Những môtô ấn tượng nhất Việt Nam năm 2016

Giới chơi xe Việt Nam thường chọn các phiên bản mới xuất hiện và có giá từ trên nửa tỷ đồng. 

Road Glide Ultra CVO 2016

Mẫu môtô Mỹ có giá ngang với một chiếc ôtô Mercedes đời mới.

Mẫu môtô Mỹ có giá ngang với một chiếc ôtô Mercedes đời mới.

Mẫu xe phân khố lớn đậm chất Mỹ với Với kính chắn gió cao 340 mm, áp lực vào người lái giảm đi đáng kể trong khi vẫn đảm bảo dòng khí lưu thông ổn định. Cặp đèn pha full LED với ánh sáng trắng. Cải tiến giảm xóc trước, phanh ABS, chắn bùn thiết kế đẹp hơn, mâm nhôm đúc cho trọng lượng nhẹ. Hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise Control) trang bị tiêu chuẩn.

Động cơ Twin Cam 110ci (1.801 phân khối) làm mát kết hợp giữa chất lỏng và không khí. Tỉ số nén cao hơn cho nhiều sức mạnh hơn, trong đó lực mô-men xoắn tăng khoảng 10%. Road Glide Ultra CVO có hệ thống giải trí màn hình cảm ứng, GPS, và kết nối Bluetooth. 

Victory Vision Tour 2016

dan-moto-noi-bat-nhap-ve-viet-nam-nam-2016-1

Khi xuất hiện ở Việt Nam, Victory Vision Tour 2016 có mức giá 980 triệu đồng.

Vision Tour là mẫu xe Victory có thùng chứa đồ trên xe cách điệu, không vuông vắn mà vuốt theo hai bên hông xe hay tạo thành những đường cong bắt mắt. Vision Tour có phần đầu thiết kế nguyên khối, cụm đèn pha xenon. Kính chắn gió có thể điều chỉnh. Gương chiếu hậu theo kiểu dành cho xe hơi. Tay lái dài đổ xuôi về sau khiến tư thế điều khiển rất thoải mái.

Động cơ 4 thì V-twin phun xăng điện tử, dung tích xi-lanh 1.731 phân khối. Công suất 92 mã lực, hộp số 6 cấp, Vision Tour cho phép người lái giữ tốc độ ổn định trên đường trường với chức năng Cruiser Control.

Giảm xóc phía trước đường kính 43 mm, giảm xóc sau có khả năng tự điều chỉnh theo tải trọng. Phanh đĩa kép trước đường kính 300 mm sử dụng 3 piston, phanh sau dùng 2 piston. Phiên bản Vision Tour trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn.

Tại Việt Nam hiện nay, Victory Vision Tour hầu như chỉ đếm trên đầu ngón tay, trong khi những đối thủ của Vision Tour như Honda GoldWing hay Harley Davidson Ultra Classic vẫn tung tăng trên phố. 

BMW S1000RR 2016

dan-moto-noi-bat-nhap-ve-viet-nam-nam-2016-2

Mẫu superbike nổi tiếng BMW S1000RR 2016 tại Việt Nam.

BMW S1000RR xuất hiện lần đầu năm 2009 và không ngừng được hãng xe Đức nâng cấp nhằm giữ vị trí dẫn đầu trong phân khúc superbike đường phố. Trên phiên bản 2016, S1000RR giảm trọng lượng bộ khung sườn, phần xẻ bên hông trái người lái rộng, cho khả năng gom gió làm mát động cơ tối ưu hơn phiên bản trước.

Động cơ vẫn là loại 1.000 phân khối 4 xi-lanh làm mát bằng dung dịch, nhưng công suất nâng lên 199 mã lực. Mô-men xoắn tăng từ vòng tua máy 5.000 vòng/phút trở lên, ổn định nhất ở quãng 9.500-12.000 vòng/phút, đạt cực đại 112,4 Nm. 

Xe mới với 5 chế độ lái là Rain, Sport, Race, Slick và User, trong đó, Slick dùng cho đường đua, User giúp người sử dụng có thể thiết lập các yếu tố phù hợp nhất với điều kiện lái xe thực tế. Phanh ABS tiêu chuẩn, hệ thống treo kiểm soát điều khiển điện tử Dynamic Damping Control (DDC). 

Yamaha R1 2016 

dan-moto-noi-bat-nhap-ve-viet-nam-nam-2016-3

Chiếc R1 2016 đầu tiên xuất hiện Sài Gòn.

Thay đổi dễ thấy trên R1 2016 là bộ tem mới thể thao hơn. Phần đầu thiết kế tối giản, tem V-line là điểm nhấn thiết kế. Khung sườn chính của R1 thế hệ mới chế tạo từ nhôm, khung phụ phía sau bằng magiê. Hai loại vật liệu này cũng xuất hiện ở bình xăng, nắp động cơ hoặc vành bánh xe kích thước 17 inch. 

