Những người 'quên' Giao thừa

Thành Chung - Thành Cường

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Tiễn biệt năm cũ, đón chào Xuân mới, nhà nhà đoàn tụ trong niềm vui sum họp. Nhưng lúc này, ở đâu đó, vẫn có những con người hy sinh niềm hạnh phúc riêng tư để thực hiện nhiệm vụ cao cả của mình.

Bệnh viện dã chiến số 8 Nghệ An chính thức bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 25/10/2021. Từ đó đến nay, Bệnh viện đã đón, điều trị cho hàng ngàn bệnh nhân COVID-19 có triệu chứng nhẹ; giúp các bệnh nhân sớm hồi phục, trở về cuộc sống thường nhật.

Thực hiện điều trị cho bệnh nhân COVID-19, các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, nhân viên y tế Nghệ An đã phải thường trực dài ngày ở bệnh viện, cùng ăn, cùng ở, cùng bệnh nhân chiến đấu với bệnh tật…

Cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Dã chiến số 8 Nghệ An trong đêm giao thừa. Ảnh: Thành Cường
Cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện dã chiến số 8 Nghệ An trong đêm Giao thừa. Ảnh: Thành Cường

Đêm Giao thừa tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, ngay lúc này, Bệnh viện dã chiến số 8 Nghệ An đang có 38 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, nhân viên y tế cùng 200 bệnh nhân COVID-19 cùng nhau chờ thời khắc năm mới… 38 cán bộ, nhân viên y tế này bắt đầu nhận ca trực Tết từ ngày 20/01/2022 và họ sẽ làm việc xuyên suốt trong vòng 2 tháng. Với lòng yêu nghề, yêu thương người bệnh, tất cả họ đều xung phong, tình nguyện vào thực hiện nhiệm vụ điều trị bệnh nhân COVID-19.

Năm mới về, các bác sĩ, điều dưỡng vẫn “luôn tay, luôn chân”, bận rộn việc chăm sóc bệnh nhân. Một người mỗi việc, kíp làm việc ở khu vực vùng trong thì khám, điều trị, hỗ trợ bệnh nhân. Kíp ở ngoài vùng xanh thì theo dõi camera, gọi điện tư vấn động viên bệnh nhân. Tâm điểm theo dõi của các bác sĩ, điều dưỡng là những bệnh nhân có dấu hiệu chuyển nặng, bệnh nhân có sự lo lắng quá độ và 13 thai phụ mắc COVID-19.

Điều dưỡng Hoàng Thủy Nguyên theo dõi sức khỏe bệnh nhân qua Camera. Ảnh: Thành Cường
Điều dưỡng Hoàng Thủy Nguyên theo dõi sức khỏe bệnh nhân qua camera. Ảnh: Thành Cường

Điều dưỡng Hoàng Thủy Nguyên tâm tình về cái Tết trong Bệnh viện dã chiến số 8: "Trước đây, cán bộ, nhân viên y tế có trực Tết thì cũng 1-2 ngày là về. Cái Tết này thật đặc biệt khi kéo dài trong bệnh viện…Dẫu đã xác định tâm lý từ trước song Tết không thể về nhà để thắp nén nhanh lên bàn thờ tiên tổ, ăn bữa cơm gia đình đoàn viên, lì xì cho con trẻ thì ai ít nhiều cũng buồn. Nhưng buồn cũng chỉ được buồn một chút thôi bởi mình có lạc quan, vui vẻ thì mới có thể động viên, truyền cảm hứng cho bệnh nhân có sức khỏe, tinh thần chiến đấu với dịch bệnh".

Theo chị Nguyên: "Thực ra, ở bệnh viện dã chiến muốn buồn cũng cũng chẳng thể buồn lâu. Cán bộ, nhân viên y tế ở đây phải liên tục, liên tục làm việc. Rất nhiều bệnh nhân cần sự chăm sóc, tư vấn của bác sĩ, điều dưỡng. Dịp Tết này, bác sĩ, điều dưỡng vẫn thường động viên, bảo ban nhau “chịu khó điện thoại, trò chuyện với người bệnh nhiều hơn. Hơn lúc nào hết, bệnh nhân ở thời điểm Tết này thường lạc lõng, yếu lòng, bi quan”…

Bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện Dã chiến số 8 đón nhận món quà Tết từ các đồng nghiệp. Ảnh: Thành Cường
Bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện dã chiến số 8 đón nhận món quà Tết từ các đồng nghiệp. Ảnh: Thành Cường

Ở Bệnh viện dã chiến số 8 Nghệ An ngày Tết này, các cán bộ, nhân viên y tế và bệnh nhân không đơn độc. Họ nhận được rất nhiều tình cảm yêu thương, trân quý của các cấp, ngành, người thân và đồng nghiệp. Được biết, để bữa cơm được đầy đủ phong vị, các đồng nghiệp ở Bệnh viện HNĐK Nghệ An đã gói hơn 200 chiếc bánh chưng và 50 cây giò gửi vào cho cán bộ, viên chức, người lao động, bệnh nhân “đón Tết” ở bệnh viện dã chiến.

