Những nguy hiểm vì thói quen đeo đồng hồ, trang sức tay trái

Hầu hết chúng ta đều có thói quen và sở thích đeo vòng trang sức hoặc đeo đồng hồ ở cổ tay trái. Thế nhưng điều này lại gây ra tác hại vô cùng nghiêm trọng mà không ai ngờ tới!
Thông thường, để thuận tiện cho các hoạt động thường ngày, chúng ta sẽ đeo vòng ở tay trái. Tuy nhiên, dưới đây là lí do để bạn nên chuyển sang đeo vòng ở tay phải càng sớm càng tốt. Bởi theo y học cổ truyền Trung Quốc, trên cổ tay trái có một huyệt đạo mang tên thần môn, nơi kết nối những hoạt động của cơ tay. Đây là huyệt thứ 7 của kinh Tâm, nằm ở phía xương trụ, trên lằn chỉ cổ tay, nơi lõm sát bờ ngoài gân cơ trụ trước và góc ngoài bờ trên xương trụ.
Đây là huyệt rất quan trọng, nếu thường xuyên kích thích hoặc châm vào huyệt này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của con người. Chính vì thế, theo y học cổ truyền Trung Quốc, việc đeo vòng tay dù nhỏ và nhẹ, sẽ có thể làm tổn thương gân, dây chằng. Đeo nhiều, thường xuyên có thể gây kích thích quá đà, khiến cơ bắp co rút, gây bệnh về cổ tay. Thêm vào đó, trong thời đại Internet ngày nay, chúng ta sẽ thường xuyên sử dụng 2 tay để gõ bàn phím, và nếu đeo vòng ở tay trái, sẽ góp phần khiến huyệt này bị kích thích nhiều hơn, ảnh hưởng đến bàn tay, cột sống cũng như cổ.
Đeo vòng tay ở tay trái khi làm việc sẽ góp phần khiến huyệt này bị kích thích nhiều hơn.
Đeo vòng tay ở tay trái khi làm việc sẽ góp phần khiến huyệt này bị kích thích nhiều hơn.
Vì thế, không phải ngẫu nhiên mà con người đa số lại thuận tay phải - như một cách để bảo vệ huyệt thần môn, theo y học cổ truyền Trung Quốc. Bên cạnh đó, việc đeo vòng tay bên tay phải không chỉ bảo vệ huyệt thần môn, mà còn giúp cơ bắp được mát-xa, giảm mệt mỏi.
Nếu bạn có thói quen đeo đồng hồ thường xuyên thì hãy lưu ý những điều dưới đây ngay!
- Nên tìm mua cho mình những chiếc đồng hồ đảm bảo chất lượng từ những hãng uy tín, không chỉ là mặt đồng hồ mà dây đeo cũng cần đảm bảo.
- Không đeo đồng hồ khi đi ngủ, khi chơi thể thao (trừ những loại đồng hồ thiết kế riêng cho hoạt động thể thao), khi hoạt động mạnh.
- Hàng tuần nên lau chùi đồng hồ với khăn khô, sạch (đồng hồ bình thường) hoặc khăn ẩm, nước ấm (với đồng hồ chịu nước) để giữ vệ sinh cho đồng hồ.
Theo Phunutoday

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.