Những người phải nói 'không' với sữa ong chúa

Sữa ong chúa được xem là một siêu thực phẩm cho sức khỏe và sắc đẹp, đặc biệt là đối với phái đẹp ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên những đặc tính tuyệt vời của sữa ong chúa còn có thể trở thành phản tác dụng nếu như người dùng có một số vấn đề về sức khỏe sau:

 

Người dị ứng phấn hoa

Mặc dù có nhiều công dụng rất hữu hiệu với sức khỏe, tăng sức đề kháng cho người có thể trạng yếu, tuy nhiên với những người dị ứng với phấn hoa, hoặc có tiền sử dị ứng với các loại mật ong tự nhiên... có thể bị những phản ứng nghiêm trọng khi sử dụng sữa ong chúa.

Những phản ứng có thể gây ra sự khó chịu về tâm lý cũng như sức khỏe, thậm chí là sốc phản vệ và dẫn đến tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

​Người bệnh hen suyễn

Những người bị bệnh hen suyễn có thể có những triệu chứng bệnh nặng hơn khi sử dụng sản phẩm này. Đặc biệt đối với những loại sữa ong chúa tươi hoặc sữa ong chúa nguyên chất.

 

Người bệnh ung thư vú

Sữa ong chúa cũng được chứng minh rằng có tác dụng cải thiện estrogen nên tốt cho phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh. Tuy nhiên với những người bị ưng thư vú thì việc tăng estrogen lại kích thích sự phát triển của tế bào ung thư.

Người bị huyết áp thấp

Trong sữa ong chúa có những chất làm cản trở hoạt động của quả tim, làm giãn động mạch huyết quản, gây hạ huyết áp. Vì vậy, người huyết áp thấp không nên dùng sữa ong chúa.

Người đường huyết thấp: Trong sữa ong chúa có chất Albumin lạ có nguồn gốc từ phấn hoa và chất độc của mật ong và sẽ gây dị ứng đối với người quá mẫn cảm hoặc dị ứng với phấn hoa.

Người đau bụng đi ngoài

Trong sữa ong chúa có chất độc của nọc ong, gây rối loạn công năng của đường ruột. Vì vậy, người đau bụng đi ngoài không nên dùng sữa ong chúa.

Người có bệnh truyền nhiễm, đang sốt cũng không nên sử dụng sữa ong chúa tươi, đặc biệt là loại sữa ong chúa nguyên chất. Theo Đông y, bệnh truyền nhiễm là do ngoại tà dẫn đến. Khi đang sốt, việc cần thiết là phải giải nhiệt, không nên dùng sữa ong chúa để tăng thêm chất bổ, đề phòng bệnh sẽ kéo dài.

Người đang mang thai

Vì trong sữa ong chúa có chất kích thích, có tác dụng kích thích tử cung co lại, gây cản trở cho sự phát triển của thai nhi. Nếu sử dụng thường xuyên sữa ong chúa trong suốt thai kì, thai nhi rất có thể gặp phải những nguy cơ rủi ro về sức khỏe.

Theo Dantri

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.