Những lý do giúp bạn quyết tâm ăn ít muối

Trong các món ăn, muối là gia vị cần thiết để giữ cho vị giác của chúng ta cảm nhận được sự thơm ngon và đậm đà của món ăn nhưng nếu lạm dụng nó thì vô cùng có hại và dẫn đến kết quả nguy hiểm. Dưới đây là những lý do quan trọng tại sao bạn nên ăn ít muối.

Những lý do bạn không nên “tiêu thụ” muối ảnh 1

Giữ cơ thể cân bằng: Nạp quá nhiều muối sẽ phá vỡ sự cân bằng cơ thể. Do đó, loại bỏ muối khỏi thức ăn trong một tuần sẽ tạo nên một sự thay đổi lớn trong việc giữ cho bạn khỏe mạnh.

Những lý do bạn không nên “tiêu thụ” muối ảnh 2

Giữ cơ thể ngậm nước: Lượng muối trong thức ăn sẽ dẫn đến mất nước. Nếu bạn muốn cơ thể ngậm nước trong mùa hè, tốt nhất là loại bỏ thành phần này khỏi thực phẩm.

Những lý do bạn không nên “tiêu thụ” muối ảnh 3

Giảm cân: Lợi ích sức khỏe tốt nhất khi không ăn muối là giúp cắt giảm chất béo nhanh hơn. Những người không tiêu thụ quá nhiều muối sẽ giảm cân đáng kể.

Những lý do bạn không nên “tiêu thụ” muối ảnh 4

Tăng năng lượng: Mặc dù nó có vẻ lạ, nhưng không tiêu thụ muối thực sự sẽ giúp bạn cảm thấy năng động hơn và tràn đầy năng lượng. Đây là một lợi ích sức khỏe của việc không ăn muối.

Những lý do bạn không nên “tiêu thụ” muối ảnh 5

Giảm huyết áp: Tiêu thụ ít hoặc không ăn muối sẽ giúp giữ huyết áp của bạn luôn ổn định. Ngoài ra, nó cũng làm giảm sự căng thẳng quá tải trong cơ thể của bạn.

Giữ cơ thể tránh xa bệnh tật: Lợi ích sức khỏe khác khi không ăn muối là giúp bạn tránh xa căn bệnh nguy hiểm như ung thư. Các chuyên gia chỉ ra rằng, tiêu thụ nhiều các loại thực phẩm có nhiều muối sẽ dẫn đến ung thư dạ dày, bệnh thận và rối loạn đường ruột.
Giữ cơ thể tránh xa bệnh tật: Lợi ích sức khỏe khác khi không ăn muối là giúp bạn tránh xa căn bệnh nguy hiểm như ung thư. Các chuyên gia chỉ ra rằng, tiêu thụ nhiều các loại thực phẩm có nhiều muối sẽ dẫn đến ung thư dạ dày, bệnh thận và rối loạn đường ruột.
Những lý do bạn không nên “tiêu thụ” muối ảnh 7

Giảm nguy cơ đột quỵ: Muối là một trong những lý do chính gây đột quỵ. Khi bạn tránh sử dụng muối trong thức ăn, lượng máu trong cơ thể của bạn vẫn duy trì bình thường, điều này sẽ giữ cho bộ não của bạn hoạt động đúng cách và tránh nguy cơ đột quỵ.

Những lý do bạn không nên “tiêu thụ” muối ảnh 8

Giúp xương khỏe mạnh: Khi bạn tiêu thụ quá nhiều muối, nó sẽ phá hủy canxi trong xương. Điều này sẽ dẫn đến chứng loãng xương và có hại cho sức khỏe. Vì vậy, tránh tiêu thụ muối là điều cần thiết mà những người lớn tuổi phải thực hiện.

Những lý do bạn không nên “tiêu thụ” muối ảnh 9

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường: Tiêu thụ quá nhiều muối có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường do tăng huyết áp. Đây cũng chính là lý do bạn nên tránh sử dụng muối.

Theo Lao động

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.