Những màn rượt đuổi thót tim của chiến cơ Nga, Mỹ

Theo Hoài Linh (vietnamnet.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Máy bay chiến đấu Nga và Mỹ đã có vô số lần chạm trán trên bầu trời, dưới đây là một số pha đối đầu đáng chú ý nhất trong thời gian qua.

Gần đây, không quân Mỹ đã công bố đoạn video ghi lại cảnh chiến đấu cơ F-15 của Mỹ chặn máy bay chiến đấu đa nhiệm Su-30 của Nga ở châu Âu, theo Sputnik.

Đối đầu nguy hiểm ở Syria

Ngày 13/12/2017, hai máy bay Su-25 của Nga đang hộ tống đoàn xe nhân đạo gần Mayadin (bờ phía tây của sông Euphrates) thì bị một chiếc F-22 của Mỹ áp sát.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, "Bằng cách bắn pháo sáng, chiếc F-22 của Mỹ đã can thiệp vào chuyến bay của hai máy bay Su-25. Một chiến đấu cơ Su-35 của Nga đang thực thi sứ mệnh yểm hộ ở độ cao 10.000m đã mau chóng tiếp cận chiếc F-22 từ phía sau, buộc máy bay Mỹ phải rời khu vực".

Chặn máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga

Tháng 6/2017, máy bay của NATO đã bị các chiến đấu cơ của Nga buộc phải rút lui sau khi nó cố tình áp sát máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu khi máy bay của quan chức này đang trên đường tới Kaliningrad.

Chiến đấu cơ đa nhiệm F-16 của NATO phải rút lui sau khi một chiếc Sukhoi Su-27 - một trong những máy bay tháp tùng Bộ trưởng Shoigu, để lộ vũ khí.

Chiến đấu cơ chạm trán máy bay ném bom B-52

Đầu tháng này, Bộ Quốc phòng Nga cho hay, một chiến đấu cơ Su-27 của Nga đã chặn và áp tải một máy bay ném bom B-52 của Mỹ trên bầu trời Baltic khi máy bay này đang tiến sát biên giới của Nga.

Đối mặt tại Alaska

Tháng 4/2017, Lầu Năm Góc cho biết, hai máy bay chiến đấu thế hệ 5 của Mỹ là F-22 Raptor đã chặn hai máy bay ném bom Tu-95 Bear của Nga ở ngoài khơi Alaska.

CNN dẫn tin từ quan chức Mỹ cho hay, giữa phi công Nga và Mỹ không liên lạc qua sóng radio.

tin mới

Những hy sinh thầm lặng của các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An

Những hy sinh thầm lặng của các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An

(Baonghean.vn) - Thường xuyên phải gác lại nghĩa vụ làm vợ, làm mẹ, các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An luôn nêu cao tinh thần vượt khó, vượt gian khổ, tận tụy phụng sự tổ quốc và nhân dân. Họ không quản ngại mưa gió, nắng cháy, hiểm nguy để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương

(Baonghean.vn) - Chiều 22/2, đoàn công tác Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh do đồng chí Đại tá Đinh Bạt Văn – Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương.

Biên giới

Những lá đơn tình nguyện 'lên đường đi giữ biên cương'

(Baonghean.vn) - Ngót 45 năm đã trôi qua, các thế hệ người dân Việt Nam vẫn luôn ghi nhớ không khí sục sôi của những tháng ngày lịch sử. Hiện, ở Bảo tàng Quân khu 4 còn lưu giữ những lá đơn tình nguyện lên đường chiến đấu bảo vệ biên cương của những thanh niên đất Nghệ.

 Bộ tư lệnh Quân khu 4 chúc Tết Trung đoàn 764

Bộ tư lệnh Quân khu 4 chúc Tết Trung đoàn 764

(Baonghean.vn) - Sáng 5/2, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do Trung tướng Hà Thọ Bình - Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 764, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An.

Các địa phương, lực lượng khu vực giáp biên nước bạn Lào chúc Tết đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn

Các địa phương, lực lượng khu vực giáp biên nước bạn Lào chúc Tết đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn

(Baonghean.vn) - Ngày 1 - 2/2, Đoàn đại biểu cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, lực lượng vũ trang tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào sang thăm, chúc Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn, Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An.

Bộ Tham mưu Quân khu 4 tặng quà chính quyền và nhân dân Thành phố Vinh

Bộ Tham mưu Quân khu 4 tặng quà Tết tại Thành phố Vinh

(Baonghean.vn) - Ngày 1/2 , Đoàn công tác Bộ Tham mưu Quân khu 4 do đồng chí Thượng tá Võ Hữu Hòa - Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tham mưu làm Trưởng đoàn tổ chức trao quà Tết cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Trung Đô và Trường Thi, thành phố Vinh.

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 chúc Tết, kiểm tra sẵn sàng chiến đấu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Nghệ An

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 chúc Tết, kiểm tra sẵn sàng chiến đấu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Nghệ An

(Baonghean.vn) - Nhân dịp đón Tết cổ truyền dân tộc – Xuân Giáp Thìn 2024, sáng 29/1, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do Thiếu tướng Trịnh Văn Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Chủ nhiệm Chính trị Quân khu làm trưởng đoàn đã đi chúc Tết các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Nghệ An.