Mẫu môtô thể thao của Yamaha trang bị động cơ crossplane 4 xi-lanh, công suất 197 mã lực, mô-men xoắn cực đại 112,5 Nm. Cùng với đó là hộp số 6 cấp kèm bộ ly hợp chống trượt khi dồn số. Trên R1 2016 là các trang bị an toàn như kiểm soát độ bám đường, kiểm soát trượt, kiểm soát khởi động, kiểm soát bốc đầu và chống bó cứng phanh ABS. Bên cạnh đó là thiết bị đo quán tính 6 trục (IMU) kết nối trực tiếp với bộ điều khiển trung tâm, giúp kiểm soát thân xe chủ động. 

Ducati X Diavel 2016

Chiếc Ducati XDiavel 2016 đầu tiên tại Việt Nam.
Chiếc Ducati XDiavel 2016 đầu tiên tại Việt Nam.

XDiavel thoạt nhìn khá cầu kỳ, các chi tiết đan xen nhiều tầng nhưng tổng thể gọn gàng và đậm chất thể thao. Đèn pha thiết kế vuông vức, ốp kim loại màu bạc, tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày. Gác chân điều chỉnh 4 vị trí, tay lái điều chỉnh 3 vị trí, cung cấp nhiều tư thế ngồi khác nhau.

Ducati XDiavel trang bị động cơ L-Twin, kết hợp hệ thống đóng mở van biến thiên DVT (Desmodromic Timing Variable) mới, làm mát bằng dung dịch. Cùng hộp số 6 cấp, công suất xe đạt 156 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 128,9 Nm tại 5.000 vòng/phút. Xe có 3 chế độ lái là Sport, Touring và Urban. Công nghệ an toàn gồm kiểm soát hành trình, kiểm soát độ bám đường, đo lường lực quán tính IMU.

Yamaha MT-10 2016

Yamaha MT-10 2016 khoe dáng ở Hà Nội.
Yamaha MT-10 2016 khoe dáng ở Hà Nội.

MT-10 mang kiểu dáng nakedbike, thiết kế hầm hố, góc cạnh. Đầu xe mang hình dáng chiến binh robot, đèn pha LED dạng kép, đồng hồ kỹ thuật số.

Yamaha trang bị cho MT-10 Night Flou động cơ crossplane 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 998 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 158,2 mã lực tại vòng tua máy 11.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 111 Nm tại 9.000 vòng/phút. Hộp số 6 cấp. Động cơ tích hợp công nghệ điều khiển bướm ga YCC-T. Trang bị an toàn với hệ thống kiểm soát độ bám đường TSC, phanh ABS cả hai bánh với cặp đĩa phanh trước đường kính 320 mm, trong khi bánh sau dùng đĩa đơn 220 mm. Lốp trước 120/70 và lốp sau 190/55. 

Kawasaki ZX-10R 2017

Bộ đôi Kawasaki ZX-10R 2017 đầu tiên tại Việt Nam, cũng là chiếc xe đầu tiên tại Đông Nam Á.
Bộ đôi Kawasaki ZX-10R 2017 đầu tiên tại Việt Nam, cũng là chiếc xe đầu tiên tại Đông Nam Á.

ZX-10R 2017 trang bị những công nghệ hàng đầu như: Hệ thống chống trượt Sport-Kawasaki Traction Control (S-KTRC), tính năng kiểm soát tăng tốc Kawasaki Launch Control (KLCS), Kawasaki Intelligent Braking (KIBS)... cùng một loạt các tính năng hỗ trợ lái điện tử. Ngoài ra, chiếc siêu môtô này còn sử dụng giảm xóc Balance Free Fork có thể điều chỉnh của Showa với xi-lanh khí nén sơn màu nổi bật trên cụm bánh xe phía trước.

Động cơ vẫn là loại 4 xi-lanh thẳng hàng, DOHC, dung tích 998 phân khối, làm mát bằng dung dịch. Động cơ có công suất tối đa 200 mã lực, bình nhiên liệu dung tích 17 lít. Trọng lượng của xe là 206 kg./.

Theo VNE

tin mới

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

(Baonghean.vn) - Theo công bố của gã khổng lồ tìm kiếm Google, công ty sẽ ra mắt tính năng “Circle to Search” từ ngày 31/1 tới trên một số điện thoại thông minh Android cao cấp, cho phép người dùng trên toàn cầu dùng cử chỉ để tìm kiếm thông tin nhanh chóng mà không cần phải rời khỏi ứng dụng.

Chuyên gia tiết lộ cách nhận biết một trang web hoặc ứng dụng đang theo dõi bạn

Chuyên gia tiết lộ cách nhận biết một trang web hoặc ứng dụng đang theo dõi bạn

(Baonghean.vn) -Trong thời đại công nghệ số, việc sử dụng các trang web và ứng dụng trực tuyến là điều không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Tuy nhiên, bên cạnh những tiện ích, các trang web và ứng dụng này cũng có thể thu thập và sử dụng dữ liệu cá nhân của bạn mà bạn không hề hay biết.