Những nguy hại khi ăn trưa ở bàn làm việc không thể bỏ qua

Theo Hải Đăng (news.zing.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Những người bận rộn thường ăn bữa trưa ngay tại bàn làm việc để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, thói quen này lại rất có hại cho sức khỏe và tăng nguy cơ béo phì.

Theo một nghiên cứu mới đây tại Mỹ, việc ăn trưa ở bàn làm việc khiến bạn dễ có nguy cơ béo phì và mắc nhiều bệnh. Nghiên cứu này được thực hiện trên 5.000 nhân viên văn phòng, những người thường xuyên ăn các món nhiều muối và tinh bột không tốt cho sức khỏe ở bàn làm việc.

Những nguy hại khi ăn trưa ở bàn làm việc không thể bỏ qua ảnh 1
Việc ăn bữa trưa ở bàn làm việc không có lợi cho sức khỏe. Ảnh: Thirdforcenews

Các bữa trưa ở văn phòng thường nhiều chất béo bão hòa và đường, ít các loại ngũ cốc hay hoa quả tốt với lượng calo thấp. Một nghiên cứu trước đó ở Anh trên 8.000 người cho thấy những người thường xuyên ăn ở bàn làm việc hay nhà ăn công ty dễ có nguy cơ béo phì hơn. Họ cũng có xu hướng có lượng vitamin trong cơ thể thấp và cholesterol tăng vọt.

Các nghiên cứu cho thấy bữa trưa tốt nhất nên được ăn vào khoảng thời gian cố định, không phân tán tập trung và ăn chậm. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát được lượng thức ăn mình nạp vào cơ thể, hạn chế tăng cân.

Tuy nhiên, bữa trưa tại bàn làm việc thường khiến người ăn tiêu thụ thức ăn một cách vội vàng. Họ cũng thường tranh thủ dán mắt vào màn hình trong lúc ăn. Điều này khiến bạn dễ ăn quá mức no, cũng như khiến việc tiêu hóa trở nên chậm chạp hơn.

Ngoài ra, nhiều công ty cung cấp đồ ăn vặt miễn phí cho nhân viên. Tuy nhiên, phần lớn chúng đều là các món đồ ăn sẵn, có hàm lượng muối và chất béo bão hòa cao, dễ làm tăng cân, đặc biệt là với những người phải ngồi nhiều trong môi trường công sở.

tin mới

mặt nạ

Cách làm 7 loại mặt nạ cho làn da khô nẻ ngày hanh khô

(Baonghean.vn) - Thời tiết đầu đông thường hanh khô làm cho làn da của bạn dễ bị khô ráp, nứt nẻ. Do đó, bên cạnh kết hợp chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, cung cấp nước cho cơ thể, bạn nên đắp mặt nạ theo những công thức đơn giản dưới đây.