Trước thời khắc chuyển giao năm cũ – mới, vãn việc, điều dưỡng Hoàng Thủy Nguyên tranh thủ gọi điện về cho 2 đứa con. Chị mong 2 con ngoan, nghe lời ông bà, bố và hứa với con “xong việc mẹ sẽ về”… Đón Tết trong bệnh viện điều trị, chị Nguyên và các cán bộ, nhân viên y tế tại đây đều mong mỏi: Mọi người có cái Tết vui vẻ, luôn thực hiện tốt 5K để bảo vệ mình, cộng đồng; thực hiện tốt Tết theo nhịp sống mới, bỏ đi những thói quen tập trung đông người không còn phù hợp.

Cán bộ, chiến sĩ biên phòng Chốt 6 lên đường tuần tra trong đêm Giao thừa. Ảnh: Thành Cường
Cán bộ, chiến sĩ Biên phòng chốt 6 lên đường tuần tra trong đêm Giao thừa. Ảnh: Thành Cường

Tiễn biệt năm cũ, đón chào Xuân mới, trên đường biên giới đất liền dài 468km, có nơi sương mù, mưa rơi lạnh buốt. Trên những đường mòn trơn trượt, khúc khuỷu, đèo dốc với nhiều hiểm nguy, các cán bộ, chiến sĩ Biên phòng vẫn lặng lẽ hành quân để giữ bình yên cho hậu phương.

Tết đã về rồi nhưng các cán bộ, chiến sĩ Biên phòng chưa một phút giây lơi là nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, ngăn chặn các loại tội phạm cũng như nguy cơ COVID-19 xâm nhập. Bởi trong những thời khắc nhạy cảm này các loại tội phạm rất có thể lợi dụng để xâm nhập, đe dọa sự bình yên – Đại úy Phan Thế Chuẩn, Đội trưởng Đội Phòng chống Ma túy và Tội phạm, Chốt trưởng Chốt Quản lý bảo vệ biên giới và Phòng chống dịch Covid-19 số 6 (Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn) chia sẻ.

Đại úy Phan Thế Chuẩn cho hay: Chốt 6 quản lý 02 mốc quốc giới (407 và 408) với chiều dài gần 7,5km. Trong năm 2021 đã phát hiện xử lý 12 vụ/ 28 đối tượng có hành vi xuất, nhập cảnh trái phép; xử phạt vi phạm hành chính 105 triệu đồng… Bước vào năm mới này, anh em Chốt 6 nói riêng và cán bộ, chiến sĩ Biên phòng nói chung đều quyết tâm cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ. Anh em đều ý thức rất rõ: Bức tường thành biên giới có vững chắc thì nội địa mới có một cái Tết yên vui!

Những chiếc đèn pin trên đầu cán bộ, chiến sĩ Biên phòng vẽ lên những đường sáng thẳng, cong, lấp lóe giữa rừng khuya. Họ đang “thức cho nhân dân yên giấc ngủ”. Thượng tá Trịnh Văn Quế - Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn tâm tình: "Anh em cán bộ, chiến sĩ có vất vả thật song cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm, động viên ủng hộ cả về vật chất và tinh thần của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức, cá nhân. Chính vì vậy, các cán bộ, chiến sĩ vẫn luôn vững vàng, chắc tay súng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao".

Công nhân Vệ sinh môi trường giữ sạch cho đường phố trong đêm cuối năm. Ảnh: Thành Cường
Công nhân vệ sinh môi trường giữ sạch cho đường phố trong đêm cuối năm. Ảnh: Thành Cường

Giao thừa đang về, từ vùng biển, miền xuôi và miền ngược, hàng triệu người vui sum vầy, đoàn tụ bên mâm cơm gia đình đầm ấm, vui đón năm mới. Thì đâu đó, vẫn con người đang lặng lẽ hy sinh hạnh phúc riêng tư để cống hiến cho đất nước, dân tộc, quê hương này ngày càng tươi đẹp, phát triển hơn. Xin được gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới những con người đáng quý đóI

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.

Phía sau những ly sữa...

Phía sau những ly sữa...

(Baonghean.vn) - Công ty CP Thực phẩm sữa TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay đảng bộ này liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa TH trên thị trường toàn quốc.

Công ty Xi măng Nghi Sơn

Cơ hội việc làm tại Công ty Xi măng Nghi Sơn

(Baonghean.vn) - Công ty Xi măng Nghi Sơn là Công ty liên doanh giữa Tổng Công ty Xi măng Việt Nam và hai tập đoàn sản xuất xi măng lớn của Nhật Bản là Taiheiyo Cement và Mitsubishi Materials. Công ty hiện đang có nhu cầu tuyển dụng các vị trí sau: