Những kỳ vọng của tuyển TN và NĐ Quỳ Hợp

(Baonghean) - Không sở hữu những cầu thủ xuất sắc, không có nhiều danh hiệu… nhưng các đội bóng TN-NĐ Quỳ Hợp nhiều năm nay vẫn luôn hấp dẫn người hâm mộ với lối chơi nhiệt tình, lăn xả. Riêng ở mùa giải thứ XX, đội bóng thiếu niên - nhi đồng đến từ phố núi hứa hẹn sẽ đem đến nhiều bất ngờ sau một thời gian dài luyện tập chu đáo.

Những ngày đầu tháng 6, Quỳ Hợp như một chảo bị nung đỏ. Để tránh nắng, mẹ con chị Trương Thị Thu phải dậy từ 5 giờ sáng và vượt quãng đường hơn 20 km từ xã Tam Hợp vào thị trấn Quỳ Hợp cho kịp bài tập buổi sáng. Vất vả và phải bỏ cả việc đồng áng nhưng chị vui lắm, bởi đây là năm thứ 2 cậu con trai Đậu Vũ Minh được chọn vào đội tuyển Thiếu niên Quỳ Hợp tham gia giải Bóng đá Thiếu niên – Nhi đồng cúp Báo Nghệ An. Kể về con với niềm say mê chị nói: “Nó ham bóng đá quá! Từ ngày biết các huấn luyện viên về trường chọn đội tuyển, nó luyện tập cả ngày. Tôi cũng động viên con, cứ cố gắng lên, được vào đội là vinh dự lắm”…
Đội tuyển Thiếu niên – Nhi đồng Quỳ Hợp tập luyện trước mùa giải.
Đội tuyển Thiếu niên – Nhi đồng Quỳ Hợp tập luyện trước mùa giải.
Đội bóng đá Thiếu niên Quỳ Hợp đến thời điểm này đã chọn được 25 cầu thủ, chủ yếu đến từ các xã xa trung tâm như Tam Hợp, Minh Hợp, Nghĩa Xuân… Đây là những cầu thủ xuất sắc nhất đã được chọn từ giải bóng đá thiếu niên các trường học do Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức. Để chuẩn bị cho mùa giải 2016, Trung tâm VHTT huyện Quỳ Hợp đã cử hai huấn luyện viên kỳ cựu có nhiều năm kinh nghiệm là Nguyễn Tất Thành và Cao Xuân Năm dẫn dắt đội tuyển.  Mỗi ngày, đội sẽ luyện tập 6 tiếng vào các buổi sáng và cuối buổi chiều. Thời gian đầu, toàn đội sẽ luyện tập theo bài huấn luyện chung. Một tuần trước khi giải đấu chính thức bắt đầu, ban huấn luyện sẽ cho các em thi đấu với nhau và sẽ chọn 11 cầu thủ tốt nhất vào đội tuyển tham gia giải. Thời gian này, các cầu thủ thiếu niên Quỳ Hợp đều cố gắng phô diễn những sở trường của mình. Bên ngoài sân tập, phụ huynh cổ vũ, hò reo không khác nào một trận cầu thực sự. Nói về đội tuyển năm nay, huấn luyện viên Nguyễn Tất Thành cho biết: “Mừng nhất là các em đã được cọ xát ở các giải của xã, của ngành nên khá dạn sân cỏ. Bên cạnh đó, vì đã quen biết và có nhiều thời gian luyện tập với nhau nên các thành viên đoàn kết, có tinh thần đồng đội. Điều này, nếu được phát huy khi ra sân sẽ là một lợi thế”.
Hy vọng lớn nhất của Quỳ Hợp ở mùa giải năm nay chính là đội bóng nhi đồng bởi các cầu thủ đều được tuyển chọn từ lớp năng khiếu của CLB SLNA đang mở tại đây. Đây là lớp năng khiếu đầu tiên được mở tại Quỳ Hợp nên quá trình tuyển chọn được thực hiện hết sức nghiêm túc. Sau ba tháng tập luyện, 11 cầu thủ xuất sắc nhất đã được ban huấn luyện chốt danh sách trước khi giải đấu bắt đầu. Huấn luyện viên Cao Thanh Xuân bật mí một vài cầu thủ có triển vọng, đó là Đặng Tuấn Tài và Trương Thanh Tùng. Tuy nhiên, anh cũng thận trọng khi nói rằng: “Mặc dù năm nay đội tuyển Nhi đồng Quỳ Hợp được luyện tập kỹ càng và có sự chuẩn bị đầy đủ hơn so với những mùa giải trước. Nhưng các đội nhi đồng ở các huyện khác cũng rất mạnh, vì thế, ngoài năng lực, may mắn là điều mà chúng tôi luôn mong muốn…”.
Thành công của Quỳ Hợp nếu có được có lẽ cũng phải nói đến bộ phận “tiếp sức” ngoài sân cỏ. Bền bỉ suốt 3 tháng nay, dù nắng hay mưa nhưng tuần nào phụ huynh của các cầu thủ nhi đồng cũng 3 lần vượt chặng đường khó khăn từ Văn Lợi, Châu Tiến… để các cháu tập luyện. Riêng 2 tuần cuối cùng trước mùa giải, các phụ huynh còn “hùn” tiền, thuê khách sạn ngay tại thị trấn nhằm thuận lợi hơn cho đội tuyển ăn ở tập trung. Anh Lang Văn Nga, phụ huynh của em Lang Văn Nguyên cho biết: “Khi cho các cháu tham gia đội tuyển chúng tôi đã xác định sẽ dành những điều tốt nhất cho các cháu. Mục đích chính là để các cầu thủ và ban huấn luyện yên tâm thi đấu”…
Hai thập kỷ tham gia Giải bóng đá Thiếu niên – Nhi đồng cúp Báo Nghệ An, dấu ấn của bóng đá Quỳ Hợp so với nhiều đội bóng giàu thành tích khác chưa nhiều. Tuy nhiên, bằng tình yêu với bóng đá, bằng một niềm say mê, khao khát, các cầu thủ nhí phố núi đôi lúc vẫn tạo ra những bất ngờ thú vị. Đó cũng là niềm tin, hy vọng của người hâm mộ Quỳ Hợp dành cho đội bóng thân yêu trong mùa giải 2016 này. 
Mỹ Hà

tin mới

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 28/3, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Báo Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết kết quả 3 năm thực hiện Chương trình phối hợp tuyên truyền công tác Hội và phong trào nông dân trên Báo Nghệ An, giai đoạn 2021 – 2023; phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2024-2028.