Những người làm việc xuyên Tết

(Baonghean.vn) - Mặc dù đang là những ngày đầu xuân mới, nhà nhà, người người bận rộn với kế hoạch du xuân, đi thăm hỏi, chúc Tết ông bà, bố mẹ và người thân nhưng tại nhiều nhà máy, xí nghiệp hoạt động sản xuất vẫn diễn ra như ngày thường.

Một ngày đầu năm mới 2017, ca sản xuất của chuyền mạ màu, nhà máy Tôn Hoa Sen vẫn miệt mài làm việc. Mỗi công đoạn sản xuất trong chuyền có từ 3 - 5 lao động. Do tính chất công việc, các công nhân ở đây luôn tập trung cao độ để hoàn thành tốt nhất khâu đoạn của mình. Công nhân trẻ Phan Văn Kiên, phòng trung tâm, chuyền mạ màu cho biết, nhà anh ở Hà Tĩnh, những năm trước tết thường được nghỉ và về quê. Riêng năm nay, đảm nhiệm công việc mới ở nhà máy Tôn Hoa Sen, thực hiện kế hoạch sản xuất của công ty, anh ở lại làm xuyên tết.

Kiên cho biết: “Em làm việc xa quê, Tết không được ở gần gia đình nhưng vẫn cố gắng làm tốt công việc. Hơn nữa Ban giám đốc cũng quan tâm, hỗ trợ cho công nhân về lương, thưởng, tăng ca, tiền ăn… theo chế độ nghỉ lễ Tết khá cao. Nhà máy cũng tổ chức lễ tất niên, trang trí đào, hoa, bánh chưng, bánh tét… đầy đủ cả, nên dù xa quê nhưng em  vẫn cảm nhận được không khí Tết đầm ấm, rộn ràng.”

Ca làm việc trong ngày đầu năm ở chuyền mạ màu, nhà máy Tôn Hoa Sen. Ảnh HM
Ca làm việc trong ngày đầu năm ở chuyền mạ màu, nhà máy Tôn Hoa Sen. Ảnh: HM

Cũng như anh Kiên, hàng trăm công nhân sản xuất trực tiếp ở các dây chuyền trong nhà máy Tôn Hoa Sen Hoàng Mai không nghỉ, mà làm việc xuyên tết. Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch sản xuất hàng năm của công ty. Nhằm đảm bảo sự hoạt động liên tục của nhà máy, đáp ứng các đơn hàng, với nhiều đối tác. Những dịp Tết như thế này, nhà máy luôn có nhiều chính sách đãi ngộ với người lao động, từ các khoản lương, thưởng, tăng ca đều cao gấp nhiều lần so với ngày thường.

Hàng trăm công nhân trẻ như Phan Văn Kiên, vẫn miệt mài làm việc trong những ngày tết. Ảnh HM
Hàng trăm công nhân trẻ như Phan Văn Kiên, vẫn miệt mài làm việc trong những ngày tết. Ảnh: HM

Ông Phan Văn Anh - Quản đốc dây chuyền mạ màu nói: “Hiện nay nhà máy đang trong giai đoạn vừa sản xuất vừa hoàn thiện, nên lượng công việc rất nhiều. Vì thế mà đang trong những ngày Tết nhưng 100/100 nhân viên, người lao động làm việc xuyên Tết. Ngoài nỗ lực của anh em thì Ban giám đốc của nhà máy cũng thường xuyên quan tâm, động viên, tạo mọi điều kiện tốt nhất để người lao động đón một cái Tết nhà máy thực sự đủ đầy, phấn khởi và đảm bảo hiệu quả lao động”.

Ngoài kia là mùa xuân, trong phòng Trung tâm điều hành, công nhân nhà máy Tôn Hoa Sen vẫn tập trung cao độ. Ảnh HM
Ngoài kia là rộn ràng không khí Tết, nhưng trong phòng Trung tâm điều hành, công nhân nhà máy Tôn Hoa Sen vẫn tập trung cao độ. Ảnh: HM

Trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, với những chính sách ưu đãi trong thu hút đầu tư, năm 2016, nhiều dự án quan trọng đã hoàn thành và đưa vào sản xuất có hiệu quả. Các dự án lớn như nhà máy Tôn Hoa Sen, tổ hợp khách sạn, siêu thị và nhà ở chung cư Mường Thanh, nhà máy may Vinatex Hoàng Mai… đã góp phần tạo việc làm cho hàng ngàn lao động địa phương và các vùng lân cận, đóng góp quan trọng vào tổng giá trị sản xuất của thị xã, thúc đẩy nhiều nhóm ngành nghề kinh tế khác phát triển.

Ảnh HM
 Với kế hoạch làm đầy các dây chuyền của nhà máy, trong năm 2017 này, khoảng 500 lao động nữ Hoàng Mai có cơ hội việc làm mới ở Vinatex. Ảnh: HM

Bà Lưu Thị Bích Hằng - Quản lý công ty cổ phần may Vinatex Hoàng Mai cho biết: “Kế hoạch của công ty trong năm 2017 tuyển dụng thêm công nhân để đầy công suất của nhà máy đạt 780 lao động. Việc thứ hai là hướng dẫn đào tạo công nhân thành thạo tay nghề để đáp ứng nhu cầu, quy chuẩn xuất khẩu hàng đi Nhật Bản, đạt năng suất, mục tiêu từng giai đoạn. Ngoài ra, chúng tôi phấn đấu đưa công nhân đã ra nghề chính thức đạt mức thu nhập  từ 4 triệu đến 4,2 triệu đồng/tháng”.

 Nụ cười mùa xuân của công nhân đội vận tải nhà máy Tôn Hoa Sen. Ảnh HM
Hàng trăm lao động nữ ở thị xã được tuyển dụng làm việc trong nhà máy may Vinatex Hoàng Mai. Ảnh: HM

Năm 2016, tốc độ tăng trưởng kinh tế trên địa bàn thị xã Hoàng Mai đạt 16,81%, thu ngân sách nhà nước hơn 156 tỷ đồng, tỷ lệ hộ nghèo đã giảm nhanh từ 6,33% xuống còn 4,61%, 1.600 lao động có việc làm mới. Đây chính là động lực để trong năm mới 2017, thị xã Hoàng Mai tiếp tục gặt hái được những thắng lợi trên mọi lĩnh vực sản xuất và đời sống. Không khí lao động, sản xuất hăng say trong những ngày này của người lao động khắp mọi nơi như báo hiệu một năm mới ấm no và hạnh phúc.

Và không chỉ ở Hoàng Mai, tại nhiều địa phương khác, nhiều công nhân hoạt động 24/24h xuyên Tết như nhà máy Xi măng Sông Lam, nhà máy Vinamilk (Cửa Lò)...

Hoàng Mai

tin mới

Nút giao lên xuống giữa cao tốc Bắc Nam với đường N5, xã Nghi Phương, Nghi Lộc

Dịp 30/4, phương tiện di chuyển trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt thế nào?

(Baonghean.vn) - Cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài 49,3 km, trong đó đoạn qua địa phận Nghệ An là 44,4 km và Hà Tĩnh 4,9 km. Theo kế hoạch, vào ngày 28/4/2024 sẽ khánh thành và thông xe kỹ thuật để phục vụ người dân sẽ đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5.

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

(Baonghean.vn) -Ngày mai (22/4) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, nhằm góp phần hạ nhiệt giá vàng, thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước với giá vàng thế giới. Trước thông tin này, thị trường vàng Nghệ An trong những ngày qua khá trầm lắng, giao dịch giảm hẳn…