí.

Thúy Hằng
bayt
Những bát cháo tình thương được trao cho các bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn. Ảnh: Thái Hiền

Ủy ban MTTQ huyện Anh Sơn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức Chương trình "Bát cháo tình thương" cho các bệnh nhân đang điều trị nội trú tại Trung tâm Y tế huyện.

Tại đây, gần 200 bát cháo tình thương được trao cho các bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn. Để có những bát cháo thơm ngon, bổ dưỡng, MTTQ huyện Anh Sơn đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện phân công các thành viên lựa chọn thực phẩm dinh dưỡng, an toàn, chế biến sạch sẽ rồi tự nấu để phù hợp với các bệnh nhân.

Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Anh Sơn khóa XIV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 và hưởng ứng Tháng Nhân đạo.

  Thái Hiền

TRao
Trao hỗ trợ cho gia đình quân nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ảnh: Hải Thượng

Đồn Biên phòng Na Ngoi tổ chức trao tiền hỗ trợ cho gia đình quân nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trung úy Lương Văn Đương, nhân viên vũ trang Đồn Biên phòng Na Ngoi (BĐBP Nghệ An) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Người con trai đầu là Lương Tuấn Tài (SN 2012)  bị tim bẩm sinh, lao phổi, phải điều trị dài ngày. Đồng chí Đương cũng đang điều trị tại Bệnh viện Quân y 4 do bệnh gan mãn tính, viêm dạ dày và thiếu máu tuần hoàn não. Vợ không có việc làm ổn định.

Nhằm sẻ chia khó khăn với gia đình, cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Na Ngoi đã tự nguyện đóng góp được gần 15 triệu đồng để hỗ trợ cho gia đình.                                                  

tin mới

Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức ngày cao điểm tình nguyện xây dựng Nông thôn mới và Chủ nhật xanh

Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức ngày cao điểm tình nguyện xây dựng Nông thôn mới và Chủ nhật xanh

(Baonghean.vn) - Hoạt động cao điểm tình nguyện "Chung tay xây dựng nông thôn mới" và "Ngày Chủ nhật xanh" cấp tỉnh được tổ chức tại thôn Bãi Lim (xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn). Đây là địa phương được Tỉnh đoàn Nghệ An lựa chọn hỗ trợ xây dựng các tiêu chí về đích Nông thôn mới trong năm 2024.

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

(Baonghean.vn) - Chiều 14/3, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng thủ dân sự, ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 theo hình thức trực tiếp và kết nối trực tuyến với các điểm cầu trong toàn lực lượng.

Giải Marathon Về miền Sơn cước được tổ chức tại huyện Kỳ Sơn. Ảnh tư liệu: Sách Nguyễn

Kỳ Sơn làm du lịch!

(Baonghean.vn) - Huyện vùng cao biên giới Kỳ Sơn là vùng đất mang đậm giá trị bản sắc, giàu tiềm năng phát triển du lịch. Hiện nay, cấp ủy, chính quyền, người dân địa phương đã và đang chú trọng xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm; đào tạo nguồn nhân lực; tăng cường hoạt động quảng bá.

Trao 180 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa ở huyện Đô Lương, Nghi Lộc và TP. Vinh

Trao 180 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa ở huyện Đô Lương, Nghi Lộc và TP. Vinh

(Baonghean.vn) - Ngày 13/3, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Nghệ An phối hợp với huyện Đô Lương, huyện Nghi Lộc và thành phố Vinh cùng đại diện nhà tài trợ tổ chức trao tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ trên địa bàn.

Phụ nữ Nghệ An chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Phụ nữ Nghệ An chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

(Baonghean.vn) - Xây dựng nông thôn mới là chương trình lớn. Hội Phụ nữ các cấp và hội viên, phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp vào phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ở các địa phương và tạo ra nhiều giá trị sống cho chính hội viên, phụ nữ.

Gia cảnh éo le của cặp vợ chồng sắp cưới tử vong trong vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Gia cảnh éo le của cặp vợ chồng sắp cưới tử vong trong vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

(Baonghean.vn) - Do hoàn cảnh quá khó khăn, nên dù đã về nhà chồng ở và có với nhau đứa con trai 7 tháng tuổi, nhưng cặp đôi trẻ vẫn chưa thể tổ chức đám cưới. Cả 2 dự định sau chuyến vào miền Nam làm thuê này sẽ về làm đám cưới, nhưng không may gặp nạn giữa đường.