Xã hội

Những lời kêu cứu trên mạng khi siêu bão Yagi đi qua

Hùng Cường 07/09/2024 21:40

Siêu bão Yagi đang tấn công mạnh mẽ khắp các tỉnh phía Bắc. Trong đó, có nhiều tỉnh ghi nhận những thiệt hại vô cùng lớn như: Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nội,....

Trên các diễn đàn mạng xã hội, nhiều người để lại địa chỉ và mong chờ được cứu giúp trong hoàn cảnh bất lực trước gió bão đang cuồn cuộn.

Theo Thông tin chính phủ, tính đến 17h30 phút chiều 7/9, đã tiếp nhận và xử lý 50 tin báo yêu cầu cứu nạn, cứu hộ từ người dân Hải Phòng bị nạn và mắc kẹt trong vùng ảnh hưởng của bão.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an các quận, huyện đã tìm kiếm, tiếp cận và hỗ trợ 130 người, bao gồm nhiều người già, trẻ em thoát khỏi vùng nguy hiểm đến nơi an toàn.

Từ chiều 6/9 đến 16h 7/9/2024, Hà Nội ghi nhận hơn 70 sự cố cây đổ do bão Yagi. Công an thành phố đã huy động 140 xe cứu hộ và 1.500 nhân viên để giải quyết tình hình.

Bão Yagi tiếp tục gây mưa to, gió giật và sét đánh trên đất liền. Cảnh sát PCCC và CNCH khuyến cáo không đi vào khu vực có cây lớn và tránh trú mưa dưới cây.

Người dân nên cẩn thận khi đi qua công trường xây dựng và khu vực có vật liệu lớn như tôn, sắt. Trong trường hợp khẩn cấp như cháy, nổ, tai nạn, gọi 114 hoặc sử dụng app “Báo cháy 114” để liên hệ cứu hộ.

Mới nhất
x
x
Những lời kêu cứu trên mạng khi siêu bão Yagi đi qua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO