Những hoạt động trao quà, giúp đỡ người nghèo

(Baonghean.vn) - Một số đơn vị, nhà hảo tâm tổ chức các hoạt động thiết thực hỗ trợ học sinh nghèo ở các huyện vùng cao và nước bạn Lào và ngày 5/4..
Trao bò.
Trao bò và tiền hỗ trợ chi phí học tập cho em Cao Thị Hải ở Nghĩa Đàn. Ảnh: Cao Thiên
Phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an TP Hà Nội phối hợp với Hội LHPN huyện Nghĩa Đàn trao 1 cặp bò trị giá 21,5 triệu đồng cho gia đình em Cao Thị Hải - Học sinh lớp 9, Trường THCS Nghĩa Yên (Nghĩa Đàn).
Gia đình thuộc diện khó khăn, bố mất sớm, mẹ bị bệnh tâm thần, nhưng em Cao Thị Hải đã nỗ lực vươn lên đạt danh hiệu học sinh giỏi của trường.
Trước hoàn cảnh đó, chị Bùi Thị Vân là người cùng xóm Chong đã vận động các mạnh thường quân giúp đỡ cho em và với sự hỗ trợ của Phòng cảnh sát Kinh tế CATP Hà Nội đã trao cho em 1 cặp bò để phát triển chăn nuôi.
Dịp này, tổ chức từ thiện "Khát vọng" hỗ trợ chi phí học tập 500.000 đồng/tháng cho em Hải đến khi học Đại học.
Cao Thiên
Trao qàu ở Quế Phong.
Trao quà cho học sinh ở Quế Phong. Ảnh: Ngọc Tăng

Hội Nông dân tỉnh Nghệ An vừa trao quà cho các em học sinh Trường Tiểu học Tiền phong 4 (Quế Phong).

Trường Tiểu học Tiền phong 4 có 295 học sinh với 6 điểm trường, điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học còn nhiều thiếu thốn, giao thông đi lại nhiều điểm trường khó khăn.  

Dịp này, Hội Nông dân tỉnh cùng đại diện Hội Nông dân huyện, chính quyền xã Tiền Phong trao gần 300 chiếc áo tới các em học sinh. Những món quà tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa thiết thực nhằm động viên các em học sinh nghèo vùng sâu cố gắng, nỗ lực vươn lên, chăm ngoan, học giỏi.

 Ngọc Tăng 

Khám
Khám, cấp thuốc miễn phí cho bà con các cụm bản Chỏm Thoong và bBản Mường Mun, huyện Viêng Thoong, nước bạn Lào. Ảnh: Hồ Việt

Cục Hậu cần Quân khu 4 và Tổng Công ty hợp tác kinh tế Quân khu 4, Bệnh viện Quân y 4 cùng tỉnh Bôlykhămxay, nước CHDCND Lào tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho bà con nhân dân cụm bản Chỏm Thoong và bản Mường Mun, huyện Viêng Thoong, nước bạn Lào.

Tại huyện Viêng Thoong cán bộ, y, bác sỹ của Bệnh viện Quân y 4, Cục Hậu cần đã khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho gần 800 lượt bà con nhân dân.

Dịp này, Đoàn công tác Quân khu 4 cũng đã trao tặng dụng cụ y tế gồm: Máy vật lý trị liệu, máy xông mũi họng nén khí, đèn khám tai - mũi - họng, đồng hồ huyết áp và ống nghe 2 tai cho trạm Y tế cụm bản Chỏm Thoong. Tổng trị giá số thuốc cấp miễn phí và dụng cụ y tế là gần 200 triệu đồng.

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.