Những khách sạn mát lạnh như kem

Chuyên trang về du lịch Bigboytravel vừa liệt kê 10 khách sạn băng tốt nhất thế giới và miêu tả về các điểm đến này là "chỉ cần nghe đến cũng cảm thấy mát lạnh".

Những khách sạn nghe tên đã thấy mát lạnh

De Glase Ice Hotel (Québec, Canada)

Từ 2001, mỗi năm De Glase Ice ở Quebec mở cửa từ tháng giêng đến tháng 3. Các nhà điêu khắc tạo ra 44 căn phòng lớn trong vòng vài tuần trước khi đón khách. Du khách đến đây đều cảm thấy thích thú khi uống nước được đựng trong ly bằng băng, dưới chiếc đèn chùm cũng làm từ vật liệu tương tự. Đừng lo lắng về việc khi ngủ bạn sẽ bị lạnh bởi trên giường có đầy đủ chăn đệm ấm áp. Khách sạn cũng trang bị đủ nước nóng trong phòng tắm và phòng tắm hơi. Chi phí trung bình mỗi đêm ở đây khoảng 199 USD một người.

Những khách sạn nghe tên đã thấy mát lạnh

Hotel of Ice (Balea Lac, Romania)

Khách sạn nằm ở dãy núi Carpathian Romania, trên độ cao 2.000 m so với mực nước biển. Nó được xây dựng mỗi năm một lần trên một hồ băng ở phía dưới thác Balea. Bạn có thể đến đây bằng cáp treo. Có tổng cộng 12 phòng và 3 lều tuyết cho thuê. Bên cạnh khách sạn là một khu trượt tuyết lớn và nhiều bar sang trọng. Giá một phòng băng mỗi đêm là 120 USD và lều tuyết là 185 USD.

Những khách sạn nghe tên đã thấy mát lạnh

Kakslauttanen Arctic Resort (Saariselkä, Phần Lan)

Nơi này mở cửa từ cuối tháng 8 đến tháng 4 năm sau, là một hệ thống gồm những căn phòng tách biệt, được tạo nên từ băng tuyết và có mái trần trong suốt. Tất cả đều là phòng đôi, có một phòng tắm riêng, nhưng khách sạn cũng có phòng tắm công cộng và phòng tắm hơi phân chia theo giới tính. Ngoài ra khách sạn cũng có những căn phòng lớn dành cho gia đình 4 người với phòng tắm có nước nóng. Các hoạt động vui chơi ở đây gồm câu cá, dạo chơi trên xe trượt tuyết được kéo bằng  chó và tuần lộc. Giá mỗi đêm cho một căn phòng này dao động từ 450 đến 600 USD. 

Những khách sạn nghe tên đã thấy mát lạnh

LumiLinna Snowcastle (Kemi, Phần Lan)

LumiLinna là một trong những khách sạn bằng băng lâu đời nhất thế giới, mở từ mùa đông năm 1994. Khách sạn nằm giữa vùng Lapland của Phần Lan với 21 phòng được thay đổi phong cách theo từng năm và mất một tháng rưỡi để xây dựng. Họ cũng có vài căn phòng có gắn mái kính để du khách ngắm được ánh sáng cực quang. Giá mỗi căn phòng một đêm vào khoảng 140-390 USD.

Những khách sạn nghe tên đã thấy mát lạnh

Snow Village (Kittila, Phần Lan)

Khu này có khá nhiều quán bar và nhà hàng. Bạn cũng có thể tắm hơi trong một phòng lớn chứa đủ 12 người hoặc sử dụng dịch vụ spa thư giãn tại khách sạn. Giá một phòng ở đây khoảng 160-250 USD một đêm, tùy loại phòng.

Những khách sạn nghe tên đã thấy mát lạnh

Iglu Dorf (Engelberg, Thụy Sĩ)

Nếu muốn tìm một khách sạn băng ở Thụy Sĩ, sẽ không có nơi nào tốt hơn Iglu Dorl. Khách sạn này được mở cửa từ năm 1995 và nó luôn đổi mới các dịch vụ để làm hài lòng du khách. Để tận dụng lợi thế từ môi trường đẹp và thông thoáng xung quanh, Iglu Dorf cung cấp cho du khách trải nghiệm mới lạ từ việc ngủ trong phòng và tắm trong bồn tắm hơi đặt ngoài trời. Khách sạn cũng có những căn phòng có mái che để đảm bảo sự riêng tư, nhưng hầu hết đều mở ra một nửa để khách có thể chiêm ngưỡng cực quang một cách rõ nét nhất. Giá phòng khoảng 130-400 USD một đêm.

Những khách sạn nghe tên đã thấy mát lạnh

Kirkenes Snow (Na Uy)

Phần lớn du khách đến Kirkenes Snow để xem trượt tuyết và ngồi trên xe chó kéo ngắm cực quang. Nếu bạn không thích chó, có thể chọn tuần lộc hoặc đi câu cá trên băng. Nếu đến đây một mình, ăn tối với 3 món, sử dụng phòng tắm hơi và ăn sáng ở khách sạn, bạn cần trả 400 USD. Còn nếu đi cùng một gia đình lớn và sử dụng tất cả dịch vụ thì bạn cần phải chi khoảng 7.000 USD.

Những khách sạn nghe tên đã thấy mát lạnh

Sorrisniva Igloo (Alta, Na Uy)

Nằm ở nơi cực bắc của trái đất, khách sạn Sorrisniva Igloo là nơi tốt nhất để bạn ngắm nhìn cực quang. Cũng giống như nhiều khách sạn băng khác, ở đây bạn có thể đi xe trượt tuyết, săn bắn, câu cá. Ngoài những căn phòng bằng tuyết, khách sạn còn cung cấp cho du khách những căn lều truyền thống từ các thổ dân địa phương. Chúng được gọi là Lavvo. Giá trung bình mỗi đêm ở đây là 330 USD cho một người lớn và thêm 160 USD nếu kèm theo trẻ em.

Những khách sạn nghe tên đã thấy mát lạnh

Alpenniglu (Thale, Áo)

Các căn phòng trong khách sạn băng khá nhỏ bé và gọn gàng, đơn giản nhưng nó vẫn thu hút khách bởi các dịch vụ đi kèm. Một trong số ấy là bữa tiệc băng với các DJ chơi nhạc và vũ công múa lửa, hoặc bắn pháo hoa. Giá mỗi đêm khoảng 208-236 USD cho mỗi người.

Những khách sạn nghe tên đã thấy mát lạnh

Skimo (Vas, Slovenia)

Khách sạn Eskimo ở Slovania là khu nghỉ mát trượt tuyết thú vị nhất trong danh sách này. Các căn phòng tuyết đều có phòng tắm riêng, dù không có vòi hoa sen và chúng được kết nối với nhau bởi các đường hầm. Khách sạn cũng có một bar và nhà hàng. Bạn cần đi cáp treo để lên được đây và tham gia các trò chơi trên tuyết. Giá phòng ở đây khoảng 209-237 USD một người mỗi đêm.

tin mới

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

(Baonghean.vn) - Sáng 27/3, tại thủ đô Hà Nội, Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Báo Quân đội Nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”.

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.