Những lưu ý khi sử dụng bàn chải để bảo vệ sức khỏe răng miệng

Ít nhất 90% trong số chúng ta thực hiện thói quen đánh răng vào buổi sáng, bởi vì nó là một thói quen rất cần thiết và lành mạnh.

Từ nhỏ, chúng ta được khuyên rằng cần đánh răng ít nhất 2 lần/ngày, 1 lần vào buổi sáng và 1 lần ngay trước khi đi ngủ.

Nếu bạn không đánh răng thường xuyên, tức là, ít nhất mỗi ngày một lần, bạn sẽ có nguy cơ bị mảng bám do sự tích tụ các mảnh vụn thức ăn giữa các kẽ răng.

Khi răng của bạn không được giữ vệ sinh sạch sẽ, bạn có thể bị sâu răng, nhiễm trùng nướu, mất răng và hôi miệng. Ngoài ra, răng không vệ sinh cũng có liên quan đến việc gây ra bệnh tim ở nhiều người, vì vi khuẩn trong miệng có thể đi đến tim qua máu.

 

Việc sử dụng bàn chải đúng cách sẽ góp phần giúp bạn phòng tránh những nguy cơ này. Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý khi sử dụng bàn chải:

1. Cho dù chỉ một lần, bạn cũng không nên dùng chung bàn chải với người khác bởi vì vi khuẩn có thể lây truyền nhanh chóng từ người này sang người khác khi dùng chung bàn chải.

2. Không chụp đầu bàn chải bằng một cái vỏ nhựa hoặc giấy mềm vì nó có thể tạo độ ẩm cho lông bàn chải và trở thành nơi sản sinh các vi khuẩn có hại.

3. Tránh đặt bàn chải đánh răng nằm ngang trên một bề mặt vì tư thế này sẽ khiến nó ẩm ướt trong thời gian lâu hơn và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Do vậy, hãy dựng bàn chải lên sau khi sử dụng.

4. Thay bàn chải đánh răng 3 tháng 1 lần. Bàn chải đánh răng cũ có thể chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh không thể làm sạch được.

Theo SK&ĐS

tin mới

Phát động

Phát động Chiến dịch truyền thông chăm sóc sức khoẻ sinh sản - kế hoạch hoá gia đình tại Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Đây là hoạt động có vai trò hết sức quan trọng trong công tác Dân số và Phát triển. Việc làm tốt cung cấp dịch vụ sẽ giải quyết được các vấn đề cơ bản của công tác dân số, để thực hiện mô hình gia đình ít con; góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Dân số

Giao lưu dân số 'Tình ca miền biên giới'

(Baonghean.vn) - Tối 12/3, tại huyện Kỳ Sơn, Ban chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển tỉnh, Sở Y tế phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Kỳ Sơn tổ chức chương trình giao lưu truyền thông "Tình ca miền biên giới".

Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An: Hướng tới sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An: Hướng tới sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

(Baonghean.vn) - Nhằm hướng tới sự hài lòng của người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, thời gian qua, BHXH tỉnh Nghệ An đã tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường giao dịch điện tử.

Chuyện “ôm bom” của nữ Tiến sĩ Sản khoa trẻ nhất Việt Nam

Chuyện 'ôm bom' của nữ Tiến sĩ Sản khoa trẻ nhất Việt Nam

(Baonghean.vn) - Với lòng yêu nghề và khao khát cống hiến cho y học, nữ bác sĩ trẻ Phan Thị Huyền Thương – cựu học sinh chuyên Sinh, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã mang đến niềm hạnh phúc vô bờ cho các sản phụ và lần lượt chinh phục những mốc son quan trọng trong sự nghiệp cứu người.

Những "người thân" mang tên điều dưỡng

Những điều dưỡng tận tuỵ tiếp sức cho bệnh nhân ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - Hiểu rõ nỗi đau thể chất lẫn tinh thần của bệnh nhân, những điều dưỡng Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã chăm sóc người bệnh như người thân ruột thịt của mình. Sự tận tuỵ, yêu thương đó chính là "liều thuốc" quan trọng góp phần cải thiện sức khoẻ người bệnh.