Những mẫu ôtô làm mới thị trường Việt 2015

Hyundai Creta và Renault Duster mở phân khúc SUV mới, trong khi hàng loạt mẫu xe thế hệ mới về nước. 
Hết tháng 11, thị trường xe hơi Việt bán 215.517 xe, tăng 57% so với cùng kỳ 2014. Mới chỉ hết tháng 11 mà số xe bán ra năm nay đã vượt xa tổng số khoảng 180.000 xe bán ra năm ngoái. Nếu tháng cuối năm vào mùa mua sắm Tết sôi động, các chuyên gia dự đoán doanh số có thể đạt tới 250.000 xe.
Bên cạnh nền kinh tế ổn định khiến thu nhập người dân cao hơn, khả năng tiếp cận với ôtô dễ hơn thì còn một yếu tố khác khiến thị trường bốn bánh tăng trưởng nhanh là sự đa dạng trong danh mục sản phẩm. Năm 2015, nhiều mẫu xe ra thế hệ mới, đổi thiết kế hoặc có những mẫu xe lần đầu xuất hiện, khai sinh phân khúc mới. 
1. Lexus NX200t
 
NX là dự án hoàn toàn mới của hãng xe Nhật, định vị ở phân khúc dưới RX, cạnh tranh với những BMW X1, Audi Q3 và Mercedes GLA. Tuy nhiên, do đi sau và dành cho người Mỹ, nên NX có những điểm lỡ cỡ như kích thước lớn hơn các đối thủ, nằm lưng chừng giữa Q3 và Q5.
Về Việt Nam, Lexus mang tới phiên bản 2.0 sử dụng tăng áp turbin, phun nhiên liệu trực tiếp, công suất 235 mã lực tại vòng tua máy 4.800-5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại 1.650-4.000 vòng/phút. Động cơ chuyển từ chu trình Otto sang Atkinson nhằm tận dụng sức mạnh của kỳ nổ. Hộp số tự động 6 cấp. Dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Mức giá cho NX200t tại Việt Nam là 2,4 tỷ đồng, nhỉnh hơn chút so với đối thủ Audi Q3 và Range Rover Evoque.
2. Kia Grand Sedona 
 
Tháng 4/2015, Kia giới thiệu chiếc Grand Sedona tại Việt Nam, là bản nhập khẩu từ Hàn Quốc, về nước với mục đích thăm dò thị trường. Đến tháng 11, Trường Hải chính thức giới thiệu tới khách Việt phiên bản lắp ráp trong nước, mở ra phân khúc mới, MPV cỡ lớn tại thị trường Việt.
Grand Sedona lắp ráp trong nước có 2 loại động cơ xăng và dầu, cùng sử dụng hộp số tự động 6 cấp. Bản máy xăng 3,3 lít V6 công suất 266 mã lực, mô-men xoắn cực đại 318 Nm. Bản máy dầu 2,2 lít CRDi 4 xi-lanh thẳng hàng công suất 190 mã lực, mô-men xoắn cực đại 440 Nm.
Kia Grand Sedona có 4 phiên bản với giá 1,18 đến 1,29 tỷ đồng.
3. Hyundai Creta
 
Hyundai Thành Công trung thành với hình thức nhập khẩu khi hãng này đưa chiếc Creta vừa nước ngay sau khi vừa ra mắt tại thị trường Ấn Độ. Nếu trước đó, hãng có i20 Active để cạnh tranh với Ford EcoSport thì Creta lập ra phân khúc mới tại thị trường Việt, nằm trên Ford EcoSport và dưới Tucson.
Xe có hai phiên bản động cơ, xăng 1,6 lít và diesel 1,6 lít. Cụ thể, loại xăng Gamma II dung tích 1,6 lít cho công suất 123 mã lực, mô-men xoắn cực đại 151 Nm. Động cơ diesel U2 dung tích 1,6 lít, phun nhiên liệu trực tiếp CRDi, tăng áp điều khiển cánh biến thiên VGT, công suất 128 mã lực, mô-men xoắn cực đại 260 Nm tại 1.900-2.750 vòng/phút. Cả hai đều lắp hộp số 6 cấp.
Hyundai Thành Công bán Creta ở mức 806 triệu cho bản máy xăng và 846 triệu máy dầu. 
4. Renault Duster
 
Renault Duster ra mắt tại triển lãm xe nhập khẩu tại Hà Nội hồi tháng 10. Duster ở phân khúc lỡ cỡ cùng Creta. Thậm chí Duster có chiều dài cơ sở ngang ngửa Honda CR-V, tuy nhiên chiều dài tổng thể lại ngắn hơn nhiều. Hãng xe Pháp trực tiếp cạnh tranh với những phân khúc thế mạnh của người Nhật và Hàn. 
Renault trang bị cho Duster động cơ xăng 2 lít 4 xi-lanh thẳng hàng, công suất 143 mã lực ở vòng tua máy 5.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 195 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hộp số tự động kết hợp hệ dẫn động 4 bánh.
Renault bán Duster ở mức 790 triệu đồng, rẻ hơn khoảng 20 triệu so với Hyundai Creta.
5. Mercedes-Maybach S600
là thành công ngoài mong đợi của Mercedes tại thị trường Việt Nam trong 2015. Hạ Maybach từ đẳng cấp siêu sang xuống nằm ngang với Mercedes là cách hãng xe Đức thu mình để mang tới hiệu quả doanh số. Maybach S600 trở thành dòng sedan hạng sang được ưa chuộng tại thị trường châu Á. 
Động cơ trên chiếc sedan hạng sang là loại 6 lít V12 công suất 530 mã lực tại 4.900-5.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 830 Nm tại 1.900-4.000 vòng/phút, hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic Plus, hệ truyền động cầu sau. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h sau 5 giây.
Theo VnExpress

tin mới

Hé lộ thực tế về chế độ ẩn danh của Google và quyền riêng tư trực tuyến

Hé lộ thực tế về chế độ ẩn danh của Google và quyền riêng tư trực tuyến

(Baonghean.vn) - Chế độ ẩn danh của Google là một tính năng phổ biến trên trình duyệt Chrome. Nó được cho là giúp người dùng duyệt web riêng tư hơn bằng cách không lưu lịch sử duyệt web, cookie hoặc dữ liệu trang web. Tuy nhiên, mức độ bảo mật của chế độ ẩn danh có thể khiến nhiều người bất ngờ.

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.