Những người 'cày' trên đường ray tàu hỏa

07/11/2016 15:10

(Baonghean.vn) - Trên địa bàn tỉnh ta hiện có 2 tuyến đường sắt với tổng chiều dài 126 km. Trong đó tuyến đường sắt Bắc - Nam dài 99,5km đi qua địa bàn thị xã Hoàng Mai, các huyện Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Nghi Lộc, Hưng Nguyên, Nam Đàn và thành phố Vinh. Điều này đặt ra đòi hỏi trong công tác duy tu, bảo dưỡng để đảm bảo hoạt động đường sắt được an toàn.

Tại km 305 + 900 thuộc địa bàn xã Nghi Long (huyện Nghi Lộc) những công nhân bảo trì đường sắt vẫn miệt mài với công việc của mình. Không phút ngơi nghỉ, ngay khi chuyến tàu vừa chuyển bánh qua họ vội vã quay trở về với công việc của mình.
Tại km 305 + 900 thuộc địa bàn xã Nghi Long (huyện Nghi Lộc), những công nhân bảo trì đường sắt vẫn miệt mài với công việc của mình. Không phút ngơi nghỉ, ngay khi chuyến tàu vừa chuyển bánh qua họ vội vã quay trở về với công việc của mình.
Tổ bảo dưỡng gồm 24 người, trong đó có 8 người trực tiếp phụ trách bảo dưỡng hơn 8 km đường tàu. Dù trời mưa hay nắng, họ vẫn cần mẫn
Tổ bảo dưỡng gồm 24 người, trong đó có 8 người trực tiếp phụ trách bảo dưỡng hơn 8 km đường tàu. Dù trời mưa hay nắng, họ vẫn cần mẫn "cày" trên đường ray.
Bởi số lượt tàu di chuyển hằng năm rất lớn, hệ thống đường ray và tà vẹt thường bị mòn, đầu mối ray có thể bị gục hoặc nứt vỡ dưới đế ray. Đó là lý do cần đến những người thợ bảo dưỡng để đảm bảo an toàn cho mỗi chuyến tàu đi qua.
Bởi số lượt tàu di chuyển hằng năm rất lớn, hệ thống đường ray và tà vẹt thường bị mòn, đầu mối ray có thể bị gục hoặc nứt vỡ dưới đế ray. Đó là lý do cần đến những người thợ bảo dưỡng để đảm bảo an toàn cho mỗi chuyến tàu đi qua.
Trong ảnh là những công nhân đường sắt thuộc ga Mỹ Lý, Diễn Châu.
Trong ảnh là những công nhân đường sắt thuộc ga Mỹ Lý, Diễn Châu.
Những công nhân này đang thay thế những thanh tà vẹt bị hỏng - một trong những công đoạn nặng nhọc nhất của nghề.
Những công nhân này đang thay thế những thanh tà vẹt bị hỏng - một trong những công đoạn nặng nhọc nhất của nghề.
Gnjs
Trong những công đoạn bẻ, uốn, móc thanh ray đòi hỏi người thợ phải có thể lực và sự kiên trì nhất định.
zhyhsj
Cần cả sự tỉ mỉ, kiên trì nhất khi những chi tiết nhỏ nhất cũng phải được kiểm tra kỹ càng.
Gan3w
Anh Trần Đăng Khoa (sinh năm 1974) đã gắn bó với công việc này gần 20 năm. Trong quãng thời gian đó, anh đã gần như công tác khắp các huyện, thị có đường sắt chạy qua.
zstna3
Ngoài công tác bảo dưỡng đường sắt, tại các điểm chốt chặn cũng đóng vai trò quan trọng để đảm bảo sự an toàn cho người và phương tiện qua lại chỗ giao nhau với đường sắt.
fhe
Một ca trực kéo dài 12 tiếng, khoảng thời gian này có bình quân 17 đến 18 lượt tàu vận chuyển hành khách và hàng hóa đi qua. Nếu vào các thời gian cao điểm thì số lượng này có thể lên tới hơn 20 chuyến.

zsfset
Anh Lê Văn Dũng đã có hơn 13 năm gắn bó với công việc trực ban, ghi chép, báo cáo tình hình lượt tàu đi - về qua trạm.
găe3
Số liệu được ghi chép cẩn thận, tỉ mỉ và chính xác từng phút đảm bảo an toàn đường sắt cũng như việc điều phối hợp lý các chuyến tàu trong ngày.
dgsenj6
Nhờ có những cống hiến âm thầm của đội ngũ này mà an toàn đường sắt nói chung và sự bình an của nhân dân được bảo đảm.

Thanh Quỳnh - Lê Thắng

TIN LIÊN QUAN

Mới nhất
x
Những người 'cày' trên đường ray tàu hỏa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO