Những khó khăn đang đợi Tiểu Vy trên con đường tới Miss World 2018

Theo Anh Tuấn (ngoisao.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Chỉ có hơn một tháng ngắn ngủi sắp tới, tân Hoa hậu cần rèn luyện ngoại ngữ, catwalk và thực hiện dự án Nhân ái.
Những khó khăn đang đợi Tiểu Vy trên con đường tới Miss World 2018 ảnh 1

Tối 16/9, người đẹp Trần Tiểu Vy đăng quang cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018. Ngoài vương miện, nữ sinh 18 tuổi trở thành đại diện Việt Nam tại đấu trường Miss World 2018 tổ chức ở Trung Quốc. Tháng 11, Tiểu Vy mới lên đường nhưng cô không có nhiều thời gian chuẩn bị cho cuộc thi nhan sắc lớn thế giới vốn đòi hỏi nhiều kỹ năng khác nhau.

Những khó khăn đang đợi Tiểu Vy trên con đường tới Miss World 2018 ảnh 2

1. Gửi hồ sơ đến ban tổ chức Miss World: Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam cho biết ngay sau đêm đăng quang, thông tin của Tiểu Vy được gửi đến tổ chức Miss World và chờ nhận thư mời tham gia cuộc thi. Hiện thông tin của đại diện Việt Nam được cập nhật trên trang chủ cuộc thi, nhưng chưa có hình ảnh cụ thể. Tiểu Vy cũng cần xin phép cơ quan chức năng Việt Nam được thi quốc tế.

Những khó khăn đang đợi Tiểu Vy trên con đường tới Miss World 2018 ảnh 3

2. Chuẩn bị dự án Nhân ái: Phần thi Nhân ái chiếm số điểm quan trọng trong quá trình cuộc thi Miss World. Năm 2017, lần đầu tiên Việt Nam chiến thắng phần thi này với dự án "Cõng điện lên bản" của Đỗ Mỹ Linh. Vì thế, năm nay Trần Tiểu Vy được kỳ vọng nối tiếp thành công của đàn chị.

Những khó khăn đang đợi Tiểu Vy trên con đường tới Miss World 2018 ảnh 4

Điểm quan trọng của các dự án Nhân ái đều hướng đến lợi ích lâu dài, góp phần cải thiện cuộc sống tốt đẹp hơn cho đối tượng được giúp đỡ.

Những khó khăn đang đợi Tiểu Vy trên con đường tới Miss World 2018 ảnh 5

3. Rèn luyện kỹ năng trình diễn: "Top Model" cũng là một phần thi quan trọng khi từng có 3 người đẹp chiến thắng giành tiếp vương miện Miss World. Với Tiểu Vy, vốn chưa có nhiều kinh nghiệm catwalk, cô cần tăng tốc rèn luyện trước khi tham dự cuộc thi quốc tế.

Những khó khăn đang đợi Tiểu Vy trên con đường tới Miss World 2018 ảnh 6

Ở phần thi "Người đẹp Thời trang" trong khuôn khổ Hoa hậu Việt Nam, Tiểu Vy luôn được giao đảm nhận vị trí vedette với những bộ váy xẻ cao hay cồng kềnh. Tuy nhiên, cô chỉ thể hiện ở mức an toàn, chưa tạo dấu ấn riêng với ban giám khảo và ban bình luận. Thậm chí, ở màn thi bikini, người đẹp 18 tuổi còn vấp té khi quay vào trong hậu trường.

Những khó khăn đang đợi Tiểu Vy trên con đường tới Miss World 2018 ảnh 7

4. Rèn thể lực: Tại Miss World, các thí sinh phải trải qua hoạt động "Người đẹp thể thao". Đây cũng là một phần thi phụ được tính vào tổng điểm quá trình. 

Những khó khăn đang đợi Tiểu Vy trên con đường tới Miss World 2018 ảnh 8

5. Tiết mục thi Tài năng: Ở Hoa hậu Việt Nam 2018, Tiểu Vy hát "Hồn quê". Dù vậy, một ca khúc tiếng Việt sẽ khó ghi điểm với ban giám khảo bởi bất đồng ngôn ngữ, chưa kể đến khả năng ca hát của người đẹp.

Những khó khăn đang đợi Tiểu Vy trên con đường tới Miss World 2018 ảnh 9

6. Phần thi Thuyết trình đối đầu: Từ năm 2017, Miss World mở thêm phần thi "Thuyết trình đối đầu", tạo cơ hội cho khán giả được quan sát thí sinh kỹ hơn. Họ được chia thành nhiều nhóm, bàn luận và bày tỏ quan điểm về các vấn đề với nhau. Thí sinh được đánh giá cao nhất của nhóm được vào thẳng top 40. Năm 2017, Đỗ Mỹ Linh cũng chiến thắng thử thách này. Tuy nhiên, phần thuyết trình này đòi hỏi khả năng tiếng Anh trôi chảy, sự tự tin trong giao tiếp. Đây vẫn là những khuyết điểm hiện tại của Hoa hậu Tiểu Vy, đòi hỏi cô nỗ lực cải thiện trong hơn 1 tháng ngắn ngủi sắp tới.

Những khó khăn đang đợi Tiểu Vy trên con đường tới Miss World 2018 ảnh 10

7. Chuẩn bị váy áo: Tham gia Miss World, Tiểu Vy phải chuẩn bị hàng chục bộ váy áo, đặc biệt bộ váy dạ hội cho đêm chung kết. Ngoài ra, cô cần học trang điểm, làm tóc để tự thực hiện cho bản thân trong suốt hành trình thi quốc tế sắp tới. Ban tổ chức chỉ hỗ trợ trang điểm thí sinh vào đêm chung kết.

tin mới